การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

ระดับ เขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต ๑
ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
PCTG Model อริยมงคล 55.
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
วิธีการจัดแฟ้มมาตรฐาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
เพื่อรับการประเมินภายนอก
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
เกล็ดเล็กเกล็ดน้อย ในการประเมินรอบสาม
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับหลักสูตร
ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
ผู้อำนวยการสถานศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
เอกสารประกอบ หลักสูตรสถานศึกษา
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
การจัดเตรียมข้อมูลเชิงปริมาณ การประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
การประเมินผลการเรียน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สู่ความเข้าใจที่ลึกซึ้ง
หน่วย การเรียนรู้.
เอกสารประกอบการสอน การรวบรวมใบความรู้เป็นรูปเล่ม
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
.ผลงานด้านการเตรียมการสอน การจัดทำแผนการสอน
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
การพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
แนวทางการเขียน แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ของสถานศึกษา
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
สวัสดี ครับ เพื่อนพี่น้องผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน.
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
การประเมินแผนการสอน สุธาสินี ศรีวิชัย
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
การรายงานกิจกรรมการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
เก็บตกคำถามจาก สมศ..
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชามนุษยสัมพันธ์โดยใช้เทคนิคการทำงานเป็นทีม ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ผู้วิจัย นางบุษกร.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา ศุภกิจ ยาวีระ ศน.สพป.กำแพงเพชร เขต 2

กระบวนการขับเคลื่อนหลักสูตรฯ สร้าง ปรับปรุง/พัฒนา ใช้ รายงาน

กระบวนการขับเคลื่อนหลักสูตรแกนกลางฯ สร้าง ใช้ รายงาน ปรับปรุง/พัฒนา 1)หลักสูตรสถานศึกษา 2)หลักสูตรรายวิชา 3)บันทึกหน่วย การเรียนรู้ 4)แผนการจัดการเรียนรู้ 1)จัดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามแผนจัดการเรียนรู้ 2)วัดและประเมินผล ตามตัวชี้วัดในแผน การจัดการเรียนรู้ 3)บันทึกผลการ จัดการเรียนรู้ 1)บันทึกผลการเรียนรู้ นักเรียนรายบุคคล 2)รายงานข้อมูล ผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนระดับ สถานศึกษา 3)รายงานผู้ปกครอง 4)รายงาน SAR 1)แผนการจัดการเรียนรู้ 2)บันทึกหน่วยการเรียนรู้ 3)หลักสูตรรายวิชา 4)หลักสูตรสถานศึกษา

หลักสูตรสถานศึกษา ส่วนนำ ส่วนโครงสร้าง ส่วนท้าย ภาคผนวก -คำอนุมัติ -คำนำ -สารบัญ -ความนำ -วิสัยทัศน์ -หลักการ -เป้าหมาย -จุดเน้น -สมรรถนะสำคัญ -คุณลักษณะอันพึง ประสงค์ -โครงสร้างเวลาเรียน ทั้งระบบ -โครงสร้างรายสาระ 8กลุ่มสาระและ กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน คำอธิบายรายวิชา -เกณฑ์การวัด ประเมินผล -เกณฑ์การจบ หลักสูตร -การเทียบโอน -เอกสารหลักฐาน ทางการศึกษา รายการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ การสร้างหลักสูตร เช่นรายนาม คณะกรรมการ สร้าง/ปรับปรุง หลักสูตร เป็นต้น

หลักสูตรรายสาระ/รายวิชา ส่วนนำ ส่วนเนื้อหา ภาคผนวก -ปก -ปกใน -คำนำ -ความนำ -มาตรฐานการเรียนรู้/ ตัวชี้วัด -คุณภาพผู้เรียนที่ ต้องการ -คำอธิบายรายวิชา -โครงสร้างหน่วย การเรียนรู้ รายการเอกสารอื่น ที่เกี่ยวข้อง เช่น คำสั่งคณะทำงาน รายชื่อคณะทำงาน เป็นต้น

โครงสร้างหน่วยการเรียนรู้ 1)เป้าหมายการเรียนรู้ 2)หลักฐานการเรียนรู้ 3)กิจกรรมการเรียนรู้ 1)ชื่อหน่วยการเรียนรู้ 2)มาตรฐานหารเรียนรู้/ ตัวชี้วัด 3)สาระการเรียนรู้ 4)สาระสำคัญ 5)สมรรถนะสำคัญ ของผู้เรียน 6)คุณลักษณะอันพึงประสงค์ -ชิ้นงาน/ภาระงาน -การวัดและประเมินผล -กิจกรรมการเรียนรู้

ผลงานทางวิชาการของผู้บริหาร บริหารจัดการ หลักสูตร ปรับปรุงหลักสูตร ผลงานทางวิชาการของผู้บริหาร ข้อ มูล หลักสูตร รร. การใช้หลักสูตร (โดยครูผู้สอน) 1)กิจกรรมพัฒนา ผู้เรียน 2)กิจกรรม เสริมหลักสูตร ตามวิสัยทัศน์หรือ อัตลักษณ์ของ โรงเรียน เช่น -รักการอ่าน -ประชาธิปไตย -คุณธรรมจริยธรรม -บุคคลสำคัญ -วันสำคัญ -สหกรณ์โรงเรียน -ดนตรี ทัศนศึกษา ฯลฯ วิเคราะห์ หลักสูตร วิเคราะห์ ผู้เรียน เขียนแผน ผลงาน ทางวิชาการ ของครู มาตรฐาน ตัวชี้วัด -โครงสร้างเวลา -ศึกษาโครงสร้าง หน่วยการเรียนรู้ -กำหนดเป้าหมาย การเรียนรู้ -ออกแบบการวัด และประเมินผล -จัดทำบันทึก -กิจกรรมศึกษาเด็ก -การจัดข้อมูลเด็ก รายบุคคล จัดกลุ่มเด็ก จัดระบบดูแล ช่วยเหลือ -ศึกษาบันทึก หน่วยการเรียนรู้ -กำหนดเวลา ตามตารางเรียน -กำหนดเป้าหมาย การเรียนรู้ -กำหนดเกณฑ์ การวัดและ ประเมินผลงาน -ออกแบบ กิจกรรมการเรียนรู้ กิจกรรมแก้ปัญหา/พัฒนา -พัฒนาเทคนิคการสอน -พัฒนาสื่อ/แหล่งเรียนรู้ -สอนซ่อมเสริม -วิจัยในชั้นเรียน สรุปรายงาน บันทึกผล วัดและประเมินผล การจัดกิจกรรมการเรียนรู้

สวัสดี