การดำเนินการจัดซื้อ/จ้าง วัสดุโครงการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเสนอขออนุมัติโครงการ
Advertisements

1. ขั้นตอนการขออนุมัติหลักการ/ โครงการ
การค้นหาผู้ขาย ในระบบ GFMIS
สำหรับผู้กู้รายใหม่และผู้กู้ต่อเนื่อง(รายใหม่)
โดย ทีมผู้ดูแลระบบ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 11/03/2551
งานระบบทะเบียนพัสดุ ปฏิบัติงานภายใต้ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม.
การคืนเงินยืมรองจ่าย
หลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติการยืมเงินทดรองจ่ายเงินรายได้
บทที่ 3 เอกสารทางการบัญชี
การเช่ารถยนต์ใช้ในงานราชการ
กองทุนสวัสดิการ.
ความรู้เกี่ยวกับการเงิน และหลักฐานการเบิกจ่ายเงิน
การยืมเงินรองจ่าย งานคลังและพัสดุ คณะสหเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
การคืนเงินยืมรองจ่าย
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
การจัดซื้อ – จัดจ้าง และสรรหาผู้รับจ้าง
แผนการใช้จ่ายและยกยอดข้ามปีงบประมาณ 2553
สรุปใบงาน วิชา ระบบสารสนเทศทางการบัญชี บช. 342
การควบคุมการใช้ยานพาหนะและ การรายงานการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง
ประชุมชี้แจงแนวปฏิบัติประจำปีงบประมาณ 2557
แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเบิก
ผศ.ดร. วนาวัลย์ ดาตี้ ผู้ช่วยอธิการบดี
ภาควิชาวิศวกรรมระบบควบคุมและเครื่องมือวัด
การรับและนำส่งเงินรายรับค่ารักษาพยาบาล
การถ่ายทอดองค์ความรู้งานพัสดุ วันที่ 21 มิถุนายน 2556 ณ ห้องบริการคอมพิวเตอร์ ชั้น 2 อาคารสารสนเทศ ตั้งแต่เวลา น. เป็นต้นไป จัดทำโดย ขั้นตอนการแจ้งซ่อม.
วิเคราะห์จากข้อมูลหรือรายงานทางการเงิน
แนวทางการเตรียมตัวและเตรียมความพร้อมก่อน - หลังเกษียณอายุ
งานที่เกี่ยวข้องกับระบบ GFMIS
ศึกษาโครงงานพิเศษ (Study Project) 1/2557
บทที่ 7 การบัญชีเกี่ยวกับการจัดซื้อ และการควบคุมสินค้าคงเหลือ
ขั้นตอนการดําเนินงานของกองคลังที่เกี่ยวข้องกับ หน่วยงานอื่น
รายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับใบขอซื้อขอจ้าง
การขอให้จัดหาครุภัณฑ์ / จัดจ้าง
งานพัสดุ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
การจัดส่งรายงานด้านการเงินและบัญชี เงินทุนหมุนเวียนเพื่อการชลประทาน
บทที่19. การโอนบประมาณ.
4. การจัดทำและการส่งเอกสารสัญญาเงินกู้
การรับรองหลักสูตร การรับรองค่าใช้จ่าย
ตัวอย่างใบเสร็จรับเงินที่ถูกต้อง
(ร่าง) ระเบียบคณะกรรมการบริหารกองทุน ( ชื่อกองทุน )
สิบคำถามยอดฮิต สำนักงานงบประมาณ.
การตรวจสอบการบริหารงานพัสดุ
โดย... นางจันทร์เพ็ญ หงษ์อินทร์
การใช้เงินอุดหนุนปัจจัยพื้นฐาน
การบริหารงบประมาณ,งบเงินอุดหนุน,ประเภทเงินอุดหนุนทั่วไป
นท.หญิง รุ้งทิพย์ ทองสุกโชติ
ในระบบ E-GP ข้อมูลผู้ขาย
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ
สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน
การเบิกจ่ายค่าครุภัณฑ์โครงการวิจัย
แผนผังทางเดินเอกสาร - ระบบบัญชีเกี่ยวกับการจัดซื้อ
การเขียนใบสำคัญเบิกเงินสด
สำนักงานเกษตรจังหวัด
ประกาศมหาวิทยาลัยขอนแก่น(ฉบับที่ 1325/2552)
การจัดทำเอกสารเบิกจ่ายเงินวิจัย
งานพัสดุ สินทรัพย์ วัสดุ.
โครงการจัดอบรมระบบควบคุมพัสดุ หน่วยเบิก
แนวทางการยกเลิกการจัดทำ บัญชีตามเกณฑ์คงค้างด้วยมือ
การบันทึกบัญชีและการจัดทำรายงานการเงิน
กรณีตัวอย่างการจัดซื้อจัดจ้าง
System Analysis Episode 01
สรุปประเด็นข้อตรวจพบ
ระบบงานพัสดุ ครุภัณฑ์
ประชุมประจำเดือน กองวิชาการและแผนงาน
การบริหารเงินทดรองจ่ายหมุนเวียนภายในส่วนงาน
กระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง
ให้รวมถึงบุคคลดังต่อไปนี้ด้วย
หลักเกณฑ์การรับ-จ่าย-การจัดทำบัญชี
1 ชื่อตัวชี้วัด 8 : ร้อยละของอัตราการเบิก จ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายลงทุน หน่วยงานผู้กำกับ : กองคลัง เป้าหมาย : ร้อยละ 74 สถานการณ์ปัจจุบัน : ร้อยละ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การดำเนินการจัดซื้อ/จ้าง วัสดุโครงการ 5/28/2007 การดำเนินการจัดซื้อ/จ้าง วัสดุโครงการ วัสดุ หมาย ถึง - สิ่งของซึ่งโดยสภาพใช้แล้วย่อมสิ้นเปลืองหมดไป และมีอายุการใช้งานไม่เกิน 1 ปี วัสดุคงทน/ครุภัณฑ์มูลค่าต่ำกว่าเกณฑ์ หมายถึง - วัสดุที่มีลักษณะคงทน มีอายุการใช้งานเกิน 1 ปี หรือมีมูลค่าตั้งแต่ 2,500.-บาท ขึ้นไป แต่ไม่เกิน 5,000.-บาท (4,999.-บาท) วัสดุโครงการ หมายถึง - วัสดุที่ใช้สำหรับจัดโครงการ ควรจะ มีลักษณะที่ใช้เฉพาะโครงการไม่มีลักษณะ คงทนถาวร และอยู่ในหมวดหมู่ที่ขออนุมัติในโครงการ งานพัสดุคณะวิศวกรรมศาสตร์ มน.0 5596 4014 1

