สรุปกิจกรรม : โสเหล่ครั้งที่ 5 การเตรียมสอบสอน/การยื่นผศ. 29 พ. ค

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สมเกียรติ คูหเวโรจนปกรณ์
Advertisements

ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
การอบรมการใช้ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
หลักเกณฑ์ วิธีการกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
ประสบการณ์การเขียนหนังสือ-ตำรา
กลุ่มงานตำรา ผศ. สุมล มานัสฤดี อ. วิภาวี ตลึงจิตร
แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ ด้านการเรียนการสอน
เอกสารที่ต้องยื่นในการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
1 การประเมินคุณภาพ ภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานจัดการเรียนการสอน โดย คณะกรรมการประเมิน คุณภาพภายใน หน่วยงาน
หลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติการยืมเงินทดรองจ่ายเงินรายได้
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
Page 1. Page 2 ประโยชน์ต่อการกำหนดนโยบาย วางแผน และกำหนดแนวทางหรือการ ปรับปรุงด้านบริหารจัดการ การเรียนการ สอน และดำเนินงานอื่นๆของมหาวิทยาลัย มีแนวทางการขอรับทุน.
How to do Project! academic year 2553 presented by PTD.
ขั้นตอนการดำเนินงาน ฐานข้อมูล TCI
คำแนะนำ ขั้นตอนการกรอกแบบฟอร์มอิเลคทรอนิกส์ กรณีสมาชิกพ้นสมาชิกภาพ
ระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย คณะกรรมการการเงินของมหาวิทยาลัยขอนแก่น พ.ศ. 2546
การจัดทำรายงานประจำปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
KM การกลั่นกรองมาตรฐาน
ผศ.ดร. ม.ร.ว. กัลยา ติงศภัทิย์ รองอธิการบดี 30 มกราคม 2555
การประมวลและประเมินความก้าวหน้าทางวิชาการ
บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
การเตรียมข้อมูลสำหรับจัดซื้อหนังสือ
การประชุมสัมมนา “ผลิตผลงานวิชาการอย่างไร ให้ผ่านแบบม้วนเดียวจบ”
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
ผศ.ดร. วนาวัลย์ ดาตี้ ผู้ช่วยอธิการบดี
ตัวอย่างขั้นตอนการนำเสนอ คำสั่งแต่งตั้งบุคลากรทำหน้าที่ตามโครงการผ่านระบบ Swis เมื่อหน่วยงานจะดำเนินงานในโครงการ ในโครงการนั้นต้องการให้มีการแต่งตั้งบุคลากรเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในกิจกรรมตามโครงการเพื่อให้โครงการดำเนินการไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ.
ข้อคิดเห็นผู้ประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษาต่อ มาตรฐานของสมศ
การถ่ายทอดองค์ความรู้งานพัสดุ วันที่ 21 มิถุนายน 2556 ณ ห้องบริการคอมพิวเตอร์ ชั้น 2 อาคารสารสนเทศ ตั้งแต่เวลา น. เป็นต้นไป จัดทำโดย ขั้นตอนการแจ้งซ่อม.
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
การประชุมคณะกรรมการพัฒนาตัวบ่งชี้เพื่อการ
การประชุมผู้ประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2556 ครั้งที่ 1/2556 วันที่ 18 ตุลาคม
งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
MEETING R 1-4 2/ มีนาคม เมษายน 2553
การคัดเลือกฯ ตาม ว 28/2547.
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
เอกสารประกอบการสอน การรวบรวมใบความรู้เป็นรูปเล่ม
กลุ่มที่ 2 ผู้ปฏิบัติงานด้านการประกันคุณภาพ
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
หมวดที่ 5 การวัดผลและการประเมิน
งานธุรการ กองการบริหารงานบุคคล
กระบวนการประกันคุณภาพ ภาควิชาการพยาบาลพื้นฐาน
การ Reaccredit มาตรฐานงานสุขศึกษา
การติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
ฝ่ายวิชาการ.
ตัวชี้วัดระดับความสำเร็จของการดำเนินการ มาตรการประหยัดพลังงาน
คำนิยามและขั้นตอนการเสนอหลักสูตร ระดับบัณฑิตศึกษา
ศ.ดร.สุมาลี สังข์ศรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
การขอตำแหน่งทางวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร. ปานสิริ พันธุ์สุวรรณ
การประเมินคลินิกNCD คุณภาพ
การจัดทำเอกสารเบิกจ่ายเงินวิจัย
แล การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อัจฉราพร โชติพฤกษ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานมาตรฐานและบริการการศึกษา.
การบริหารวิชาการและการเรียนการสอน
การประเมินผลโครงการ.  ชื่อโครงการ  หน่วยงานเจ้าของโครงการ  ผู้รับผิดชอบ  ระยะดำเนินการ  สถานที่ดำเนินการ  งบประมาณ  ผลผลิต  ความสอดคล้องในเชิงยุทธศาสตร์
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
งานกิจการนิสิต
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
กรณีตัวอย่างการจัดซื้อจัดจ้าง
บทที่ 4 งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
เรื่อง ปรับแก้ตารางสอน ภาคเรียนที่ 1/2554
แนวปฏิบัติและวิธีการ ขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการของคณาจารย์
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
การประเมินบุคคลและผลงานเพื่อแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งนายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรม สาขา )
เก็บตกคำถามจาก สมศ..
การปรับเปลี่ยนลูกจ้าง ชั่วคราวเข้าสู่การเป็น พนักงานกระทรวง สาธารณสุข
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สรุปกิจกรรม : โสเหล่ครั้งที่ 5 การเตรียมสอบสอน/การยื่นผศ. 29 พ. ค สรุปกิจกรรม : โสเหล่ครั้งที่ 5 การเตรียมสอบสอน/การยื่นผศ. 29 พ.ค. 56 : 12.00-13.30 โดย KM งานวิจัยและบริการวิชาการ

