บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ
Advertisements

บรรษัทบริหารสินทรัพย์สถาบันการเงิน(บบส
กุลภัทรา สิโรดม 20 กรกฎาคม 2554
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
รายงานที่ให้ทำ (ทุกคน)
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ยินดีต้อนรับ. ยินดีต้อนรับ หัวข้อที่นำเสนอ วินสโตร์คือใคร? หลักการรวมศูนย์ ระบบให้บริการ กลุ่มเป้าหมาย.
บทที่ 13 การค้าส่งและการค้าปลีก (Wholesaling and Retailing)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
ด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
โครงการ พัฒนาศักยภาพสหกรณ์ แบบเบ็ดเสร็จตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การจัดสวัสดิการ ของสหกรณ์
ตัวชี้วัดตามคำรับรองของ กพร. กรมส่งเสริมสหกรณ์
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
กลุ่ม 2 ข้อ 4. ปัญหา สาเหตุ แนวทางป้องกัน แนวทางแก้ไข
แผนงาน/โครงการที่สำคัญของกรมส่งเสริมสหกรณ์
โครงการเงินอุดหนุนทั่วไป ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
ดร. นิลสุวรรณ ลีลารัศมี
โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ไทย ทิพย์สุวรรณกุล
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
การเงิน.
มาตรการภาครัฐในการสนับสนุน การวิจัยและพัฒนา (R&D)
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
Good Corporate Governance
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
วิสัยทัศน์ “ เป็นองค์กรที่พัฒนาระบบการบริหารจัดการ
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
ยุทธศาสตร์การค้าสินค้าเกษตรอินทรีย์ของกระทรวงพาณิชย์
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
มูลค่าการส่งออก-นำเข้าสินค้าไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ปี
การเสริมสร้างขีดความสามารถ ผู้ประกอบการ ปี 2557
1 การประชุมคณะทำงาน ครั้งที 1-3 กระประชุมคณะกรรมการ ครั้งที 1 การประชุมคณะทำงาน ครั้งที 4-5 การประชุม Stakeholder การประชุมคณะกรรมการ ครั้งที 2 การจัดทำแผนปฏิบัติ
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
Functional Level Strategy
การบริหารงานบุคลากร ภาครัฐแนวใหม่
งานส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
ระบบสารสนเทศ เพื่อการสื่อสาร
โครงสร้างขององค์การ.
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการ IMT - GT ในภาพรวม และ Best Practice IMT – GT Plaza แห่งแรก โดย นายสุกิตติ ธนพิทักษ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา.
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
ชี้แจงแนวทาง การช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ในฤดูการผลิต ปี 2557/58
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 4 การค้าส่ง.
ความร่วมมือไทย-ลาว ในเรื่อง Contract Farming (CF)
ค่าใช้จ่ายสำรองเพื่อ กระตุ้นเศรษฐกิจ งบกลาง 58,000 ล้านบาท.
 กระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่าง กว้างขวางทำให้เกิดการติดต่อด้านเศรษฐกิจ ระหว่างประเทศ สร้างตลาดการค้า การ แข่งขัน การส่งออก การบริการ การลงทุนและ.
โครงการ พัฒนางาน 5 ส ภายใต้โครงการพัฒนาบุคลากรสู่องค์กรแห่ง ความสุข.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
Creative Accounting
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
หลักการประกอบธุรกิจสมัยใหม่
1. ความหมายขององค์กรธุรกิจ องค์กรธุรกิจ หมายถึง กลุ่มคนซึ่งร่วมกันทำกิจกรรมทางธุรกิจเพื่อหวัง ผลตอบแทนเป็นกำไรและการลงทุน 2. ระบบสารสนเทศในเชิงธุรกิจ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)

Allied Retail Trade Co.,ltd เป็นบริษัทเอกชนที่ถูกจัดตั้งขึ้นภายใต้ความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีด้วยงบประมาณจัดตั้งบริษัท 395 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือธุรกิจค้าปลีกรายย่อย โดยมีผู้ถือหุ้นหลักคือ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) 51% บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม(บอย.) 49%

