ท่าเรือพาณิชย์แหลมฉบัง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
จัดทำโดย 1.ด.ช.พนาดร เขื่อนแก้ว ม.2/5 เลขที่ 6
Advertisements

รายงานสถานการณ์น้ำท่วมสุราษฎร์ธานี ๒ เม.ย.๒๕๕๔
ยินดีต้อนรับสู่คลองท่อม
สำนักงานเกษตรอำเภอปลวกแดง
นางสาววิไลวรรณ อยู่เย็น
สาธารณรัฐสิงคโปร์  Singapore จัดทำโดย นางสาวรวิพร บัวแสง.
อำเภอแก่งคอย เด็กชายวีระชัย. บัวขำ เลขที่ 1 เด็กชายมีชัย
เรื่อง จังหวัดสระบุรี เด็กชายอลังการ ตลุ่มทอง เลขที่ 18
คลื่นพายุซัดชายฝั่ง กลุ่มที่6.
โรงไฟฟ้าพลังงานลม.
ข้อมูลร่องน้ำบ้านดอน ปากน้ำตาปี จ.สุราษฎร์ธานี
ท่าเรืออเนกประสงค์ดอนสัก (แหลมทวด)จ.สุราษฎร์ธานี
ข้อมูลเดือน ก.ค.๕๔ โดย เรือ ต.๙๕
ท่าเรือแม่น้ำท่าจีน.
ท่าเทียบเรือ ฐท.พังงา.ทรภ.๓
ท่าเรือประจวบคีรีขันธ์
ท่าเทียบเรือประมง อ.คุระบุรี จ.พังงา
ท่าเทียบเรือศรีบ้านเพ
ท่าเทียบเรืออ่าวบังเบ้า เกาะช้าง
ท่าเทียบเรือสถานีเรือละงู เรือ ต.๒๒๐ เข้าราชการทรภ.๓ ต.ค.๕๓
ท่าเทียบเรือ ฐตร.ทรภ.๑.
ท่าเทียบเรืออ่าวสลัด ก.กูด
การสำรวจปากแม่น้ำปัตตานีท่าเทียบเรือ อบต.บานา
ท่าเรือนิคมอุสาหกรรมมาบตาพุด
ท่าเทียบเรืออ่าวตานิด เกาะหมาก
ท่าเทียบเรือเขาหมาจอ
ท่าเทียบเรือแพปลาสดใส จ.ระนอง เรือ ต.๒๑๔ ปฏิบัติราชการ ทรภ.๓
ท่าเทียบเรือเกาะเสม็ด
ร่องน้ำปราณบุรี.
ท่าเรือศุลกากร.
การจัดการความรู้ ข้อมูลเดือน มิ.ย.๕๔ โดย เรือ ต.๑๖
ท่าเทียบเรือ เกาะพยาม จ.ระนอง เรือ ต.๒๑๔ ปฏิบัติราชการ ทรภ.๓
การสำรวจร่องน้ำคลองบางนรา จ.นราธิวาส
การสำรวจบริเวณท่าเทียบเรือเอนกประสงค์ อ.เกาะพะงัน จว.สุราฦษฎร์ธานี
หลักเทียบเรือ ทรภ.๓ แหลมพันวา จ.ภูเก็ต
ข้อบังคับทหาร ว่าด้วยการเคารพ ตอน ๑ ว่าด้วยการเคารพบนรถ
การสำรวจบริเวณท่าเรือซีทรานเฟอร์รี่หาดหน้าทอน เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
ท่าเรือ โอเชี่ยน มารีน่า
