ความแตกต่างด้านคำศัพท์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นักศึกษาคะ ต่อไปนี้ครูจะพูดถึงประโยคและคำศัพท์ที่ใช้ในการสนทนาในโอกาสและสถานที่ ต่าง ๆ แต่ก่อนที่เราจะไปดูเฉพาะเจาะจงเป็นกรณีไปนั้น มีข้อปลีกย่อยอื่นๆ.
Advertisements

: วัตถุประสงค์การวิจัย : การนิยามศัพท์
วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
โครงการศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีนระยะสั้น ณ ม.ชนชาติกวางสี
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
งานวิจัย ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มักเขียนผิด
การเขียนบันทึก.
การสั่งงาน , มอบหมายงานและ การติดตาม ประเมินผลงาน อย่างมีประสิทธิภาพ
รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
หลักในการสั่งงาน 1. สั่งกับใคร ผู้ใด เมื่อไร สภาพของเพศ ชาย/หญิง ต้องวิเคราะห์คน เครื่องมือที่ใช้คือ ประวัติของ บุคคลากร 2. ต้องมอบอำนาจให้เขาทำงาน.
ตัวอย่างการเขียน ในบทที่ 5.
รูปแบบการจัดวางสามารถปรับได้ตามความสะดวก -แบบตัวอักษรใช้ THsarabunPSK
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
G N L เรื่องที่น่าชื่นชม ยินดี การเรียนรู้ใหม่ ๆ ความคาดหวัง Greeting
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
สรุปผลรวมของการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
ข้อบกพร่องที่พบในรายงาน โดย รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
การเพิ่มคำ.
บทที่ 6 การนำเสนอผลการศึกษาค้นคว้า
แผนผัง FlowChart Flow Chart คือ ขั้นตอนที่นำผลที่ได้จากการกำหนดและการ วิเคราะห์ปัญหามาเขียนเป็นแผนภาพหรือสัญลักษณ์ ประโยชน์ของผังงาน -ช่วยลำดับขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม.
หน่วยที่ 1 ระบบคอมพิวเตอร์
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
การเขียนรายงานเชิงเทคนิค
ความแตกต่าง ด้านการเรียบเรียงถ้อยคำ
ความแตกต่างด้านไวยากรณ์
ครูพรรณี ชุติวัฒนธาดา สอนภาษาอังกฤษระดับ ม. 3 และ ม
การเขียนรายงานการวิจัย (เชิงปริมาณ)
การระดมความ คิดเห็น ภาคประชาชน แรงงาน และ ผู้บริโภค.
DHTML ง40208 การเขียนเว็บไซต์สไตล์ ป.พ. ศูนย์คอมพิวเตอร์
เทคนิคการสร้างเสริมเด็กวัยเรียน
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
สำรวจ สิ่งที่รู้แล้ว และ อยากรู้(คำถาม) เฉพาะบุคคล และ กลุ่ม
ภาษาปาก ภาษาปาก หมายถึง ภาษาที่ใช้สื่อสารอย่างไม่เป็นทางการ ทั้งการพูดและการเขียน การใช้ภาษาพูดนั้นมีลักษณะต่างๆ จำนวนมาก เช่น การใช้คำศัพท์รูปแบบประโยคหรือวลี
ภาษาวิทยุกระจายเสียง
นางณัฐฐินี ฉิมแย้ม ผู้วิจัย
ประเภท ระดับ และพฤติกรรมการเรียนรู้
หน่วยที่ 1 ความหมายและความสำคัญของเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัยตามแนวทางการทดสอบระดับนานาชาติ (PISA)
คำกริยาวิเศษณ์บอกปริมาณ
 เนื่องจากในปัจจุบันทุกๆ ปีจะมี ภาษาคอมพิวเตอร์เกิดขึ้นมากมาย และ ภาษาต่างๆ จะมีจุดดีและจุดด้อย แตกต่างกันไป ผู้ใช้จึงจําเป็นต้องทําการ คัดเลือกภาษาที่จะนํามาใช้งานอย่าง.
การพัฒนาความสามารถในการจำศัพท์คำกริยาภาษาญี่ปุ่น โดยกิจกรรมพัฒนาทักษะการคิดจากท่าทาง ของนักเรียนระดับชั้น ปวช. 1 กัลยา ออมสิน.
การเขียนรายงาน.
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
การวิเคราะห์กลั่นกรองหนังสือราชการ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
งานที่ ๑ บันทึกสัมภาษณ์ครูภาษาอังกฤษ
ธวัชชัย เอี่ยมไพโรจน์
หัวข้อการเรียน สัปดาห์ที่ ๓ ENL 3701
Question Tag Question Tag
(Demonstration speech)
ผู้วิจัย นางประชุมพร รุ่นประพันธ์
สื่อประกอบการสอน หน่วยการเรียนรู้ที่ ๔ ภาษาเพื่อการสื่อสาร
ว่าที่เรือตรีไชยา วิเชียนล้ำ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
สื่อเสริมการเรียนรู้
Module 1 บทนำ วัตถุประสงค์
นางสาวประพันธ์ศรี สมจันทร์ฉาย
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
บทที่3 ระบบการผลิตและการวางแผนกระบวนการผลิต
การใช้แนวการสอนภาษาที่เน้นคำศัพท์เพื่อส่งเสริมความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ความสามารถทางการอ่านและแรงจูงใจของนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ Use of Lexical.
การสื่อสาร ข้อมูล. การติดต่อสื่อสารเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นควบคู่มากับ มนุษย์ เนื่องจากมนุษย์ต้องอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม เป็นก้อน โดยมนุษย์ใช้ภาษาเป็นสื่อในการส่ง.
การใช้กิจกรรมกลุ่มเกมแข่งขันเพื่อส่งเสริมความรู้ด้านไวยากรณ์และความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่
ซอฟต์แวร์ (software) จัดทำโดย นาย ยุทธพงศ์ คำยอง
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
นายวีรพล ยิ้มย่อง สังกัด วิทาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ชุดการสอนภาษาอังกฤษ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความแตกต่างด้านคำศัพท์ รศ. จรัสวัฒน์ ไตรรัตน์

