หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความหมายของโครงงาน.
Advertisements

สรุปภาพรวมการเรียนรู้
งานชิ้นที่ 3 การจัดงานในบ้าน 10 คะแนน
ประโยชน์ของ เครื่องโปรเจคเตอร์
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
โครงงานคืออะไร ??? ติดตามมาเลยนะครับ…..
โครงงานเรื่อง การบริหารสินค้าคงคลัง
เทคนิควิธีการจัดการเรียนรู้
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
มองไม่เห็นก็เรียนได้
ADDIE model หลักการออกแบบของ
Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1
เปิดโลกนอกกะลา.
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
หนังสือไร้กระดาษ.
โครงงาน หมายถึง กิจกรรมการศึกษาวิชาการงานที่ส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียนได้เลือกขึ้นมาศึกษา ค้นคว้า ริเริ่มสร้างสรรค์ ผลงานตามที่ตนเองมีความถนัด มีความพร้อมและสนใจ.
สื่อการสอนที่ทำให้การสอนงานคลินิกน่าสนใจ
การจัดการเรียนรู้โดยใช้เกม
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การสร้างงานกราฟิก.
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
การวางแผนและการดำเนินงาน
Creating Effective Web Pages
แบบทดสอบก่อนเรียน วิชา โครงงานคอมพิวเตอร์
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
หน่วยที่ 2 วิธีการออกแบบโปรแกรม
การวิเคราะห์ขั้นตอนวิธีการแก้ปัญหา
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
ชุดวิชา QM604 วิธีการวิจัยและพัฒนาคุณภาพ RESEARCH AND DEVELOPMENT IN QUALITY ผศ.ดร.กฤษดา กรุดทอง.
ป.บัณฑิต การบริหารการศึกษา รุ่นที่ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
ขั้นตอนที่ 5 การนำเสนอแฟ้มผลงาน (Portfolio)
โปรแกรมคำนวณค่าไซน์ (Sine)
โครงงานคอมพิวเตอร์ โปรแกรมการคำนวณพื้นที่วงกลม
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การออกแบบฐานข้อมูลและการบริหารธุรกิจ
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
เรื่องหลักการแก้ปัญหา
ทบทวนการออกแบบสื่อ multimedia Powerpoint Templates.
รูปแบบการสอน.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
บุคลากรคอมพิวเตอร์.
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
ชีวะ ม. ปลาย.
โครงสร้างโปรแกรมภาษาซี
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
ประเภทของโครงงานวิทยาศาสตร์
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
ชื่อผลงานวิจัย กิจกรรมการเรียนการสอนวิชาการใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา เรื่อง การตกแต่งเอกสาร โดยวิธีการให้นักเรียนสร้างผลงานจากสถานการณ์จำลองที่กำหนดให้
จัดทำโดย นายศรัณยู ตรียะโชติ KKU นายธีรวัฒน์ ทองประมูล KMITL Position System ESTATE GROUP.
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
----- ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาสื่อการ์ตูนมัลติมีเดียสำหรับการสอนวิชา SPSS ชื่อผู้วิจัย นางเขมิกา ภาคเกษี สังกัดวิทยาลัย.
ชิ้นที่ 2 นางสาวจรรยา พุฒเจริญ คอมฯถูกใช้ในการออกแบบ สถานการณ์หรือปัญหาที่ ซับซ้อนต่างๆ.
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงาน
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
จัดทำโดย นายศรัณยู ตรียะโชติ KKU นายธีรวัฒน์ ทองประมูล KMITL Position System ESTATE GROUP.
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
วิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และระบบปฏิบัติการ รหัสวิชา Computer Technology and Operating System บทที่ 1 เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ อ.รจนา วานนท์ Master.
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง ประเภทของโครงงานคอมพิวเตอร์ รายวิชา ง 23101 การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น ครูผู้สอน นางสาวชาดา ศักดิ์บุญญารัตน์ Free Powerpoint Templates หน่วยที่ 1 โครงงานคอมพิวเตอร์ โดย น.ส.บุษณีมาศ นิสาธรณ์

โครงงานการประยุกต์ใช้งาน โครงงานการทดลองทฤษฎี โครงงานพัฒนาสื่อ เพื่อการศึกษา โครงงาน พัฒนาเกม โครงงานพัฒนา เครื่องมือ โครงงานคอมพิวเตอร์ โครงงานการประยุกต์ใช้งาน โครงงานการทดลองทฤษฎี

1. โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา เป็นโครงงานที่ใช้คอมพิวเตอร์และโปรแกรมในการผลิตสื่อเพื่อการศึกษา โดยนักเรียนอาจคัดเลือกหัวข้อที่นักเรียนทั่วไปทำความเข้าใจได้ยากมาเป็นหัวข้อในการพัฒนาโปรแกรมบทเรียน เช่น โครงงานเกี่ยวกับการพัฒนาเว็บไซต์ โครงงานพัฒนาสื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน

2. โครงงานพัฒนาเครื่องมือ เป็นโครงงานคอมพิวเตอร์ที่ใช้สร้างหรือพัฒนาเครื่องมือเพื่อใช้สร้างงาน ส่วนใหญ่จะอยู่ในรูปของซอฟต์แวร์ประยุกต์ เช่น ซอฟต์แวร์วาดรูป ซอฟต์แวร์คำนวณ ซอฟต์แวร์พิมพ์งาน และซอฟต์แวร์ช่วยการมองวัตถุในมุมต่างๆ รวมไปถึงโปรแกรมออกแบบงานด้านสถาปัตยกรรม

ตัวอย่างโปรแกรมออกแบบงานด้านสถาปัตยกรรม

3. โครงงานการทดลองทฤษฎี โครงงานประเภทการทดลองทฤษฎีเป็นโครงงานที่ใช้คอมพิวเตอร์ในการจำลองการทดลองสิ่งต่างๆ ในการเรียนและการอบรมที่ไม่สามารถทดลองด้วยสถานการณ์จริงได้ เช่น การผสมสารเคมีที่อันตราย การต่อวงจรไฟฟ้า

ตัวอย่างการทำงานของวงจรไฟฟ้า

4. โครงงานการประยุกต์ใช้งาน 4. โครงงานการประยุกต์ใช้งาน เป็นโครงงานพัฒนาโปรแกรมเพื่อสร้างผลงานหรือชิ้นงานที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานในชีวิตประจำวัน อาจจะมีการประดิษฐ์ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ หรืออุปกรณ์ใช้สอยต่างๆ ขึ้นมาใหม่ด้วยตนเองหรือปรับปรุงเปลี่ยนแปลงของเดิมที่มีอยู่แล้วให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เช่น ซอฟต์แวร์สำหรับการผสมสี ซอฟต์แวร์ในการร่างภาพคนร้าย

ตัวอย่าง ซอฟต์แวร์ในการร่างภาพคนร้าย

5. โครงงานพัฒนาเกม มีจุดมุ่งหมายในการจัดทำเพื่อความรู้ ความเพลิดเพลิน และฝึกทักษะการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ รวมถึงฝึกความไวของสมองและสายตา เช่น เกมหมากรุก เกมทายคำศัพท์ เกมการคำนวณเลข

ตัวอย่างเกมหมากรุก

วิธีการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์

1. 2. 3. 4. 5. 6. 7. การคัดเลือกหัวข้อโครงงาน การศึกษาค้นคว้าจากเอกสารและแหล่งข้อมูล 3. การจัดทำโครงร่าง (Proposal) หรือข้อเสนอโครงงาน 4. การดำเนินการพัฒนาโครงงาน 5. สรุปผลอภิปรายผล 6. ข้อเสนอแนะและแนวทางการพัฒนา 7. การเขียนรายงานหรือการจัดทำรายงาน

รูปแบบการนำเสนอโครงงานคอมพิวเตอร์ 1. รูปแบบสื่อนำเสนอของโปรแกรมที่พัฒนาขึ้น 2. รูปแบบนิทรรศการประกอบสื่อนำเสนอ 3. รูปแบบนิทรรศการ มีทั้งการจัดแสดงและการอธิบาย ประกอบ 4. รูปแบบการจัดการแสดง โดยไม่มีการอธิบายประกอบ 5. รายงานด้วยเอกสารและการรายงานปากเปล่า

THE END

เฉลย ลองทำดู กติกา ลากเส้นตรง 4 เส้นให้ผ่านจุดทุกจุด

ลองทำดู 15 15 15 กติกา ให้เติมตัวเลข 1 – 9 โดยไม่ซ้ำกันลงในช่องว่าง โดยให้ผลรวมของแต่ละแถว แต่ละหลัก และแนวทแยงให้ได้ผลรวม = 15 15 8 3 4 1 5 9 15 6 7 2 15