เริ่มต้นอย่างไร วางแผนการขอผลงาน สะสมผลงาน (ตำราหรือหนังสือหรือบทความ วิชาการหรือบทความวิจัย) สอบสอน

กรณี ผลงานยังไม่พร้อม สามารถยื่นขอสอบสอนได้ บันทึกข้อความขอรับการประเมินการสอนผ่านหัวหน้าสาขาเสนอต่อคณบดีเพื่อ ขอสอบสอน(แบบฟอร์มกพอ.03 ) + บันทึกขออัดซีดี (โดยสามารถทำเรื่องอัดซีดี ก่อนขอสอบสอนที่ใช้) แนบเอกสารประกอบการสอน (เอกสารคำสอน=word) มคอ.03หรือประมวลผล รายวิชา ยื่นคณบดีและสั่งการให้รองวิชาการทาบทามผู้ทรงภายนอก 1คน(รอนาน) แต่งตั้งคณะอนุกรรมการ (คณบดี/หัวหน้าสาขา/รองวิชาการ/ผช.อธิการฝ่าย วิชาการ/จ.บุคคล/ผู้ทรงภายนอก)

คุณสมบัติวิชาที่จะสอบสอน เป็นวิชาที่สอนเต็มหรือส่วนร่วมในสาขาที่ต้นสังกัด กรณียื่นสอบสอนร่วมเอกสารประกอบการสอนต้องครบทุกวิชาที่สอนร่วม มีความสอดคล้องกับสาขาวิชาที่ขอตำแหน่ง สามารถสอบสอนวิชาใดก็ได้ สามารถสอบสอนเทอมใดก็ได้ วิชาที่สอบสอนต่างกับวิชาที่ยื่นเอกสารประกอบการสอนได้

กรณียื่นสอบสอนต่างเทอม ยกตัวอย่าง ยื่นเอกสารประกอบการสอนวิชา A ซึ่งเปิดสอนในเทอม 2/56 สามารถสอบสอนวิชา B ซึ่งสอนในเทอม 1/56ได้ แต่เอกสารประกอบการสอนที่ยื่นต้องเป็นวิชา A ในเทอม 2/55

ขั้นตอนการสอบสอน ประเมิน 2อย่าง การประเมินการสอน การประเมินเอกสารประกอบการสอน

เอกสารประกอบการสอน ต้องเป็นรูปแบบเอกสารประกอบคำสอน (Word) ดูตัวอย่างได้ที่ผศ.สืบพงศ์และผศ.รุ่งรัศมี

