การอ่านและนำเสนอ เรื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเขียนรายงานทางวิชาการ รศ. ดร
Advertisements

หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
โดย ดร.วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ
แผนการสอน วิชา Database Design and Development
เอกสารเคมี Chemistry Literature
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิต ภาควิชาวิศวกรรมแหล่งน้ำ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
หลักสูตรอักษรศาสตรมหาบัณฑิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
MA (Thai Dance) at CHULA
Seminar in computer Science
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
ของวิชา การรู้สารสนเทศInformation Literacy
Management Information Systems
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับนโยบายสาธารณะและการ วิเคราะห์นโยบาย
Seminar in Information Technology II
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อองค์การ
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554
ศึกษาโครงงานพิเศษ (Study Project) 1/2557
วิชาระบบห้องสมุดอัตโนมัติ
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
วิชา การสืบค้นสารสนเทศ ขั้นสูง ( Advanced Information Retrieval ) รหัสวิชา (2-2)
จิตวิทยา ในชีวิตประจำวัน.
เพื่อสัมพันธภาพที่ดี
การทำวิทยานิพนธ์อย่างไรให้สำเร็จอย่างมีความสุข
ชุดวิชา QM604 วิธีการวิจัยและพัฒนาคุณภาพ RESEARCH AND DEVELOPMENT IN QUALITY ผศ.ดร.กฤษดา กรุดทอง.
แผนการสอนรายวิชา (Lesson Plan)
การเขียนรายงานการวิจัย
เทคนิคการแก้ปัญหาและการตัดสินใจ
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การพัฒนาสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์โดยครูต้นแบบ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
ผศ.ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
: E-Business Strategy กลยุทธ์การทำธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การวิจัยธุรกิจและระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
การขอตำแหน่งทางวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร. ปานสิริ พันธุ์สุวรรณ
วิธีดำเนินการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น (Introduction to Public Relations)
วัตถุประสงค์ของการศึกษา
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2557 ณ ภูเขางาม รีสอร์ท จ.นครนายก
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
แนะนำรายวิชาและ กำหนดข้อตกลงร่วมกันระหว่างผู้เรียนและผู้สอน
การผลิตวีดิทัศน์เพื่อการศึกษา Video Production for Education รหัสวิชา:
เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
ผู้วิจัย อาจารย์กัมพล ติปิน วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
การเขียนรายงานเพื่อนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์
การสร้างเครื่องมือและรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำผลงานทางวิชาการ
ผู้วิจัย อาจารย์วิโรจน์ เด่นวานิช
นางสาวพรวิภา จารุเดช วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร (Information Technology for Communication) อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
CS499 (1/2554) The Process of Pre-CS499.
เรื่อง การศึกษาความสัมพันธ์ของ ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของผู้เรียนวิชาศึกษาทั่วไปกับ การทำโครงงานในรายวิชาระบบ ฐานข้อมูลของนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
คณะผู้จัดทำ นาย ชาญชัย คุณยศยิ่ง นาย จีรศักดิ์ ฝั่งมณี
ผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังการเรียนรู้โดยใช้สถานการณ์จำลอง วิชาการขาย 2 เรื่องกระบวนการขายของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
เอกสารเคมี Chemistry Literature
ชื่อหลักสูตร หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา Bachelor of ……. Program in ………….
โดย นางวัลภา เก่งอักษร
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
นางสาวนันท์นภัส นาราช วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
BUA ระเบียบวิธีวิจัยทางธุรกิจ (Business Research Methodology)
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การอ่านและนำเสนอ เรื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ 742801 การอ่านและนำเสนอ เรื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ

โครงร่างรายวิชา ข้อมูลทั่วไป วัตถุประสงค์ คำอธิบายรายวิชา Office hours แผนการสอน การประเมินผล เอกสารประกอบการสอน 742801 Reading Unit in IT

โครงร่างรายวิชา > ข้อมูลทั่วไป ภาคเรียนที่ 1/2554 3 หน่วยกิต วิชาบังคับ โครงร่างรายวิชา > ข้อมูลทั่วไป

ข้อมูลทั่วไป ผู้สอน: อาจารย์ ดร.ทิพยา จินตโกวิท [thippaya.chintakovid@gmail.com] อาจารย์ ดร.ผุสดี บุญรอด อาจารย์ ดร.มาลีรัตน์ โสดานิล อาจารย์ ดร. ศิรปัฐช์ บุญครอง โครงร่างรายวิชา > ข้อมูลทั่วไป

โครงร่างรายวิชา > วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจ และความสามารถในการค้นคว้าวรรณกรรมวิจัยและบทความวิชาการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศได้ด้วยตนเอง 2. เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจ และความสามารถในการสรุปวรรณกรรมวิจัยและบทความวิชาการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โครงร่างรายวิชา > วัตถุประสงค์