Allied Retail Trade Co.,ltd โครงสร้างผู้บริหารองค์กร คณะกรรมการบริหาร (Board of Directors) กรรมการผู้จัดการ (Managing Director) เลขานุการ (Secretary) ผู้อำนวยการ (Director) - ฝ่ายการเงิน และบัญชี - ฝ่ายปฎิบัติการ ระบบจัดส่ง ขายและบริการ - ฝ่ายจัดซื้อ บริหารสินค้า และพัฒนาธุรกิจ- ฝ่ายทรัพยากรบุคคล สวัสดิการ จัดหาบุคลากรและฝึกหัดพนักงาน - ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ

Allied Retail Trade Co.,ltd 1. วิสัยทัศน์ (Vision) 1.1 เป็นหน่วยงานเอกชนที่ไม่แสวงหาผลกำไร 1.2 เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบธุรกิจรายย่อย ให้สามารถอยู่รอดและเข้มแข็ง ในเวทีการค้าระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ 2. พันธกิจ (Mission) 2.1 ส่งเสริมให้สมาชิกได้รับสิทธิประโยชน์จากการดำเนินธุรกรรม ในรูปแบบ การค้าปลีกและค้าส่ง โดยผ่านกระบวนการที่มีประสิทธิภาพในการจัดซื้อ การตลาด และการกระจายสินค้า 2.2 สร้างรูปแบบร้านให้ทันสมัย และมีมาตรฐานเดียวกัน

Allied Retail Trade Co.,ltd 3. วัตถุประสงค์ 3.1. จัดซื้อสินค้าให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มสมาชิกเป้าหมาย และบริหารงานจัดซื้อให้ได้ราคายุติธรรมที่ร้านค้าสมาชิก สามารถยืนหยัดได้ 3.2. จัดรูปแบบร้านค้าให้เป็นมาตรฐานเดียวกันกับร้านต้นแบบที่ กำหนด 3.3. ส่งเสริมความรู้ วิทยาการสมัยใหม่ ตลอดจนให้คำปรึกษา ด้านการบริหารจัดการร้านค้าปลีก-ค้าส่งอย่างต่อเนื่องแก่สมาชิก

Allied Retail Trade Co.,ltd 3. วัตถุประสงค์(ต่อ) 3.4. เสริมสร้างศักยภาพโดยใช้เครื่องมือทางการตลาด ให้สมาชิกสามารถดำ เนินธุรกิจเพื่อการแข่งขันในเชิงธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล 3.5. ให้บริการสนับสนุนด้านการเงิน การลงทุนและสินเชื่อธุรกิจ แก่สมาชิก โดยผ่านกระบวนการจัดการจากหน่วยงานต่างๆ 3.6. เป็นศูนย์ข้อมูลทางการตลาด การจัดการ และการบริหารธุรกิจแก่สมาชิก 3.7. แสวงหาช่องทางและโอกาสใหม่ๆ ในการลงทุน การขยายธุรกิจในรูปแบบ และ ลักษณะต่างๆ แก่สมาชิก

Allied Retail Trade Co.,ltd 4. กลุ่มเป้าหมายและสิทธิประโยชน์ 4.1 กลุ่มเป้าหมายคือ ผู้ประกอบการภาคค้าปลีกทั้งกระบวนการ คือ ร้านค้า ปลีกรายย่อยและร้านค้าส่ง (ยี่ปั๊ว) รวมทั้งสหกรณ์ ร้านค้าสวัสดิการๆ 4.2 สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับคือ - การเข้าร่วมเป็นสมาชิกไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการสมัครแต่อย่างใด - สามารถจัดซื้อสินค้าในราคาถูกลง โดยได้รับบริการส่งสินค้าถึง ร้าน สมาชิก และการส่งเสริมการขาย การตลาดให้มีรายได้เพิ่มขึ้นและสามารถ แข่งขันได้ - ได้รับการอบรมความรู้และวิทยาการเรื่องการค้าปลีกสมัยใหม่