ความแตกต่างด้านคำศัพท์ ภาษาพูดมักใช้คำสั้น พยางค์เดียว เข้าใจง่าย แต่ภาษาเขียนมักใช้คำยาว หลายพยางค์ ค่อนข้างยาก และเป็นทางการมากกว่า เช่น ภาษาพูด ภาษาเขียน guess estimate show demonstrate

ความแตกต่างด้านคำศัพท์ ภาษาพูดมักใช้คำกริยาควบคู่กับคำบุพบท (two word verb) แต่ภาษาเขียนมักใช้คำเดียว แต่ยาว หลายพยางค์ และค่อนข้างยาก เช่น ภาษาพูด ภาษาเขียน butt in interrupt put off postpone

ภาษาพูดมักใช้คำแสลง แต่ภาษาเขียนมักใช้คำที่ เป็นยอมรับเป็นทางการ เช่น ความแตกต่างด้านคำศัพท์ ภาษาพูดมักใช้คำแสลง แต่ภาษาเขียนมักใช้คำที่ เป็นยอมรับเป็นทางการ เช่น ภาษาพูด ภาษาเขียน swear assure big shots prominent businessmen

ภาษาพูดมักใช้คำในรูปย่อ แต่ภาษาเขียนมักใช้คำ ในรูปเต็ม เช่น ความแตกต่างด้านคำศัพท์ ภาษาพูดมักใช้คำในรูปย่อ แต่ภาษาเขียนมักใช้คำ ในรูปเต็ม เช่น ภาษาพูด ภาษาเขียน don’t do not ’em them