การสร้างสื่อประสมบทเรียนช่วยสอน Multimedia ผ่าน Internet

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การสอนงาน (Coaching) Internal Training & Coaching
กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนมัธยมวานรนิวาส
ประเภทและระดับ ของการสื่อสาร
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับนวัตกรรมการศึกษา
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
หน่วยที่ 2 การศึกษากับการรู้สารสนเทศ
คลิกเลือกหัวข้อตามที่ต้องการได้เลยค่ะ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ครูบุญชัย กัณตวิสิฐ โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม จังหวัดกำแพงเพชร
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง
สื่อการสอนที่ทำให้การสอนงานคลินิกน่าสนใจ
โรงเรียนศรีวัฒนาบริหารธุรกิจ และเทคโนโลยีนานาชาติ
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
วิธีการทางสุขศึกษา.
การเขียนในปัจจุบันมีปัญหา มักพบว่าคนเขียนไม่ใคร่ได้ อาจเป็นเพราะข้อสอบปรนัยคนเลยไม่มีโอกาสได้เขียนกัน การเขียน.
สื่อและสิ่งอำนวยความสะดวกในการฝึกอบรม
การจำลองความคิด
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
ภาษาเพื่อการสื่อสารมวลชน
การสื่อสารเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
หน่วยที่ 1 ภาษากับการสื่อสาร.
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
สื่อการเรียนการสอน.
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การอ่าน วิชาศท ๐๓๑ การใช้ภาษาไทย.
การนำเสนอแฟ้มผลงานรับฟังความคิดเห็น (ประชาพิจารณ์)
วัสดุไม่ตีพิมพ์.
การแบ่งประเภทของสื่อ
นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การสังเกตการณ์ (Observation).
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
ข้อมูลและสารสนเทศ.
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
เรื่องราวทางสังคม (SOCIAL STORY)
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
สื่อการเรียนรู้เรื่อง ข้อมูล
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
ผลแห่งความสำเร็จ 3 ห หลักเกณฑ์ หลักการ หลักฐาน.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
เอกสารประกอบวิชาการอ่าน เรื่อง ความรู้พื้นฐานเรื่องการอ่าน
(Demonstration speech)
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
1.ความหมายของสื่อการเรียนการสอน/ประเภทของสื่อการเรียนการสอน
การวางแผนการใช้สื่อ    การใช้สื่อการสอนต้องมีการวางแผน โดยในขั้นของการวางแผนคือ การ พิจารณาว่าจะเลือกใช้สื่อใด ในการเรียนการสอน ในการใช้สื่อใน การเรียนการสอนการวางแผนการใช้สื่อนับเป็นขั้นตอนแรก.
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
ความสัมพันธ์ของการฟังและการดู ผู้สอน ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ 1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้วผู้เข้ารับการ.
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
4. การตัดสินใจเลือกใช้สื่อการเรียนการสอน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสร้างสื่อประสมบทเรียนช่วยสอน Multimedia ผ่าน Internet

สื่อในการติดต่อสื่อสาร Communication Media สื่อการศึกษา Education Media สื่อการเรียนการสอน Instructional Media สื่อการสอน Teaching Media สื่อโสตทัศน์ Audiovisual Media

เทคโนโลยีทางการศึกษา Educational Technology โดยการใช้วิธีการทางวิทยาศาสตร์และอุปกรณ์ทางเทคโนโลยีมาใช้ร่วมกันเป็นสื่อกลางอย่างมีระบบ เพื่อให้เกิดผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์บทเรียนเกิดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพตามจุดประสงค์ที่กำหนดไว้

ประเภทของสื่อการเรียนการสอน สามารถแยกออกเป็น 3 แนวด้วยกันคือ 1. ตามหลักประสบการณ์การเรียนรู้ 2. การแบ่งประเภทตามลักษณะเฉพาะ 3. การแบ่งประเภทตามการใช้งาน

จำแนกสื่อตามหลักประสบการณ์การเรียนรู้ 10 ขั้นตอน เอ็ดการ์ เดล (Edar Dale) จำแนกสื่อตามหลักประสบการณ์การเรียนรู้ 10 ขั้นตอน

1.ประสบการณ์ตรง เป็นรูปธรรม เป็นพื้นฐานการเรียนรู้ เป็นความรู้สึกและการรับรู้เกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ สถานการณ์จริง เช่น การเรียนการสอนภาคปฏิบัติ

สถานการณ์จำลองที่เลียนแบบของจริง 2.ประสบการณ์จำลอง สถานการณ์จำลองที่เลียนแบบของจริง

การละเล่นเพื่อสวมบทบาทในเหตุการณ์เพื่อถ่ายทอดความรู้ 3.ประสบการณ์นาฎการณ์ การละเล่นเพื่อสวมบทบาทในเหตุการณ์เพื่อถ่ายทอดความรู้

4.การสาธิต การอธิบายขอเท็จจิรง ความคิด และกระบวนการ ออกมาด้วยการแสดงการกระทำให้เห็นจริงโดยอาจใช้วัสดุอุปกรณ์ร่วมก็ได้

การศึกษาจากแหล่งความรู้ต่าง ๆ 5.การศึกษานอกสถานที่ การทัศนศึกษา การศึกษาจากแหล่งความรู้ต่าง ๆ การศึกษาดูงาน

จัดสาระความรู้ให้แก่ผู้เข้าชม เผยแพร่ความรู้สู่ชุมชน ป้ายนิทรรศการ 6.นิทรรศการ การจัดแสดงความรู้ จัดสาระความรู้ให้แก่ผู้เข้าชม เผยแพร่ความรู้สู่ชุมชน ป้ายนิทรรศการ เอกสารความรู้

7.ภาพเคลื่อนไหวและโทรทัศน์ เป็นการสื่อความหมายด้วยภาพเคลื่อนไหวประกอบเสียง

8. ภาพนิ่ง การบันทึกเสียงและวิทยุ อาศัยการได้ยิน การมองเห็น ใช้กับรายบุคคลหรือเป็นกลุ่ม

แผนที่ , สัญลักษณ์ต่าง ๆ แผนภูมิ เครื่องหมาย 9.ทัศนสัญลักษณ์ แผนที่ , สัญลักษณ์ต่าง ๆ แผนภูมิ เครื่องหมาย

ผู้เรียนต้องจินตนาการความคิดของตนจากการฟังการอ่าน 10.วจนสัญลักษณ์ กรวยประสบการณ์ ภาษาพูด ภาษาเขียน คำอธิบาย หนังสือ ผู้เรียนต้องจินตนาการความคิดของตนจากการฟังการอ่าน

กลุ่มที่ 1 ขั้น 1 - 3 เป็นการเรียนรู้โดยการกระทำ สรุป 10 ขั้น กลุ่มที่ 1 ขั้น 1 - 3 เป็นการเรียนรู้โดยการกระทำ

กลุ่มที่ 2 ขั้น 1 - 3 เป็นการเรียนรู้จาการสังเกตุ สรุป 10 ขั้น กลุ่มที่ 2 ขั้น 1 - 3 เป็นการเรียนรู้จาการสังเกตุ

กลุ่มที่ 3 ขั้น 1 - 3 เป็นการเรียนรู้ทางสัญลักษณ์ สรุป 10 ขั้น กลุ่มที่ 3 ขั้น 1 - 3 เป็นการเรียนรู้ทางสัญลักษณ์