แนวทางการจำการความรู้ กรมอู่ทหารเรือ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วิสัยทัศน์ชมรมวิสัญญีพยาบาล แห่งประเทศไทย ปีพ.ศ
Advertisements

การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ
Best Practice.
วาระที่ 3.6 ความก้าวหน้าของการดำเนินงานเกี่ยวกับตัวชี้วัด (กพร.)
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
การปฏิบัติและจัดการงาน ให้มีประสิทธิภาพ
การเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่อง การจัดทำแผนกลยุทธ์ทางการเงิน
Workshop 1.
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
กระบวนการ KM มี 7 ขั้นตอน
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
จัดตั้งงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา 25 สิงหาคม 2550
แบบประเมินระดับความสำเร็จของการจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2553
พิธีเปิด การจัดกิจกรรม KM DAY ของ อล. ทร
ประชุมคณะทำงานพัฒนาระบบราชการ ของ สปท. ครั้งที่ 2/55
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
KM AAR.
กระบวนการบริหารผลการปฏิบัติงาน
การจัดทำแผนปฏิบัติการ
การทำงานเชิงรุก การทำงานเชิงรุก
สหกรณ์การเกษตรสามง่าม จำกัด
การศึกษาการจัดการความรู้ของบริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ จำกัด (มหาชน)
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การเงิน.
การจัดทำระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน ขององค์กรและบุคคล Performance Management System( PMS ) โดย สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
เพื่อการกำหนดระดับตำแหน่ง
การตรวจประเมิน ตามระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2552
หมวด2 9 คำถาม.
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
Sharing Items Module 1 : การจัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
กลุ่มที่ 2 ผู้ปฏิบัติงานด้านการประกันคุณภาพ
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “ โครงการพัฒนาศักยภาพและเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากร สนับสนุนการติดตามประเมินผลการดำเนินงานของกรมทรัพยากรน้ำ ”
การปรับปรุงอัตรากรมแพทย์ทหารเรือ
ปัญหา ช่องว่างค่าตอบแทน เมื่อเทียบกับสาธารณสุข กทม. เอกชน
แผนยุทธศาสตร์กองทัพเรือ พ.ศ.๒๕๕๕ - ๒๕๕๘
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
สท. กับการเรียนรู้ ภายในองค์กร โดย มยุรี ผ่อง ผุดพันธ์
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
Good Practice (for Quality Improvement)
Good Practice (for Quality Improvement)
ความเป็นมาของการจัดการ ความรู้ในกรมชลประทาน ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ. ศ หมวดที่ 3 มาตราที่ 11 ระบุว่า.
ชุมชนคนใกล้ หมอ นำเสนอ ในงาน KM DAY 28 สิงหาคม 2008.
การติดตามการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ครั้งที่ 2
ขั้นตอนการใช้งานระบบ E-Project Management
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
กระบวนการที่สร้างคุณค่า และ กระบวนการสนับสนุน
จัดการความรู้เรื่องอะไร ? มีองค์กรใดบ้างที่ตั้งแต่ทำงานมา ไม่ได้ใช้ความรู้ อะไรเลย ? หรือ มีองค์กรใดบ้างที่ไม่เคยรู้ว่ามี ความรู้อะไรบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำงานใน.
การพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง
แนวทาง KM ทร. ปี 53 ที่เชื่อมโยงและถ่ายทอดสู่ รร.นร.
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
แนวทางการจัดการความรู้ (Knowledge Management) ปีงบประมาณ 2558
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพ
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผน ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
1. ความหมายขององค์กรธุรกิจ องค์กรธุรกิจ หมายถึง กลุ่มคนซึ่งร่วมกันทำกิจกรรมทางธุรกิจเพื่อหวัง ผลตอบแทนเป็นกำไรและการลงทุน 2. ระบบสารสนเทศในเชิงธุรกิจ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวทางการจำการความรู้ กรมอู่ทหารเรือ

น.ท.วิทยา เอื้อประเสริฐ ประจำแผนกทดสอบเครื่องวัด กคภ.กพช.อร.