ร่องน้ำปากน้ำชุมพร เรือ ต.๘๑.
โครงการปรับปรุงระบบประปา พร้อมระบบส่งน้ำ
การเลี้ยงปลากะพงขาว.
สถานที่ท่องเที่ยวอำเภอ สามร้อยยอด
รายงานผลการปฏิบัติงาน กองกำกับการ ๑ กองบังคับการตำรวจน้ำ
รายงานผลการปฏิบัติงาน กองกำกับการ ๑ กองบังคับการตำรวจน้ำ
เขตควบคุมอาคาร.
โครงการร่วมผลิตเจ้าพนักงานทันตสาธารณสุข หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงสาธารณสุขศาสตร์ (ทันตสาธารณสุข) เพื่อปฏิบัติงานในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล.
ผังพื้นที่บริการ สิ่งอำนวยความสะดวก ท่าเรือระนอง
แบบทดสอบ เรื่อง แผนที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
รายงานสถานการณ์น้ำท่วมสุ ราษฎร์ธานี ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๔ ถึงเวลา ๒๒. ๐๐ น. ของส. ทล. ๕ กก. ๒ บก. ทล.
ณ ทะเลบางแสน ไปเที่ยวกัน
มหัศจรรย์แห่งท้องทะเล
ทะเลแหวก แห่งอันดามัน
บ้านของฉัน “สุพรรณบุรี”
สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี
จังหวัดสุรินทร์.
ดอนหอยหลอด (Don Hoi Lot).
ร่างรายงานขั้นสุดท้าย (Draft Final Report)
จัดทำโดย. ๑. ด. ช. ภวัต ผจงเกียรติคุณ ชั้นป. ๕/๘. เลขที่ ๒๑. ๒. ด. ช
ความรู้เกี่ยวกับที่ดิน
การเขียน.
ข้อมูลการออกแบบท่าเรือ โครงการท่าเรือน้ำลึกปากบารา ระยะที่1
ประวัติ พื้นที่บริเวณกรุงเทพมหานครในปัจจุบัน เดิมเป็นที่ตั้งของ เมืองธนบุรีศรีมหาสมุทร ชาวต่างชาติเรียกกันว่า " บางกอก " มาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา มีความสำคัญ.
ภาคใต้.
พายุ นางสาวศิริลักษณ์ กันสงค์ กลุ่ม 10 รหัส
ภัยธรรมชาติ ที่เกิดขึ้นในจังหวัดน่าน
การพัฒนาสุขภาพ : กลุ่มเด็กวัยเรียน
รายงานสรุปการปฏิบัติงาน
ภูมิศาสตร์ทวีปเอเชีย
โลกและสัณฐานของโลก.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ท่าเรือพาณิชย์แหลมฉบัง

