เรียนรู้วิทยาศาสตร์ มัธยมศึกษาปีที่1

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชีววิทยา (Biology) มัธยมศึกษาตอนต้น.
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โครงงานคืออะไร ??? ติดตามมาเลยนะครับ…..
จุดประสงค์ปลายทาง เพื่อให้นักเรียนได้ศึกษา ความรู้ในทาง วิทยาศาสตร์ว่ามีความสามารถเปลี่ยนแปลงได้ เมื่อมี หลักฐานและข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้เท่านั้น.
การศึกษาทางชีววิทยา Umaporn.
หน่วยเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
กระบวนการวิจัย(Research Process)
Research Problem ปัญหาการวิจัย
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ สะท้อนธรรมชาติวิทยาศาสตร์
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
ระบบสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ E-learning วิชาภาษาอังกฤษ 1
กระบวนการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry process)
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
ผลิตสินค้าและบริการ.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Chalermsri Piapan
ขอบเขตของเทคโนโลยีสารสนเทศ
เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร.
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การวางแผนและการดำเนินงาน
หน่วยที่ 1 เทคโนโลยีสารสนเทศ.
เรื่อง ระบบเทคโนโลยี.
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเคมีประยุกต์
ความรู้พื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
วิธีการทางวิทยาการระบาด
ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ประโยชน์ของเทคโนโลยีสารสนเทศ
เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยี + สารสนเทศ.
เทคโนโลยีชีวภาพ แก๊สชีวภาพ นำเสนอโดย 1. นายทรงศักดิ์ ศรีสันติสุข 2
เทคโนโลยีปุ๋ย ปุ๋ย หมายถึง สารหรือสิ่งซึ่งเราใส่ลงไปในดิน เพื่อวัตถุประสงค์ให้ปลดปล่อยธาตุอาหารพืชโดยเฉพาไนโตรเจน ฟอสฟอรัส และโพแทสเซียม พืชสามารถเจริญเติบโตงอกงามดีและให้ผลิตผลสูงขึ้น.
องค์ประกอบต่างๆของสิ่งแวดล้อม ที่มีผลต่อสุขภาพของมนุษย์
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
ข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ
เมนูเรื่องเทคโนโลยี.
การสอบถาม อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
การออกแบบการวิจัย (Research Design)
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
บริษัท โลโก้. 1. เทคโนโลยีเกิดจากความต้องการ หรือมุ่งหมายของ มนุษย์ เพื่อให้เกิดผล ตามที่ตนต้องการ เช่น มนุษย์ต้องการขน ย้ายสิ่งของจำนวนมากได้สะดวก.
เรื่องเทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 งานธุรกิจ และการประกอบอาชีพ
บทที่ 1 เทคโนโลยีกับชีวิต
ปัญหาการวิจัย โดย ดร.วรรณะ บรรจง.
การปลูกพืชผักสวนครัว
การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการทำงาน
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยี ในการประกอบอาชีพ
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
สรุประบบเทคโนโลยี สมาชิกกลุ่ม 1.น.ส.มยุรี ริยะอุด เลขที่ 1 ม.4.10
หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)
นายณัฐวุฒิ ปานแก้ว รหัส 039 คอม ปวช 1/2
นางสาว ชูขวัญ ไพรจิตร เลขที่ 28 นางสาว กัญญาภัค แก้วนวน เลขที่ 30
เทคโนโลยีกับศาสตร์ จากความหมายของคำว่า "วิทยาศาสตร์" และความหมายของคำว่า "เทคโนโลยี" ที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นว่า วิทยาศาสตร์เป็นความรู้ที่นำไปใช้อธิบายได้ว่า.
ประเภทของโครงงานวิทยาศาสตร์
ชิ้นงานที่1 ชื่อ นางสาวจรรยา พุฒเจริญ
การใช้ Green ICT ในองค์กร แบบพอเพียง
ปรับวิธีเรียน เปลี่ยนวิธีสอน ปฏิรูปวิธีสอบ
กลุ่ม คาวาอี้ ~~ จัดทำโดย ชั้น ม.4.11 นางสาว กรรณิการ์ ใจวัง เลขที่ 7
ฟิสิกส์คืออะไร ฟิสิกส์ เป็นวิทยาศาสตร์ที่ว่าด้วยการศึกษาเกี่ยวกับ พฤติกรรมธรรมชาติของสิ่งมีชีวิต สสาร พลังงาน และการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพ รวมไปถึง ปรากฏการณ์ที่เกิดตามธรรมชาติต่างๆ.
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารช่วย ให้การบริการสะดวกขึ้น จัดทำโดย ด. ญ. ชุติกาญจน์ ยี่บุญ เลขที่ 1 ม.1/12 ด. ญ. อาทิตยา มั่นหาญ เลขที่ 13 ม. 1/12.
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงาน
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
สารและสมบัติของสาร วิทยาศาสตร์ ม.1 โดย นางภัทรา คำสีทา
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสามารถนำไปประยุกต์ในด้านต่างๆได้
งานชิ้นที่..1 ชื่อ น. ส. สุภาลัย หมายถม กลาง. ความหมายและคุณค่าของการ ทำโครงงานคอมพิวเตอร์ โครงงานเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์มีผลกระทบต่อ ความเจริญก้าวหน้าของทุกๆ.
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
เทคโนโลยี สารสนเทศและ การสื่อสาร สามารถนำไป ประยุกต์ในด้าน ต่างๆ.
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
1. การวิจัยคืออะไร 2. การวิจัยแบ่งเป็นกี่ประเภท อะไรบ้าง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เรียนรู้วิทยาศาสตร์ มัธยมศึกษาปีที่1

