การดำเนินการปรับปรุงระบบสารสนเทศ - ๑

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Medication reconciliation
Advertisements

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด
หน่วยงานจักษุกรรม รพ.ค่ายวชิราวุธ.
ระบบจัดการผู้ป่วยนอกสำหรับโรงพยาบาล
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
โปรแกรมรหัสข้อมูลสุขภาพด้านการแพทย์แผนไทย
Risk Management JVKK.
ระบบข้อมูลการป่วย ระบบงานที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลสาเหตุภายนอก ที่ทำให้บาดเจ็บ ระบบรายงาน ระบบฐานข้อมูลผู้ป่วยในรายบุคคล.
สถานการณ์ด้านการเงินการคลังจังหวัดกระบี่
ผลการดำเนินงาน ระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน ปี 2552
กลุ่มตัวชี้วัด : ๑) จำนวนการส่งต่อผู้ป่วยนอกเขตบริการ ลดลงร้อยละ ๕๐
หน่วยบริการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้บริการสาธารณสุข
แนวทางการดำเนินงานในการคืนสิทธิขั้นพื้นฐาน
จัดทำโดย… นาง สุรินทร์ สามใจ ผู้ช่วยพยาบาลหน่วยรับ- ส่ง
การพัฒนาระบบส่งต่อ การดูแลสุขภาพเขตเมือง
สำนักงาน กศน.จังหวัดสุราษฎร์ธานี
Lean & PCT อายุรศาสตร์ พงศ์ศักดิ์ ด่านเดชา.
กิจกรรมพัฒนาและประกันคุณภาพงานครั้งที่ 70
การใช้หลักฐานในการขอเบิกเงินค่ารักษาพยาบาลในระบบเบิกจ่ายตรงที่ถูกเรียกเงินคืน ที่มา : หนังสือกรมบัญชีกลางที่ กค ๐๔๒๒.๒/ว๓๖๔ ลว. ๖ ต.ค. ๒๕๕๔.
แผนพัฒนาระบบบริการสุขภาพ
พระราชกฤษฎีกา เงินสวัสดิการเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล 2553
การบริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2551 รพ. บ้านลาด ณ 25 มิถุนายน 2551.
ปัญหาการเบิกจ่ายเงินสวัสดิการ ค่ารักษาพยาบาล พ.ศ.2553 ประเภทผู้ป่วยใน
การบริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2551 รพ. บ้านลาด ณ 31 สิงหาคม 2551.
ระบบเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา
สถานการณ์และการดำเนินงานดูแลเด็กติดเชื้อเอชไอวี
ประกาศคณะกรรมการการแพทย์ตามพระราชบัญญัติประกันสังคม พ. ศ
ทางเลือกใหม่ ของ การตรวจสอบสิทธิ.
น.อ.ทวีพงษ์ ปาจรีย์ 7 กรกฎาคม 2553
กระบวนการทำงาน งานเวชระเบียนและสถิติ ศูนย์มะเร็งอุดรธานี
รพสต. ความปลอดภัยผลิตภัณฑ์ พฤติกรรม การโฆษณา การบริโภค หลอกลวง
รายงานความคืบหน้า การพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหา การจ่ายค่าตอบแทนตามภาระงานของ บุคลากร กลุ่มประกันสุขภาพ.
ระบบประกันสังคม มี 2 กองทุน.....
แพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า
กองทุนสมทบ ค่าบริการการแพทย์แผนไทย
การรายงาน ADR/ การป้องกันการแพ้ยาซ้ำ
การปรับตัว ของธุรกิจขายยา
ชนิดของมะเร็งของผู้ป่วยมะเร็งท่อน้ำดี และพฤติกรรมการบริโภคของผู้ป่วยมะเร็งท่อน้ำดี โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี อาจารย์รัตนา เล็กสมบูรณ์ สัดส่วนการทำงาน.
วันที่ 5 มิถุนายน 2549 ชื่อเรื่อง : การพัฒนากระบวนการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ณ จุดประชาสัมพันธ์ แหล่งข้อมูล : ชื่อผู้เล่า นางสุรดา ภูมิปัญญา ตำแหน่ง เจ้าพนักงานธุรการ.
หลักการ วิเคราะห์ คำนวณภาระงาน และคำนวณ FTE ของบุคลากรแต่ละกลุ่ม
IM I-4 การวัด วิเคราะห์ performance ขององค์กร และการจัดการความรู้
การประเมินคลินิกNCD คุณภาพ
การจัดส่งรายงานผู้ป่วยประกันสังคม
คู่มือการบันทึกข้อมูล 7 แฟ้ม กลุ่มข้อมูลการส่งต่อผู้ป่วย
Back Office: หัวใจของระบบทั้งหมดในโรงพยาบาล
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ NATIONAL HEALTH SECURITY OFFICE สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ NATIONAL HEALTH SECURITY OFFICE ระเบียบวาระ 3.3 สรุปการ.
CQI เวชระเบียนผู้ป่วยใน หาย วัตถุประสงค์ 1. ป้องกันเวชระเบียนผู้ป่วยใน สูญหาย / หาไม่พบ 1. ป้องกันเวชระเบียนผู้ป่วยใน สูญหาย / หาไม่พบ 2. สามารถค้นหาเวชระเบียน.
การดำเนินงาน OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม
ข้อเสนอและทางเลือก คลินิกอาชีวเวชกรรมโรงพยาบาลกมลาไสย (กลุ่มครูและบุคลากรทางการศึกษา) ความร่วมมือระหว่าง สำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครู และบุคลากรทางการศึกษาจังหวัดกาฬสินธุ์
แนวทางการบันทึก และตรวจประเมินคุณภาพ การบันทึกเวชระเบียน ผู้ป่วยนอก
กรอบแนวคิด หลักการ กฎหมาย คุ้มครองผู้เสียหายจากบริการ สาธารณสุข เครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ เครือข่ายศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพ ภาค ประชาชน มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค.
กรอบการบริหารงบบริการ การแพทย์แผนไทย ปีงบประมาณ 2558
M&E M&E by..nuntana Claim Claim.
วาระประชุม กวป. งานแพทย์แผนไทย 2 ธ.ค โดย วัชรี แก้วสา
ระบบบันทึกข้อมูลผู้ป่วย โรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด
โรงพยาบาลอาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด
โครงสร้างระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน
4.1 (ก) การวัดผลการดำเนินการ การเลือก จากการจัดทำแผนกลยุทธ์ ของหมวด 2.1ก (1) ผู้บริหารระดับสูงได้กำหนดตัวชี้วัดหลักของศูนย์ศรีพัฒน์ฯ เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์/เป้าหมาย.
2. การเฝ้าระวังในผู้ป่วยที่อาจ เกิดเหตุฉุกเฉินขณะรอ 3. แนวทางการเฝ้าระวัง ภาวะแทรกซ้อนจากการบริจาค 1. การคัดกรองผู้บริจาคโลหิต 4. ความพร้อมในการช่วยเหลือ.
แนวทางปฏิบัติในการขอรับค่าใช้จ่าย เพื่อบริการสาธารณสุข ปี 2551 ปี 2551 เอกสารหมายเลข 1.
1. แนวทางการรับคำสั่งการใช้ รถ การประกันระยะเวลาการ รับส่งผู้ป่วย 4. ความรู้ความสามารถของ พขร. ในเรื่องการช่วยฟื้นคืนชีพ การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย กฎจราจร.
ข้อเสนอแนะของผู้นิเทศ ข้อเสนอแนะในประเด็นสำคัญ เพิ่มเติม ดังนี้
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สิทธิสวัสดิการช่วยเหลือในการรักษาพยาบาล
สัดส่วนวิชาชีพต่อสายสนับสนุน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
การวิเคราะห์อัตรากำลัง สายงานพยาบาล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การดำเนินการปรับปรุงระบบสารสนเทศ - ๑ การพัฒนาระบบสารสนเทศในการบริการผู้ป่วยนอก Electronic card Electronic referring Intranet consultation พัฒนาระบบฐานข้อมูลผู้ป่วยอุบัติเหตุ พัฒนาระบบลงทะเบียนเบิกจ่ายตรงสวัสดิการค่ารักษาพยาบาล ระบบการตรวจสอบสิทธิผู้ป่วยนัดล่วงหน้า

