มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ
คุณภาพการศึกษา ระบบบริหารจัดการภายในสถานศึกษา ระบบการจัดกระบวนการเรียนรู้ ระบบกิจกรรมส่งเสริมคุณภาพผู้เรียน ระบบสารสนเทศภายในสถานศึกษา.
ระบบการบริหารจัดการภายในสถานศึกษา วิสัยทัศน์ / เป้าหมาย แผนพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา การพัฒนาบุคลากร การบริหารทรัพยากร การบริหารจัดการวิชาการ การดำเนินตามแผน รายงานประจำปี.
ระบบการจัดกระบวนการเรียนรู้ ศึกษา / วิเคราะห์หลักสูตร วิเคราะห์ศักยภาพผู้เรียน ออกแบบการจัดการเรียนรู้ (แผนการจัดการเรียนรู้) การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล การสรุปผล / รายงานผล สารสนเทศเพื่อส่งต่อข้อมูล.
ระบบการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณภาพผู้เรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน กิจกรรมแนะแนว กิจกรรมนักเรียน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน กิจกรรมสืบสานความเป็นไทย.
ระบบสารสนเทศภายในสถานศึกษา ความต้องการ / ประเภทของข้อมูล วางแผนการเก็บข้อมูล จัดหา / สร้างเครื่องมือเก็บข้อมูล จัดเก็บข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล การนำข้อมูลไปใช้.
ระบบสารสนเทศภายในสถานศึกษา ระบบกิจกรรมส่งเสริมคุณภาพผู้เรียน ระบบบริหารจัดการภายในสถานศึกษา คุณภาพผู้เรียน ระบบการจัดกระบวนการเรียนรู้
มาตรฐานการศึกษาของชาติ ปฐมวัย มาตรฐาน การศึกษา ขั้นพื้นฐาน มาตรฐาน การ อาชีวศึกษา มาตรฐาน การ อุดมศึกษา สพฐ. สอศ. สกอ.
กรอบความคิด มาตรฐานการศึกษา ต้องระบุอุดมการณ์ หลักการของการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ต้องครอบคลุมและสอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาของชาติ เป็นมาตรฐานกลาง (Core standards) เขตพื้นที่การศึกษา/สถานศึกษา สามารถกำหนดมาตรฐานเพิ่มเติม จากมาตรฐานกลาง มาตรฐานเพื่อการประเมินคุณภาพภายนอกเป็น subset ของมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานไม่ใช่มาตรฐานสถานศึกษา และไม่ใช่มาตรฐานหลักสูตร.
โครงสร้างมาตรฐานการศึกษา มาตรฐานการศึกษาปฐมวัย (จำนวน 18 มาตรฐาน) มาตรฐาน การศึกษา ของชาติ มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน (จำนวน 18 มาตรฐาน) มาตรฐานที่ 1 คุณลักษณะของคนไทย ที่พึงประสงค์ ทั้งในฐานะ พลเมืองและพลโลก ดี ดี ด้านคุณภาพเด็ก (จำนวน 8 มาตรฐาน ด้านคุณภาพผู้เรียน (จำนวน 8 มาตรฐาน เก่ง เก่ง มีสุข มีสุข ด้านการจัดการเรียนรู้ (จำนวน 2 มาตรฐาน ด้านการเรียนการสอน (จำนวน 2 มาตรฐาน ครู มาตรฐานที่ 2 แนวทาง การจัดการศึกษา ด้านการบริหารและ การจัดการศึกษา (จำนวน 6 มาตรฐาน ด้านการบริหารและ การจัดการศึกษา (จำนวน 6 มาตรฐาน ผู้บริหาร มาตรฐานที่ 3 แนวการสร้าง สังคมแห่งการเรียนรู้ / สังคมแห่งความรู้ ด้านการพัฒนา ชุมชนแห่งการเรียนรู้ (จำนวน 2 มาตรฐาน ด้านการพัฒนา ชุมชนแห่งการเรียนรู้ (จำนวน 2 มาตรฐาน สถานศึกษา
สวัสดี