เรียนรู้วิทยาศาสตร์  วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนสามารถอธิบายกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ได้ 2.ทราบลักษณะสำคัญของนักวิทยาศาสตร์ 3.สามารถนำกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้

เรียนรู้วิทยาศาสตร์ วิทยาศาสตร์ส่งผลต่อโลกและตัวเราอย่างมากมาย เพราะวิทยาศาสตร์สร้างสรรค์สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆในการดำรงชีวิต เช่นแสงสว่างจากไฟฟ้า เสื้อผ้าที่เราสวมใส่ อาหารที่เรากิน ยารักษาโรค โทรทัศน์ พัดลม คอมพิวเตอร์ ตลอดจนเครื่องมือสื่อสารประเภทต่างๆ ความรู้ทางวิทยาศาสตร์เป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาเทคโนโลยี ในโลกเรายังมีสิ่งต่างๆอีกมากมายที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยความรู้ทางวิทยาสาสตร์ และเกี่ยวข้องกับเราทุกคน

วิทยาศาสตร์คืออะไร วิทยาศาสตร์คือ ความรู้ของโลกธรรมชาติ หรือความรู้ในสิ่งที่เกิดขึ้น หรือที่มีอยู่ในธรรมชาติซึ่งสามารถอธิบายได้จากหลักฐานและความเป็นเหตุและผลทางวิทยาศาสตร์ กล่าวคือสามารถอธิบายสาเหตุที่ทำให้เกิดสิ่งนั้นๆ หรือเมื่อทราบสาเหตุก็อาจทำนายผลได้ด้วย ดังเช่นการเกิดปรากฎการณ์ธรรมชาติหลายๆอย่าง

กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ 1.การสังเกต 2.การระบุปัญหาและการตั้งปัญหา 3.การตั้งสมมติฐาน 4.การทดลองหรือเก็บข้อมูล 5.การสรุปผลการทดลอง

ลักษณะของนักวิทยาศาสตร์ 1.ช่างสังเกต เป็นคนช่างสังเกต เพราะการสังเกตทำให้พบสิ่งใหม่ๆ ซึ่งนำไปสู่การคิดค้นหาคำอธิบาย 2.อยากรู้อยากเห็น ช่างคิดช่างสงสัย และอยากรู้อยากพบความจริงใหม่ๆ จึงมักตั้งปัญหาต่างๆ เพื่อค้นหาคำตอบเสมอ 3.มีความเป็นเหตุเป็นผล เนื่องจากความรู้ทางวิทยาศาสตร์เป็นความรู้ที่ต้องอธิบายได้ด้วยเหตุด้วยผล 4.มีความคิดริเริ่ม เป็นคนมีความคิดริเริ่ม อยากคิดอยากทำสิ่งใหม่ๆเสมอ  5.มีความมานะพยายามและความอดทน ผลงานทางวิทยาศาสตร์หรือสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ที่เป็นผลของวิทยาศาสตร์มิใช่ว่าจะทำสำเร็จจากการทดลองเพียงครั้งเดียว

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมีผลต่อโลกอย่างไร  วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมีผลต่อโลกอย่างไร มีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ตัวอย่างเช่น เมื่อนักวิทยาศาสตร์ทำการศึกษาค้นคว้าจนได้ความรู้เรื่องพลังงานคลื่นและตัวนำชนิดต่างๆ จากนั้นก็มีการนำความรู้นี้ไปใช้พัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ในเรื่องการสื่อสาร เช่น ดาวเทียมสื่อสาร ทำให้ทุกส่วนบนโลกสามารถติดต่อสื่อสารกันอย่างรวดเร็ว เมื่อมีเหตุการณ์อย่างหนึ่งเกิดขึ้น ณ จุดหนึ่งบนโลกสามารถติดต่อสื่อสารกันอย่างรวดเร็ว คนที่อยู่ในส่วนอื่นของโลกก็สามารถรับรู้ข่าวสารได้อย่างน่าอัศจรรย์ ทำให้มนุษย์สามรถติดต่อกันได้อย่างทั่วถึง และรวดเร็วสมกับที่กล่าวว่า โลกไร้พรมแดน

วิทยาศาสตร์กับการพัฒนา ทำให้เกิดอุตสาหกรรมเคมีและอุตสาหกรรมอื่นขึ้นอีกมากมาย เช่น การพบปฏิกิริยาที่แร่มีสารประกอบของเหล็กกลายเป็นเหล็กบริสุทธิ์ ความรู้นี้นำไปสู่อุตสาหกรรมการถลุงแร่ เหล็กซึ่งถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมรถยนต์และวัสดุก่อสร้างตามมา ความรู้เรื่องสมบัติของโลหะถูกนำไปใช้ผลิตโลหะผสมที่เรียกว่า อัลลอยด์ ชนิดต่างๆ ที่มีคุณสมบัติเฉพาะตามความต้องการในการใช้งาน ทำให้สามารถสร้างเครื่องบินจรวด ยายอวกาศตลอดจนอุปกรณ์ไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ การศึกษาเรื่องปฏิกิริยาเคมีบางชนิด ทำให้มีการผลิตวัสดุสังเคราะห์มากมาย วัสดุสังเคราะห์ที่เราใช้ในชีวิตประจำวันกันมากที่สุดคือพลาสติก ซึ่งเป็นวัสดุที่อำนวยความสะดวกอย่างมากในชีวิตประจำวัน สารเคมีบางชนิดที่มีประโยชน์ทางเกษตรกรรม เช่น ปุ๋ยเคมี สารกำจัดแมลงและสารกำจัดวัชพืช เป็นต้น