ป.บัณฑิต การบริหารการศึกษา รุ่นที่ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การจัดการเรียนรู้รายวิชางานบัญชีบริการ
Advertisements

การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
แนะนำรายวิชา GED40003 คอมพิวเตอร์กับชีวิต
นางสาวสกุณา น้อยมณีวรรณ์
Development of English Writing Web Course Ware for Grade 12
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
การสร้างสื่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ADDIE model หลักการออกแบบของ
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21
- ส่วนใหญ่มีคอมพิวเตอร์ที่บ้าน สามารถต่ออินเตอร์เน็ตได้
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์

กิจการนิสิต (Student Affairs)
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
แบบทดสอบก่อนเรียน วิชา โครงงานคอมพิวเตอร์
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทติวเตอร์ Tutorial.
ความรู้เบื้องต้น การออกแบบ Media.
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การศึกษาความรู้ทางคณิตศาสตร์ ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ และความคิดเห็นเกี่ยวกับการเรียนการสอนของนิสิตนักศึกษาครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ วิชาเอกคณิตศาสตร์
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
Adobe Captivate 4 Installation
การจัดทำแผนปฏิบัติการ ศึกษาพัฒนาและผลิตสื่อ ทางประวัติศาสตร์ในชุมชน
นายธีระพงษ์ แสงภักดี รหัสประจำตัวนักศึกษา
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อทบทวน วิชาโปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่อง งานนำเสนอข้อมูลด้านมัลติมีเดียนักเรียนปวช.2.
การใช้ซอฟต์แวร์การเขียนโปรแกรมแบบชุดคำสั่งแบบภาพเพื่อกระตุ้นความสนใจและทัศนคติของนักเรียนต่อวิชาการเขียนโปรแกรม ปิยพจน์ ตัณฑะผลิน ผศ.ดร.ปราวีณยาสุวรรณณัฐโชติ
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
บทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ฟังก์ชัน นางสาวอรชุมา บุญไกร โรงเรียนสิชลคุณาธาร วิทยา.
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
นาย ภัทราวุธ พิชาชญชัย วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิ เทคนิคลานนา เชียงใหม่
ABAT วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ วิชาไมโครคอนโทรเลอร์ โดยใช้สื่อการเรียนการสอนเรื่อง ไมโครคอนโทรลเลอร์ควบคุม 7 Segment สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
ความเป็นมา ในปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากในชีวิตประจำวันแทบทุกด้าน รวมถึงด้านของการศึกษาด้วย ผู้เรียนส่วนใหญ่สามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้ ผู้วิจัยจึงเห็นแนวทางที่จะพัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้มีความสอดคล้องกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
นางสาวอัญชลี คำแปง วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก

ชิ้นงานที่ 3 ชื่อนางสาวจรรยา พุฒเจริญ. โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยในระดับนักเรียนเป็น การใช้คอมพิวเตอร์และ อุปกรณ์อื่นๆที่มีอยู่ใน การศึกษาทดลองแก้ปัญหา.
ความพึงพอใจของนักเรียนต่อวิชากิจกรรมการจัด ตกแต่งดอกไม้ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) ชั้นปีที่ 3 กลุ่ม A31 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557.
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
เรื่อง การพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยสำหรับนักเรียน
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
วัตถุประสงค์ : ๑. เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ความเคลื่อนไหวภายในคณะศึกษาศาสตร์ แก่ คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา ๒. เพื่อเป็นสื่อกลางในการเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างคณาจารย์
ทฤษฎีการเรียนรู้ กับการพัฒนานวัตกรรม
ใช้เกมพัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัส ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2
การสร้างสื่อ e-Learning
นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ชิ้นงานที่ 3 โครงงาน คอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยเป็นงาน ในระดับนักเรียน.
การพัฒนาระบบการนิเทศการสอน ปีการศึกษา ผู้วิจัย : อนันต์ แก้ว ยานะ ปีการศึกษา : ผลการ วิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างที่เข้ารับการ นิเทศส่วนใหญ่แล้วจะเลือกใช้

นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
ผู้วิจัย นางสาวนิตญา จุทาชื่น วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้บทเรียนมัลติมีเดียแบบ
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ป.บัณฑิต การบริหารการศึกษา รุ่นที่ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด กลุ่ม อ้วนผอมจอมยุ่ง นายสรศักดิ์ สีตาชัย รหัส 52718101012 นายอุทุมพร กุลจิตติสาธร รหัส 52718101017 ป.บัณฑิต การบริหารการศึกษา รุ่นที่ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด

การพัฒนาการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต ด้วยโปรแกรม Geometer’s Sketchpad (GSP)

โปรแกรม Geometer’s Sketchpad (GSP)

ในการพัฒนานวัตกรรมนี้ ได้ใช้ทฤษฎีทางเรขาคณิตเกี่ยวกับการแปลงทางเรขาคณิต มาเป็นพื้นฐานในการพัฒนาสื่อช่วยสอน โดยประยุกต์ใช้ให้เข้ากับโปรแกรม GSP เพื่อทดลองให้เห็นเป็นรูปธรรม และให้เห็นภาพการเคลื่อนไหวจริงตามทฤษฎีบท

วัตถุประสงค์ 1.เพื่อให้นักเรียนมีความเข้าใจในทฤษฎีทางเรขาคณิตในเชิงรูปธรรม 2.เพื่อเป็นการประหยัดเวลาในการเรียนการสอนทางเรขาคณิต เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต 3.เพื่อใช้เป็นสื่อประกอบการเรียนวิชาเรขาคณิต ช่วงชั้นที่ 3 (ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2)

ประโยชน์ของนวัตกรรมจากโปรแกรม GSP 1.ทำให้นักเรียน และครู อาจารย์ ที่สนใจ ได้รับความรู้ และความเข้าใจในทฤษฎีเรขาคณิตเป็นอย่างดี ประหยัดเวลาในการศึกษา 2.การสอนมีประสิทธิภาพง่ายต่อการเข้าใจยิ่งขึ้น และได้ใช้เป็นสื่อประกอบบทเรียนวิชาเรขาคณิตเรื่องการแปลงทางเรขาคณิตในช่วงชั้นที่ 3 3. การพัฒนาต่อยอดโปรแกรมนี้ทำได้โดยเพิ่มทฤษฎีทางเรขาคณิตให้มากขึ้น 4. เพื่อให้ผู้สนใจมีความรู้เพิ่มขึ้นและหลากหลายมากขึ้น อาจจะให้สีสันสวยงามเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มความสนใจให้มากขึ้น และปรับปรุงให้ใช้ได้ง่ายขึ้น

งบประมาณลงทุน 60,000 บาท 1.โปรแกรม GSP 2,000 บาท งบประมาณลงทุน 60,000 บาท 1.โปรแกรม GSP 2,000 บาท 2.โปรเจคเตอร์ 30,000 บาท 3.คอมพิวเตอร์ 28,000 บาท

ขอบเขต สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์พื้นฐาน เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต ช่วงชั้นที่ 3(ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2)

ขั้นตอนการดำเนินงาน ขั้นตอนการดำเนินงาน ระยะเวลาดำเนินงาน ผู้รับผิดชอบ 1.ศึกษาวิเคราะห์ปัญหา 1-7 ธันวาคม 52 นายสรศักดิ์ - นายอุทุมพร 2.ขออนุมัติงบประมาณ 8-15 ธันวาคม 52 3.กำหนดวัตถุประสงค์ 4.ออกแบบ สร้างนวัตกรรม 16 ธันวาคม 52-30 มกราคม 53 5.นำไปทดลองใช้ 1-15 กุมภาพันธ์ 53 6.ประเมินผล 16-20 กุมภาพันธ์ 53 7.นำไปใช้ 21-28 กุมภาพันธ์ 53 8.เผยแพร่ 1-31 มีนาคม 53

ตัวอย่างนวัตกรรม จากโปรแกรม Geometer’s Sketchpad (GSP)

The end