แนวทางการจัดการความรู้จากการเข้าร่วมสัมมนา ของ ทร. กำหนดวิสัยทัศน์การจัดการความรู้หน่วย จากพันธกิจ จากยุทธศาสตร์/อื่น ๆ ระบุองค์ความรู้หลักและเรียงลำดับความสำคัญ สอดคล้องวิสัยทัศน์ การให้คะแนนเพื่อระบุลำดับความสำคัญ จัดทำแผนการปฏิบัติและกำหนดกลยุทธ์ แผนการปฏิบัติเพื่อให้ได้องค์ความรู้หลัก ให้เครื่องมือ KM เป็นตัวช่วยในการกำหนดกลยุทธ

1 กำหนดทิศทางและเป้าหมายการบริหารจัดการความรู้ วิสัยทัศน์ อร. __________________________________________________________________________________________ วิสัยทัศน์ความรู้ อร. ________________________________________________________________________________________________________ วิสัยทัศน์ นขต.อร. __________________________________________________________________________________________ วิสัยทัศน์ความรู้ นขต.อร. _________________________________________________________________________________________________________ Designed by Guild Design Inc.

1 กำหนดทิศทางและเป้าหมายการบริหารจัดการความรู้ วิสัยทัศน์ อร. กรมอู่ทหารเรือจะเป็นเลิศในงานซ่อมและสร้างเรือ เพื่อให้ราชนาวีไทยเป็นกองทัพเรือชั้นนำในภูมิภาค วิสัยทัศน์ความรู้ อร. กรมอู่ทหารเรือเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ เพื่อความเป็นเลิศในงานซ่อมและสร้างเรือ วิสัยทัศน์ นขต.อร. __________________________________________________________________________________________ วิสัยทัศน์ความรู้ นขต.อร. _________________________________________________________________________________________________________ Designed by Guild Design Inc.

1 กำหนดทิศทางและเป้าหมายการบริหารจัดการความรู้ วิสัยทัศน์ความรู้ นขต.ทร. ________________________________________________________________________________________________________ ความถี่ในการทบทวน ๑ ครั้งต่อปี เนื้อหา โดย วิธีการ วันที่ดำเนินการ การจัดทำ การทบทวนเนื้อหา การประกาศใช้ การประชาสัมพันธ์ การปรับปรุง การติดตามพฤติกรรม Designed by Guild Design Inc.

2 กำหนดและจัดลำดับความสำคัญของหัวข้อความรู้ พันธกิจ/ยุทธศาสตร์/กระบวนการ องค์ความรู้ ความสำคัญของความรู้ (1-5) คะแนนรวม ความถี่ของใช้ มีผลต่อค่าใช้จ่ายหรือกำไร มีผลต่อการใช้ทรัพยากร สนับสนุนวิสัยทัศน์/พันธกิจ ความวิกฤติความรู้ Designed by Guild Design Inc.

2 กำหนดและจัดลำดับความสำคัญของหัวข้อความรู้ Knowledge Landscape Knowledge K1 ______ K1.1______ K1.1.1_________ K1.1.2_________ K1.2______ K1.2.1_________ K1.2.2_________ K1.2.3 ________ K1.3______ K1.3.1_________ K1.3.2_________

2 กำหนดและจัดลำดับความสำคัญของหัวข้อความรู้ หัวข้อที่คัดเลือก Knowledge Topics แหล่งความรู้ - Knowledge Sources (ผู้เชี่ยวชาญ ผู้มีประสบการณ์ หรือเอกสาร web site ต่างๆ ทั้ง ภายในและภายนอกองค์กร) ผู้ใช้งาน Knowledge Users Designed by Guild Design Inc.

แหล่งความรู้ - Knowledge Sources

3 การวางกลยุทธ์การจัดการความรู้ รายละเอียด ผู้รับผิดชอบ เดือน 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 1. 2. 3. 4. 5. 6. 7. 8. 9.

ที่มา อ.สายพิรุณ เพิ่มพูล

การสร้าง แบ่งปัน จัดเก็บความรู้ ประยุกต์ใช้ความรู้และ มุ่งสู่การพัฒนา Best Practice

Practices และ Lesson Learnt ที่มีการ share

รายละเอียดกิจกรรม 1

รายละเอียดกิจกรรม 2

ผลการจัดการความรู้ เชิงปริมาณ ………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………. เชิงคุณภาพ

Thank You!