จิตวิทยา ในชีวิตประจำวัน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ICT & LEARN.
Advertisements

หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
แนะนำรายวิชา GED40003 คอมพิวเตอร์กับชีวิต
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
หน่วยที่ 4.
แผนการสอน วิชา Database Design and Development
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ สะท้อนธรรมชาติวิทยาศาสตร์
ดิจิตอลและการออกแบบตรรก
“งานกลุ่มค้นคว้าหาความรู้”
ชีวิตและวัฒนธรรมไทย
ผู้สอน อาจารย์จุฬาวลี มณีเลิศ
วัสดุอากาศยาน Aircraft materials (437201, )
« อาจารย์มนัสสินี บุญทำดี
33701 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 1
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับนโยบายสาธารณะและการ วิเคราะห์นโยบาย
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
การอ่านและนำเสนอ เรื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อองค์การ
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
เพื่อสัมพันธภาพที่ดี
วิชา พฤติกรรมสุขภาพและการส่งเสริมสุขภาพ (Health Bahavior and Health Promotion) 2 หน่วยกิต 2(2-0-1)
ชุดวิชา QM604 วิธีการวิจัยและพัฒนาคุณภาพ RESEARCH AND DEVELOPMENT IN QUALITY ผศ.ดร.กฤษดา กรุดทอง.
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
แนวคิดในการวิเคราะห์ผู้เรียนที่นิยม 5 แนวคิด
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
วิธีวิทยาการวิจัยขั้นสูงทางการศึกษา
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
: E-Business Strategy กลยุทธ์การทำธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์
ขวา ซ้าย.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น (Introduction to Public Relations)
Introduction to Business Information System MGT 3202
การลงข้อมูลแผนการสอน
คำอธิบายรายวิชา 1.คำอธิบายรายวิชา (คัดจากเอกสารหลักสูตร)
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
ผู้วิจัย อาจารย์กัมพล ติปิน วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การวิจัยการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ ดร. สุจิตรา ธนานันท์
ชื่อผู้วิจัย: นางสาวเมธิกา ชาพิมล
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร (Information Technology for Communication) อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
เสริมสร้างพฤติกรรมความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย โดยการใช้เสริมแรงทางบวก นางอภิรดี จำรูญวัฒน์
ทัศนคติของนักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส
ชื่องานวิจัยในชั้นเรียน การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาในรายวิชาการบัญชีชั้นกลาง 2 สาขาวิชาการบัญชี วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
สรุปวิธีสอนที่ใช้ในการฝึกอบรม
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
รายงานผลการวิจัย.
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
กลุ่มสาระการเรียนรู้
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชามนุษยสัมพันธ์โดยใช้เทคนิคการทำงานเป็นทีม ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ผู้วิจัย นางบุษกร.
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จิตวิทยา ในชีวิตประจำวัน

ดร.รังสรรค์ โฉมยา วท.ด (พฤติกรรมศาสตร์)

ภาควิชาจิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว คณะศึกษาศาสตร์ ห้องทำงาน อาคารเอนกประสงค์ ห้อง 5601

โทรศัพท์ 0-4374-3143 ต่อ 116 0-4374-2823-31 ต่อ 1663 โทรสาร 0-4372-1746

จิตวิทยาในชีวิตประจำวัน (Psychology in Daily Life) แผนการสอนรายวิชา 199103 จิตวิทยาในชีวิตประจำวัน (Psychology in Daily Life) 2(2-0)

คำอธิบายรายวิชา ศึกษาความหมายและขอบข่ายของ จิตวิทยา ความต้องการพื้นฐานของบุคคลในฐานะ ที่เป็นต้นตอแห่งพฤติกรรม

ผลกระทบของสิ่งแวดล้อมที่สามารถ รับรู้ได้ด้วยตา หู จมูก และการสัมผัส ต่อสภาพอารมณ์และประสิทธิภาพ ในการทำงาน ความเครียดและวิธีลดความเครียด

ปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคลกับการเปลี่ยน แปลงเจตคติ ความเชื่อ และความคิดของ บุคคล การพัฒนาบุคลิกภาพ และการสื่อ ความหมายเพื่อสร้างสัมพันธภาพที่ดี กับผู้อื่น

จุดประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เรียนเกิดความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับพฤติกรรมมนุษย์และพฤติกรรม ของตนเอง

2. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถวิเคราะห์ พฤติกรรมของตนเอง เพื่อการพัฒนา บุคลิกภาพและสร้างสัมพันธภาพที่ดี กับผู้อื่น

3. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถประยุกต์ ความรู้ทางจิตวิทยา เพื่อความสุข ในการดำรงชีวิตและเพิ่มประสิทธิภาพ ในการทำงาน

กำหนดเวลาการสอน สัปดาห์ที่ 1-2 แนะนำขอบข่ายเนื้อหา และกิจกรรมที่ต้องปฏิบัติ สัปดาห์ที่ 3-4 ปัจจัยพื้นฐานของพฤติกรรม

สัปดาห์ที่ 5-6 ปัจจัยที่กำหนดพฤติกรรมมนุษย์ สัปดาห์ที่ 7 สุขภาพจิตและองค์ประกอบ ที่มีอิทธิพลต่อสุขภาพจิต

สัปดาห์ที่ 8 สอบกลางภาค สัปดาห์ที่ 9-10 ธรรมชาติและการปรับตัวของ มนุษย์

สัปดาห์ที่ 11 บุคลิกภาพ สัปดาห์ที่ 12 ความเครียด สัปดาห์ที่13-14 การสื่อสารเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์

สัปดาห์ที่ 15 ทบทวนก่อนสอบ สัปดาห์ที่ 16 สอบปลายภาค

กิจกรรมการเรียนการสอน 1. บรรยาย อภิปราย แบ่งกลุ่มย่อย 2. ค้นคว้าจากเอกสาร ตำรา งานวิจัย และ Internet 3. การรายงานหน้าชั้นเรียน 4. สอบ

การประเมินผล 1. ความสนใจและความร่วมมือ ในกิจกรรมการเรียน 10% 2. งานที่ได้รับมอบหมายและ รายงานหน้าชั้นเรียน 40% 3. สอบกลางภาค 20 % 4. สอบปลายภาค 30 %