ชื่อตัวบ่งชี้ 1. 5 : จำนวนนักศึกษาหรือศิษย์ เก่าที่ได้รับการประกาศเกียรติ คุณยกย่องในด้านวิชาการ วิชาชีพ คุณธรรม จริยธรรม หรือรางวัลทางวิชาการ หรือด้านอื่นที่เกี่ยวข้องกับ คุณภาพบัณฑิตใน ระดับชาติ หรือระดับนานาชาติ ปี ( คน ) 1. จุดอ่อน นักศึกษาต้องใช้ระยะเวลาปรับพื้นฐานใน กระบวนการสร้างงานศิลปะ ทำให้การสร้างสรรค์ ผลงานสู่ความเป็นมาตรฐานต้องใช้เวลานาน
2. จุดแข็ง 1. นักศึกษามีความพยายาม ความอดทน และ ตั้งใจในการทำงานสร้างสรรค์ 2. ความหลากหลายทางความเชื่อ ศาสนา ขนบธรรมเนียมประเพณี และศิลปวัฒนธรรม เป็น แหล่งข้อมูลในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะของนักศึกษา ให้มีลักษณะโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตนได้อย่าง ชัดเจน 3. โอกาส นอกจากความหลากหลายทางความเชื่อ ศาสนา ขนบประเพณี และศิลปวัฒนธรรม ประกอบกับเกิด เหตุการณ์ความไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนใต้ มีส่วน ทำให้นักศึกษามีแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน ศิลปะ ที่สะท้อนภาพความสะเทือนใจที่ได้รับจากผลการ กระทบดังกล่าวได้เป็นอย่างดี
4. อุปสรรค ความไม่สะดวกในการเดินทางและการขนส่ง ผลงานศิลปะไปประกวดหรือเข้าร่วมกิจกรรม แสดงงาน ศิลปะ ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในกรุงเทพมหานคร 5. กลยุทธ์ / แผนพัฒนา มีแผนการสนับสนุนในด้านทุนการสร้างสรรค์ ผลงานศิลปะและสนับสนุนงบประมาณการดำเนินการ จัดส่งผลงานศิลปะเข้าประกวดที่กรุงเทพมหานคร และมี การประชาสัมพันธ์ผ่าน www. ของคณะฯ