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง วันที่สำรวจ ๑๕ ก.ค. ๔๘ ลักษณะน้ำ/ลม/มาตราน้ำ ขณะน้ำขึ้นสูงสุดและทรงตัว ความสูงน้ำ ๔-๖ เมตร จากระดับน้ำลงต่ำสุด ทะเลเรียบ ลมสงบ ใกล้เคียงกับตำบลที่เกาะสีชัง

๓.ข้อมูลการนำเรือที่เกี่ยวข้อง แผนที่ที่เกี่ยวข้อง แผนที่เดินเรือไทย หมายเลข ๑๕๖ (อศ.) ตำบลที่ ท่าเรือแหลมฉบัง สถานที่ตั้ง อ.ศรีราชา จว.ชลบุรี ๒๐๒๓๐ ทุ่นไฟปากร่อง ด้านเหนือ แลต ๑๓ องศา ๔ ลิปดา ๔๐ ฟิลิปดา น. ลอง ๑๐๐ องศา ๕๑ ลิปดา ๕๐ ฟิลิปดา อ. ด้านใต้ ไม่มีเนื่องจากเป็นร่องน้ำขุดใหม่

ที่จอดเรือรับ กบ. ท่า A ที่จอดเรือ บก.ตำรวจน้ำ ท่าB ท่า C

ลักษณะท่าเรือแหลมฉบัง ตั้งอยู่ภาคตะวันออกของประเทศไทยในจังหวัดชลบุรี พื้นที่ส่วนใหญ่รับอิทธิจากลมตะวันตกเฉียงใต้ เป็นท่าเทียบเรือเอกชน น้ำลึกประมาณ ๑๖ เมตร มีจำนวนทั้งหมด ๓ ท่าเทียบเรือ จากทิศเหนือไปใต้ตามลำดับคือ ๑.ท่าเรือ A มีอู่ลอยสามารถใช้ในการซ่อมทำและเป็นท่าเรือได้ดี ๒.ท่าเรือ B เป็นท่าเรือพาณิชย์มีเครนขนาดใหญ่ใช้สำหรับขนถ่ายตู้คอนเทนเนอร์ ส่วนใหญ่ใช้ในอุตสาหกรรมอาทิเช่น ขนถ่ายน้ำตาล ๓.ท่าเรือ C เป็นท่าเรือพาณิชย์สามารถใช้จอดเรือของทางราชการได้ซึ่งจะมีที่ทำการของตำรวจน้ำอยู่ในบริเวณใกล้

ท่า A ท่า B ท่า C เขื่อนกันคลื่น ตั้งอยู่ภาคตะวันออกของประเทศไทยในจังหวัดชลบุรี พื้นที่ส่วนใหญ่รับอิทธิจากลมตะวันตกเฉียงใต้ เป็นท่าเทียบเรือเอกชน น้ำลึกประมาณ ๑๖ เมตร มีจำนวนทั้งหมด ๓ ท่าเทียบเรือ จากทิศเหนือไปใต้ตามลำดับคือ ๑.ท่าเรือ A มีอู่ลอยสามารถใช้ในการซ่อมทำและเป็นท่าเรือได้ดี ๒.ท่าเรือ B เป็นท่าเรือพาณิชย์มีเครนขนาดใหญ่ใช้สำหรับขนถ่ายตู้คอนเทนเนอร์ ส่วนใหญ่ใช้ในอุตสาหกรรมอาทิเช่น ขนถ่ายน้ำตาล ๓.ท่าเรือ C เป็นท่าเรือพาณิชย์สามารถใช้จอดเรือของทางราชการได้ซึ่งจะมีที่ทำการของตำรวจน้ำอยู่ในบริเวณใกล้

c-135 c-342 ท่า A ที่จอดเรือรับ กบ. ที่จอดเรือ ท่าB ท่า C ทุ่นไฟปากร่อง ท่า A ที่จอดเรือรับ กบ. c-135 ที่จอดเรือ มีทางเข้าร่องน้ำอยู่สองทางคือ ทางเข้าร่องทางด้านทิศเหนือ มีทุ่นไฟปากร่องอยู่ที่ แลต ๑๓ องศา ๔ ลิปดา ๔๐ ฟิลิปดา ลอง ๑๐๐ องศา ๕๑ ลิปดา ๕๐ ฟิลิปดา เข็มเข้า ๑๓๕ ระดับความลึกน้ำ ๑๒ – ๑๕ เมตร ความกว้างปากร่อง ๕๐๐ หลา ทางเข้าร่องทางด้านทิศใต้ ไม่มีทุ่นไฟปากร่อง เป็นร่องน้ำขุดใหม่ ปากทางเข้าอยู่ที่ แลต ๑๓ องศา ๑ ลิปดา ๓๖ ฟิลิปดา ลอง ๑๐๐ องศา ๕๓ ลิปดา ๑๘ ฟิลิปดา เข็มเข้า ๓๔๒ ระดับความลึกน้ำ ๑๒ – ๑๗ เมตร ความกว้างปากร่อง ๖๕๐ หลา โดยจะมีเบรคกันคลื่นกั้น ยาวประมาณ ๑.๘ ไมล์ที่หมายเวลากลางคืน มี ทุ่นไฟปากร่อง ๑ ทุ่น มีไฟกำกับร่องน้ำที่ปลายเขื่อนและบนบก รวม ๑ คู่ (ไฟสีแดงทางฝั่งซ้าย และ ไฟสีเขียวทางกราบขวา ในทิศทางขาเข้าสู่ร่องน้ำ) ท่าB ท่า C c-342