การดำเนินการปรับปรุงระบบสารสนเทศ - ๒ การพัฒนาระบบสารสนเทศในการบริการผู้ป่วยใน ระบบการบริหารการให้ยาในหอผู้ป่วย (MAR) การรายงานอุบัติการณ์ความเสี่ยง ฝ่ายการพยาบาล ระบบแจ้งเตือน (pop up) กรณีมี ADR / การรายงานผู้ป่วยแพ้ยา ระบบช่วยตรวจสอบความสมบูรณ์ของการบันทึกข้อมูลสำคัญในการเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาล

การดำเนินการปรับปรุงระบบสารสนเทศ - ๓ การพัฒนาระบบสารสนเทศในระบบสนับสนุนบริการ + ประโยชน์ เวชระเบียน ปฏิบัติการกลาง ธนาคารเลือด บริการกลาง พัสดุ ห้องผ่าตัด บริหารธุรการ ระบบยา

ผลการดำเนินการปรับปรุง Electronic card ทดลองใช้ที่ห้องตรวจศัลยกรรม 101 และประกันสังคม (9 เม.ย.50) OPD 101 (80%) ประกันสังคม (97%) ทุก OPD (27 ธ.ค.50) ลดความผิดพลาดในการสั่งยา ลดการหา OPD card ไม่พบ

ผลการดำเนินการปรับปรุง Electronic referring นำเสนอสำนักงานสาธารณสุขเชียงใหม่ ร.พ.สันทราย และประกันสังคม จังหวัดลำพูน ทดลองใช้

ผลการดำเนินการปรับปรุง Intranet consultation อยู่ระหว่างทดสอบการใช้ SMS

ผลการดำเนินการปรับปรุง พัฒนาระบบฐานข้อมูลผู้ป่วยอุบัติเหตุ ลดระยะเวลาพบแพทย์ ลดระยะเวลา Investigation ลดระยะเวลาเข้าห้องผ่าตัด

