มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
Advertisements

“ศกร.กศน.ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ”
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
เพื่อรับการประเมินภายนอก
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับหลักสูตร
การประเมินสภามหาวิทยาลัย
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ชุมนุม YC.
ชุมนุม YC.
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
การประเมินผลการเรียน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
ตัวอย่าง การประชุม สภาวิชาการมหาวิทยาลัยนครพนม ครั้งที่ ..../…......
รูปแบบแผนชุมชน.
ความดีเด่นของสถานศึกษา
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การกระจายอำนาจสู่ อปท.
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน
หลักเกณฑ์การจัดตั้งสถาบัน การอาชีวศึกษา
การปรับแนวคิดพื้นฐานเรื่องการ สนับสนุนของกองทุนฯตำบล รูป แบบเดิม รูปแบบ ใหม่
การแต่งกายของนักเรียน
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
11.พัฒนาครูด้วยระบบ e-Training 10.พัฒนาระบบนิเทศแนวใหม่
โครงการพัฒนาห้องสมุด 3ดี
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
ยกระดับคุณภาพครูให้เป็น
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
My school.
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
แนวทางการเขียน แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ของสถานศึกษา
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
My school.
สวัสดี ครับ เพื่อนพี่น้องผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน.
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
ฝ่ายกิจการนักเรียน โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกมัธยม
การรายงานกิจกรรมการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
แผนการดำเนินงาน 2558 กองบริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
โรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
ระบบการ ดำเนินการใน โรงเรียน 1. ระบบบริหารจัดการ 2. ระบบการเรียนการสอน 3. ระบบการวัดผลประเมินผล 4. ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 5. ระบบงานกิจกรรมนักเรียน.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพ
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
ฝ่ายบริหารงานวิชาการ. วิสัยทัศน์ “ เราจะผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่ เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีสมรรถนะ วิชาชีพ บนพื้นฐานแห่งองค์กร สร้างสุข เพื่อเป็นบุคลากรทีมี
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
แผนที่ยุทธศาสตร์กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ
การใช้ข้อสอบกลางในการ สอบปลายปี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ

คุณภาพการศึกษา ระบบบริหารจัดการภายในสถานศึกษา ระบบการจัดกระบวนการเรียนรู้ ระบบกิจกรรมส่งเสริมคุณภาพผู้เรียน ระบบสารสนเทศภายในสถานศึกษา.

ระบบการบริหารจัดการภายในสถานศึกษา วิสัยทัศน์ / เป้าหมาย แผนพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา การพัฒนาบุคลากร การบริหารทรัพยากร การบริหารจัดการวิชาการ การดำเนินตามแผน รายงานประจำปี.

ระบบการจัดกระบวนการเรียนรู้ ศึกษา / วิเคราะห์หลักสูตร วิเคราะห์ศักยภาพผู้เรียน ออกแบบการจัดการเรียนรู้ (แผนการจัดการเรียนรู้) การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล การสรุปผล / รายงานผล สารสนเทศเพื่อส่งต่อข้อมูล.

ระบบการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณภาพผู้เรียน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน กิจกรรมแนะแนว กิจกรรมนักเรียน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน กิจกรรมสืบสานความเป็นไทย.

ระบบสารสนเทศภายในสถานศึกษา ความต้องการ / ประเภทของข้อมูล วางแผนการเก็บข้อมูล จัดหา / สร้างเครื่องมือเก็บข้อมูล จัดเก็บข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล การนำข้อมูลไปใช้.

ระบบสารสนเทศภายในสถานศึกษา ระบบกิจกรรมส่งเสริมคุณภาพผู้เรียน ระบบบริหารจัดการภายในสถานศึกษา คุณภาพผู้เรียน ระบบการจัดกระบวนการเรียนรู้

มาตรฐานการศึกษาของชาติ ปฐมวัย มาตรฐาน การศึกษา ขั้นพื้นฐาน มาตรฐาน การ อาชีวศึกษา มาตรฐาน การ อุดมศึกษา สพฐ. สอศ. สกอ.

กรอบความคิด มาตรฐานการศึกษา ต้องระบุอุดมการณ์ หลักการของการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ต้องครอบคลุมและสอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาของชาติ เป็นมาตรฐานกลาง (Core standards) เขตพื้นที่การศึกษา/สถานศึกษา สามารถกำหนดมาตรฐานเพิ่มเติม จากมาตรฐานกลาง มาตรฐานเพื่อการประเมินคุณภาพภายนอกเป็น subset ของมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานไม่ใช่มาตรฐานสถานศึกษา และไม่ใช่มาตรฐานหลักสูตร.

โครงสร้างมาตรฐานการศึกษา มาตรฐานการศึกษาปฐมวัย (จำนวน 18 มาตรฐาน) มาตรฐาน การศึกษา ของชาติ มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน (จำนวน 18 มาตรฐาน) มาตรฐานที่ 1 คุณลักษณะของคนไทย ที่พึงประสงค์ ทั้งในฐานะ พลเมืองและพลโลก ดี ดี ด้านคุณภาพเด็ก (จำนวน 8 มาตรฐาน ด้านคุณภาพผู้เรียน (จำนวน 8 มาตรฐาน เก่ง เก่ง มีสุข มีสุข ด้านการจัดการเรียนรู้ (จำนวน 2 มาตรฐาน ด้านการเรียนการสอน (จำนวน 2 มาตรฐาน ครู มาตรฐานที่ 2 แนวทาง การจัดการศึกษา ด้านการบริหารและ การจัดการศึกษา (จำนวน 6 มาตรฐาน ด้านการบริหารและ การจัดการศึกษา (จำนวน 6 มาตรฐาน ผู้บริหาร มาตรฐานที่ 3 แนวการสร้าง สังคมแห่งการเรียนรู้ / สังคมแห่งความรู้ ด้านการพัฒนา ชุมชนแห่งการเรียนรู้ (จำนวน 2 มาตรฐาน ด้านการพัฒนา ชุมชนแห่งการเรียนรู้ (จำนวน 2 มาตรฐาน สถานศึกษา

สวัสดี