ร่องน้ำด้านทิศเหนือ เข็มเข้า ๑๓๕

ถ้าเข้าร่องน้ำเหนือจะผ่าน ท่าA และ ท่า B ก่อน

ช่องทางเข้า ท่า C

ด้านกราบซ้ายขณะเลี้ยวเข้าท่า C

ร่องน้ำด้านทิศใต้ เข็มเข้า ๓๔๒ ทุ่นจตุรทิศตะวันออก

ขณะเลี้ยวเข้า ท่าC ทางร่องน้ำด้านใต้

ที่ทำการของตำรวจน้ำ

การนำเรือเข้าเทียบ/ออกจากเทียบ ท่าเรือ C สามารถจอดเรือได้สองลักษณะคือ จอดตามยาวของท่าเรือเช่นเดียวกับการจอดของเรือตำรวจน้ำ และศุลกากร จะลดอาการโคลงของคลื่นได้ดี แต่หากจอดเทียบเรือด้านในสามารถรับ กบ. ได้ แต่คลื่นจะกระแทกตัวเรือเข้ากับท่าตลอดเวลาที่มีคลื่นลมแรง และต้องคอยระมัดระวังการเข้าเทียบของเรือต่างๆอีกด้วย

บริเวณที่เทียบเรือที่สามารถรับ กบ.ได้ บริเวณที่เทียบเรือของทางราชการ ลักษณะท่าเรือ เป็นท่าเรือพาณิชย์ มีเรือสินค้าขนาดใหญ่เข้า – ออก เป็นประจำ แต่ตรงบริเวณที่เทียบเรือรับสถานการณ์ เป็นบริเวณเดียวกับที่เรือลากจูงของการท่าเรือฯ จอดอยู่ ซึ่งเป็นพื้นที่คนละส่วนกับที่สำหรับเทียบเรือสินค้า (โดยเรียกว่าส่วน C3) พื้นท้องทะเล ทรายปนโคลน บริเวณภายในท่า C

บริเวณที่เทียบเรือของทางราชการ

ยางกันกระแทกได้มาตรฐาน

ข้อควรระมัดระวัง การนำเรือเข้าเทียบบริเวณท่าฯเข้าได้ทางด้านทิศเหนือและทิศใต้ ซึ่งเรือสินค้าจะต้องเข้าทางด้านทิศเหนือเพราะร่องน้ำจะลึก ขณะที่ทางด้านใต้ร่องน้ำจะตื้นกว่า โดยทางด้านใต้ จะมีความลึกน้ำ ๔ – ๖ เมตร และเรือชุด PGM สามารถเข้า – ออก ทางด้านทิศใต้ได้

วิทยุ - Marine Band CH.13, CH.16 การท่าเรือฯ จะใช้ ๔.การติดต่อ วิทยุ - Marine Band CH.13, CH.16 การท่าเรือฯ จะใช้ นามเรียกขาน “แหลมฉบัง” โทรศัพท์ - ประสานขอใช้ท่ากับ ผอ.กองบริการ (ร.อ.สุทธินันท์ หัตถวงษ์) โทร. ๐๓๘ – ๔๐๙๐๔๘, ๔๐๙๒๑๒ ไฟฟ้า - หน.แผนกบริการท่า โทร. ๐๓๘ – ๔๐๙๒๑๐ น้ำจืด - หน.แผนกบริการท่า โทร. ๐๓๘ – ๔๐๙๒๑๐

๕. สิ่งอำนวยความสะดวก ท่อน้ำ - ต่อสายยางขนาดเล็กจากสถานีตำรวจน้ำ ไฟฟ้า - ไฟฟ้า ๒๒๐ โวลท์ (เฉพาะไฟฟ้าแสงสว่าง) โทรศัพท์ - ไม่มี

บริเวณที่เทียบเรือที่สามารถรับ กบ.ได้