ขั้นตอนการสอบสอน กรณี ผลงานพร้อม ทำเรื่องสอบสอนไปพร้อมกับ ทำเรื่องยื่นขอตำแหน่ง

ข้อเสนอแนะการอัดซีดี/การสอบสอน อัดซีดีก่อนขอยื่นสอบสอนได้ สอนให้ครบประเด็นตาม มคอ.3 ซีดีเพื่อผู้ทรงภายนอกพิจารณา (ที่ผ่านมากรรมบางท่านจะสังเกตการณ์สอนที่ห้อง สอน) การสอบสอน ควรเป็นการสอบสอนในวิชาที่อัดซีดี กรรมการจะดูเทคนิคการสอบสอน

มอค.3 หรือ ประมวลรายวิชา ต้องมีลายเซ็นคุณนกงานหลักสูตร(กรณีหลักสูตรก่อนปี51) กรณีประมวลผลรายวิชาต้องตรวจสอบฟอร์มและลงวันที่ ย้อนหลังที่ถูกต้องในรายงานการประชุมวิชาการคณะฯ กรณีสอนร่วมต้องมีเอกสารประกอบการสอนครบทุกวิชา

ข้อสังเกตการณ์สอบสอน รองวิชาการ คณะฯ เอกสารประกอบการสอน 1. ต้องมีคุณภาพเป็นคู่มือสอน (ถ้าเป็นคู่มือเรียนจะทำให้ไม่ผ่าน) 2.เนื้อหา/รูปภาพไม่มีการอ้างอิง/ ละเมิดลิขสิทธิ์ 3.หัวข้อไม่ครบถ้วนตาม course description

ข้อเสนอแนะ กรณีมีการแก้ไขเอกสารประกอบการสอน/เอกสารคำสอน ควรมีการติด index เอกสารประกอบของผศ. ควรทำรูปแบบเล่มได้มาตรฐานให้สวยงาม หน้าปกควรถ่ายเอกสารสี แบบวชก.02 (เอกสารผู้ร่วมผลงาน) ต้องให้เซนต์ยกเว้นกรณีเสียชีวิต

ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับตำรา ผู้ทำตำราใหม่ได้รับงบสนับสนุนจากคณะ 12,000 สำหรับผู้ปรับปรุงตำรา ต้องผ่านการอนุมัติจากกรรมการส่งเสริมตำราและ กรรมการคณะ สามารถใช้ตำราที่ตีพิมพ์/จำหน่ายในสำนักพิมพ์นอกเหนือจาก โรงพิมพ์ม.อุบลฯ (แต่จะไม่ได้รับงบสนับสนุนจากคณะ 12,000)

ค่าตอบแทนผศ. กรณีข้าราชการจ่าย 3,500 และ 5,600 เมื่อขั้น เงินเดือนถึง กรณีพนง.จ่าย 3,500 ครบ 3ปีจะได้เพิ่ม 5,600

ข้อเสนอแนะการสอบสอน เลือกเนื้อหาที่มั่นใจที่สุด ควรมีการสร้างบรรยากาศการเรียนแบบมีส่วนร่วม. เช่นตอบ คำถามเล่นเกมส์ quiz สื่อการสอนที่หลากหลาย ควรมีการ movementอย่างเหมาะสม ควรแต่งกายให้สุภาพเหมาะสม ควรสอดแทรกจริยธรรมให้นศ.

ปัญหาการสอบสอนคณะฯ บริหารศาสตร์ ความล่าช้าในการในการแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงภายนอก เช่น 5-6 เดือน เสนอให้มีกรรมการส่งเสริมการทำตำแหน่งทางวิชาการ เสนอให้ผู้บริหารที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญและส่งเสริมอย่างแท้จริง เอกสาร/หลักฐานหายหลังจากยื่น

แผนการดำเนินการหลังจากโสเหล่ รองคณบดีฝ่ายวิจัยจะนำผลการโสเหล่เข้าเวทีกรรมการวิจัย หรือกรรมการที่เกี่ยวข้องเพื่อเสนอต่อกรรมการคณะให้ รับทราบและหาทางแก้ไขต่อไปให้เร็วที่สุด