โครงร่างรายวิชา > วัตถุประสงค์ 3. เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจ และความสามารถในการวิจารณ์วรรณกรรมวิจัยและบทความวิชาการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ 4. เพื่อให้นักศึกษามีความสามารถในการเขียนรายงานและนำเสนอในหัวข้อเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ โครงร่างรายวิชา > วัตถุประสงค์

โครงร่างรายวิชา > คำอธิบายรายวิชา วิชานี้เป็นการฝึกฝนให้นักศึกษารู้จักการค้นคว้าด้วยตนเองจากวรรณกรรมวิจัยและบทความวิชาการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ นักศึกษาจะต้องค้นคว้า อ่าน วิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนรายงานในหัวข้อเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยคำแนะนำของอาจารย์ที่ปรึกษาประจำวิชาโดยเลือกหัวข้อ เริ่มต้นจากรายชื่อที่อาจารย์มอบหมายให้ ผลการค้นคว้าและรายงานต้องนำเสนอต่อคณาจารย์ที่เกี่ยวข้องและเพื่อนในชั้นเรียนประจำสัปดาห์ การประเมินให้คะแนนจะประเมินจากผลการนำเสนอแบบปากเปล่าต่อกลุ่มผู้เรียนและคุณค่าของงานในเล่มรายงาน โครงร่างรายวิชา > คำอธิบายรายวิชา

โครงร่างรายวิชา > Office Hours 17.00-18.00 ทุกวันพุธ (ก่อนเข้าเรียน) หรือ นัดหมายทางอีเมล โครงร่างรายวิชา > Office Hours

โครงร่างรายวิชา > แผนการสอน สัปดาห์ที่ 4 ส่งงานกลุ่ม และนำเสนอในชั้นเรียน สัปดาห์ที่ 10 ส่งงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และ ส่งข้อเสนอโครงการวิจัย สัปดาห์ที่ 14 และ 15 อภิปรายกลุ่ม สัปดาห์ที่ 17 สอบปลายภาค โครงร่างรายวิชา > แผนการสอน

โครงร่างรายวิชา > แผนการสอน > งานกลุ่ม งานกลุ่ม (10%): กลุ่มละ 2-3 คน โดยที่อาจารย์มอบหมายเปเปอร์ 1 เปเปอร์ให้ต่อกลุ่ม งานคือให้นักศึกษาอ่านและสรุปใจความของเปเปอร์(who, what, why, how) พร้อมทั้งส่งสรุปจำนวน 1 หน้า กระดาษ A4 โครงร่างรายวิชา > แผนการสอน > งานกลุ่ม

โครงร่างรายวิชา > แผนการสอน > งานเดี่ยว ให้นักศึกษาหาหัวข้อ และเปเปอร์จำนวนอย่างน้อย 10 ชิ้น เพื่อเขียนงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง (คิดเป็นคะแนน 20%) และเขียนข้อเสนอโครงการวิจัยส่งอาจารย์ (คิดเป็นคะแนน 20%) โครงร่างรายวิชา > แผนการสอน > งานเดี่ยว

โครงร่างรายวิชา > การประเมินผล รายงานการอ่านสรุปความ 10% การนำเสนอรายงาน 10% การค้นคว้าข้อมูล รายงานสรุปงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง 20% ข้อเสนอโครงการวิจัย 20% อภิปรายกลุ่ม 10% สอบปลายภาค 30% โครงร่างรายวิชา > การประเมินผล

โครงร่างรายวิชา > การประเมินผล การส่งงาน งานทุกชิ้นต้องส่งในชั้นเรียนของสัปดาห์ที่กำหนด ไม่มีคะแนนให้กับงานที่ส่งช้ากว่ากำหนด การคัดลอกผลงานของคนอื่นเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำ และหากตรวจพบ งานชิ้นนั้นจะไม่ได้รับการตรวจและให้คะแนน โครงร่างรายวิชา > การประเมินผล

โครงร่างรายวิชา > เอกสารประกอบการสอน [1] คู่มือการทำวิทยานิพนธ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ http://www.grad.kmutnb.ac.th/pagepdf/book_thesis1.pdf [2] Huck, S. W. Reading Statistics and Research. 5th ed. Boston : Pearson Education, Inc., 2008. โครงร่างรายวิชา > เอกสารประกอบการสอน

อาจารย์ที่ปรึกษาปัญหาพิเศษ อ. ดร.ทิพยา จินตโกวิท อ. ดร.ศักดิ์ชาย ตั้งวรรณวิทย์ อ. จีระศักดิ์ นำประดิษฐ์