ความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
GED 3801 การศึกษาและการมีส่วนร่วมในสถานศึกษา 1(60)
Advertisements

โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
ห้องสมุดแหล่งเรียนรู้ภายใน
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
การจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ
จุดมุ่งหมายหลักสูตร และการนำหลักสูตรไปใช้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
เพื่อรับการประเมินภายนอก
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
การคัดเลือกทรัพยากรสารสนเทศ
กิจการนิสิต (Student Affairs)
สถาบันการศึกษา.
เรื่อง สถาบันการศึกษา
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
สัปดาห์ที่ 6 เรื่อง วิธีการดำเนินงานสุขศึกษา ในสถานที่ต่างๆ
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับนโยบายสาธารณะและการ วิเคราะห์นโยบาย
รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
โครงการสร้างสำนึกพลเมือง (Project Citizen)
หน่วยการเรียนที่ 5 แหล่งสารสนเทศ.
เครื่องมือคุณภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา.
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
หลักการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
มาตรฐานวิชาชีพครู.
ปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
วิชาชีพครูไทยในปัจจุบันและอนาคต
บทบาทของโรงเรียน ในการนำการเปลี่ยนแปลงมาสู่ชุมชน
ความเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อการศึกษาและวิชาชีพครู ในปัจจุบันและอนาคต
การจัดการศึกษาในชุมชน
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การพัฒนารูปแบบการประเมินประสิทธิผลองค์การภาครัฐเกี่ยวกับการศึกษาอาชีพนอกระบบโรงเรียน จัดทำโดย นายพิสณุ ฟองศรี หลักสูตรปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การวิเคราะห์ผู้เรียน
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์
ผู้บริหารการศึกษาและศึกษานิเทศก์ เพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะ
กลุ่มที่ 5 : บุคคลที่มีการเรียนรู้ผิดปกติ
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
ประชุมกลุ่มย่อย ครั้งที่ 2 ทำกิจกรรมตามภารกิจของแต่ ละองค์กร.
การดำเนินงาน และพัฒนายุวเกษตรกร
การประเมินผล เน้นการนำไปใช้ ให้นักเรียนสามารถ Apply สิ่งที่เรียนไปใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
จัดทำโดย งานฝึกอบรม ฝ่ายวิชาการและ พัฒนา ชุมนุมสหกรณ์เครดิตยูเนี่ย นแห่งประเทศไทย จำกัด.
จัดการความรู้เรื่องอะไร ? มีองค์กรใดบ้างที่ตั้งแต่ทำงานมา ไม่ได้ใช้ความรู้ อะไรเลย ? หรือ มีองค์กรใดบ้างที่ไม่เคยรู้ว่ามี ความรู้อะไรบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำงานใน.
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
เริ่มตั้งแต่ ปี 2547 โดยการจัดอบรมให้ความรู้ด้านการ ประกันภัยแก่ผู้บริหารเขต พื้นที่ การศึกษา ผู้บริหารโรงเรียน ครู - อาจารย์ ทั่วประเทศ ปี 2552 – ปัจจุบัน.
การใช้วิธีสอนแบบซินดิเคทในการสอนวิชาภาษาไทย
หัวข้อสัมมนา กลุ่มที่ 3 การฝึกอบรมของ ส. ป. ก. ควร อบรมอย่างไรบ้าง ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ควรจัดทำ หลักสูตรอย่างไร การดำเนินงานพัฒนาเกษตรกรรุ่น ใหม่ จะทำอย่างไร.
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
ความร่วมมือกับกรมการปกครอง
ความเป็นครู.
ชิ้นที่ 2 นางสาวจรรยา พุฒเจริญ คอมฯถูกใช้ในการออกแบบ สถานการณ์หรือปัญหาที่ ซับซ้อนต่างๆ.
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
สรุปวิธีสอนที่ใช้ในการฝึกอบรม
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
การทัศนศึกษา.
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน

1. การศึกษาในโรงเรียนสัมพันธ์กับบุคคลในชุมชน

2. เพื่อเปิดโอกาสให้ชุมชนมีส่วนร่วม

3. ทำให้ครูกับผู้ปกครองนักเรียนและประชาชน ในชุมชนมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน

4.เพื่อแก้ปัญหาเกี่ยวกับกลุ่มคนที่เป็นปัญหาต่อการศึกษา

5. เพื่อปรับปรุงหลักสูตรและการเรียนการสอนตามความต้องการของชุมชน

6.เพื่อให้ทรัพยากรของชุมชนให้เป็นประโยชน์

7.ทำให้โรงเรียนมีความรู้ความเข้าใจชุมชนดี

8.โรงเรียนเป็นแหล่งคัดเลือกคนให้ชุมชน

9.โรงเรียนเป็นแหล่งพัฒนาคนให้ชุมชน

10.โรงเรียนเป็นแหล่งรวมสาขาวิชาต่างๆ

11.โรงเรียนเป็นแหล่งถ่ายทอดวัฒนธรรม

12.โรงเรียนเป็นศูนย์อบรมของชุมชน

13.โรงเรียนและชุมชนมีจุดหมายเดียวกัน