ผู้ป่วยที่มี GCS <= 8 ที่ใส่ ET Tube หลังจากมาถึง ER นานกว่า 10 นาที ปี พ.ศ. 2550 ไตรมาสที่ 1 ไตรมาสที่ 2 ไตรมาสที่ 3 ไตรมาสที่ 4 ผู้ป่วยที่ admit ทั้งหมด 646 630 642 468 จำนวน case ที่ GCS <=8 ใส่ ET tubeหลัง 10 นาที (ราย) 5 7 3 1 จำนวน case ที่ GCS <=8 ใส่ ET tubeหลัง 10 นาที (%) 0.77 1.11 0.47 0.21

ผู้ป่วยที่มี GCS <= 8 ที่ไม่ได้ใส่ ET Tube ปี พ.ศ. 2550 ไตรมาสที่ 1 ไตรมาสที่ 2 ไตรมาสที่ 3 ไตรมาสที่ 4 ผู้ป่วยที่ admit ทั้งหมด 646 630 642 468 จำนวน case ที่ GCS <=8 และไม่ได้ใส่ ET tube (ราย) 14 5 8 1 จำนวน case ที่ GCS <=8 และไม่ได้ใส่ ET tube (%) 2.17 0.79 1.25 0.21

ระยะเวลาที่ไปทำ CT brain,CT abdomen นานกว่า 60 นาที ปี พ.ศ. 2550 ไตรมาสที่ 1 ไตรมาสที่ 2 ไตรมาสที่ 3 ไตรมาสที่ 4 ผู้ป่วยที่ admit ทั้งหมด 646 630 642 468 จำนวน case ที่ทำ CT > 60 นาที (ราย) 6 8 3 1 จำนวน case ที่ทำ CT > 60 นาที (%) 0.93 1.27 0.47 0.21 ระยะเวลาเฉลี่ยของการไปทำ CT Brain 28.89 29.36 27.98 23.08 ระยะเวลาเฉลี่ยของการไปทำ CT Abdomen 29.93 57.14 40.65 29.00

ผู้ป่วย multiple injury ที่ไม่มี Chest X-Ray ปี พ.ศ. 2550 ไตรมาสที่ 1 ไตรมาสที่ 2 ไตรมาสที่ 3 ไตรมาสที่ 4 ผู้ป่วยที่ admit ทั้งหมด 646 630 642 468 Multiple injury ที่ไม่ได้ CXR (ราย) 12 18 14 8 Multiple injury ที่ไม่ได้ CXR (%) 1.86 2.86 2.18 1.71

ผลการดำเนินการปรับปรุง พัฒนาระบบลงทะเบียนเบิกจ่ายตรงสวัสดิการค่ารักษาพยาบาล ลดขั้นตอนจาก 5 เหลือ 1 ขั้นตอน ความผิดพลาดน้อยกว่าร้อยละ 10 ความพึงพอใจมากกว่าร้อยละ 80 สามารถรับสมัครได้ 600 คนต่อวัน ให้บริการลงทะเบียนนอกสถานที่มากกว่า 40 หน่วยงาน

ผลการดำเนินการปรับปรุง ระบบการตรวจสอบสิทธิผู้ป่วยนัดล่วงหน้า ลดขั้นตอนจาก 4 เหลือ 1 ขั้นตอน ลดระยะเวลาการรอคอย จาก 2 ชั่วโมง 11 นาที เหลือ 1 ชั่วโมง 38 นาที การตรวจสอบสิทธิของผู้ป่วย UC เร็วขึ้น

ผลการดำเนินการปรับปรุง ระบบช่วยตรวจสอบความสมบูรณ์ของการบันทึกข้อมูลสำคัญในการเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาล ความผิดพลาดจากการบันทึกข้อมูลลดลง สามารถเรียกเก็บเงินได้มากขึ้น

ผลการดำเนินการปรับปรุง เชียงใหม่ ศิริราช ข้อมูลถูกต้อง 99.66% 97.11% ทันเวลา 98.60% 84.15% ปฏิเสธการจ่ายเงิน 0.22% 0.34%

ผลการดำเนินการปรับปรุง การพัฒนาระบบสารสนเทศในระบบสนับสนุนบริการ + ประโยชน์ 1. ระบบพัสดุออนไลน์ 6. ระบบจองห้อง 2. ระบบบริการผ้า 7. ระบบสารบัญออนไลน์ 3. ระบบบริหารงานบุคคล 8. ระบบบริหารจัดการ 4. ระบบวันลาออนไลน์ 9. ระบบแผนและโครงการออนไลน์ 5. ระบบการเงิน

ระบบเรียกเก็บเงิน 0.22 14 99.78 6,319 6,333 42 ใหม่ 3.77 187 96.23 4,769 4,956 28 เดิม % ไม่ผ่าน ไม่ผ่าน % ผ่าน จำนวนราย จำนวนงวด ระบบงาน