Allied Retail Trade Co.,ltd 4. กลุ่มเป้าหมายและสิทธิประโยชน์ - ได้รับการสนับสนุนสินเชื่อจากสถาบันการเงิน ได้แก่ ธนาคารกรุงไทยและ ธนาคารออมสิน และ บอย. - ไม่ถูกตรวจสอบภาษีย้อนหลังและสามารถนำยอดเงินลงทุนจากการปรับปรุง ร้านค้า ไปหักเป็นค่าใช้จ่ายในการคำนวณภาษีเงินได้ประจำปีได้ถึงหนึ่งเท่าครึ่ง

Allied Retail Trade Co.,ltd 6. แผนปฏิบัติการสามปี (รายปี) แผนปฏิบัติการปีที่ 1 1. พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบงานขององค์กรเพื่อให้สามารถดำเนินงานได้ อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดตลอดจนการ ดำเนินกิจการในระยะยาว 2. พัฒนาระบบงานจัดซื้อ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่มวลสมาชิก 3. พัฒนาระบบร้านค้าลูกโซ่ (Franchise) เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันและช่องทาง การค้าสมัยใหม่ให้แก่สมาชิกในธุรกิจค้าปลีก 4. เป้าหมายจำนวนสมาชิกไม่ต่ำกว่า 10,000 รายในปีแรก

Allied Retail Trade Co.,ltd 6. แผนปฏิบัติการสามปี (รายปี) แผนปฏิบัติการปีที่ 2 1. พัฒนาระบบตลาดและสินค้า สำหรับสมาชิก 2. พัฒนารูปแบบร้านค้าปลีกเพื่อเพิ่มโอกาสทางการตลาดใหม่ๆ แก่สมาชิก 3. พัฒนานักลงทุนใหม่ๆ ในธุรกิจค้าปลีกและขยายการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เช่น ร้านจำหน่ายสินค้าเพื่อการเกษตร เป็นต้น 4. พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีตราสินค้าขององค์กร (House Brand) ที่มีคุณภาพและมีศักยภาพเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค 5. เป้าหมายจำนวนสมาชิกไม่ต่ำกว่า 50,000 ราย

Allied Retail Trade Co.,ltd 6. แผนปฏิบัติการสามปี (รายปี) แผนปฏิบัติการปีที่ 3 1. พัฒนารูปแบบร้านค้าเดิมให้ทันสมัยและมีศักยภาพทางการแข่งขันมากยิ่งขึ้น 2. พัฒนาแนวคิดในการดำเนินธุรกิจในรูปแบบใหม่ ๆ 3. ส่งเสริมและสนับสนุนสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ให้กระจายสู่ช่องทางการ จำหน่ายทั่วประเทศ 4. เป้าหมายจำนวนสมาชิกไม่ต่ำกว่า 100,000 ราย

Allied Retail Trade Co.,ltd ปัจจัยสู่ความสำเร็จ (Critical Success Factor) 8.1 ความเป็นเอกเทศและมีอิสระในการบริหารจัดการองค์กรในรูปแบบ บริษัทเอกชน (Independent in managing in term of Company Limited) 8.2 ความร่วมมือจากทุกหน่วยงานที่สนับสนุนองค์กร (Good Alliances) 8.3 ระบบการจัดซื้อ (e-Purchasing System) 8.4 ระบบการกระจายสินค้า (Good Logistics Management) 8.5 ระบบสารสนเทศ (Information Technology & Management) 8.6 ประสิทธิภาพในการบริหารจัดการของ ART (Efficiency of Management) 8.7 ระบบการตลาด การส่งเสริมการขายและคัดเลือกผลิตภัณฑ (Marketing)์ 8.8 ความสามารถเชิงแข่งขันของร้านค้าสมาชิก (Competitive Advantage)

Source : www.dit.go.th กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ นายเนวิน ชิดชอบ รัฐมนตรี ช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กำกับดูแลภาระงานด้านค้าปลีก