การจัดทำเอกสารสำหรับเคลียร์โครงการ 5/28/2007 การจัดทำเอกสารสำหรับเคลียร์โครงการ ขั้นตอนการจัดทำเอกสาร ขออนุมัติโครงการ ดำเนินการจัดซื้อวัสดุสำหรับใช้ในโครงการ (ระบุวันที่หลังจากได้รับอนุมัติแต่ไม่เกินวันจัดโครงการ) ส่งเอกสารเคลียร์โครงการ (1 อาทิตย์ หลังเสร็จสิ้นโครงการ) งานพัสดุคณะวิศวกรรมศาสตร์ มน.0 5596 4014 1

เอกสารที่ใช้สำหรับเคลียร์โครงการ (จัดซื้อวัสดุ) 5/28/2007 เอกสารที่ใช้สำหรับเคลียร์โครงการ (จัดซื้อวัสดุ) ประกอบด้วย 1. สำเนาโครงการ จำนวน 1 ชุด (อาจารย์ที่ปรึกษารับรอง สำเนา) 2. บิลทั้งหมดของโครงการ วงเงินไม่เกินที่ได้รับจัดสรร/แจ้ง วงเงินที่ใช้ได้สำหรับกรณีที่มีค่าใช้จ่ายอยู่หลายส่วน งานพัสดุคณะวิศวกรรมศาสตร์ มน.0 5596 4014 1

การตรวจสอบความถูกต้องของใบเสร็จรับเงิน 5/28/2007 การตรวจสอบความถูกต้องของใบเสร็จรับเงิน ใบเสร็จรับเงิน/บิลเงินสด ประกอบไปด้วย - ชื่อผู้ขาย (บริษัท, ห้าง, ร้าน) ใบเสร็จแบบสำเร็จรูป/ใช้ตรายางร้านประทับ - เลขที่ใบเสร็จ, เล่มที่ (ถ้ามี) ลงวันที่ (ให้สอดคล้องกับระยะเวลาของโครงการ) - ชื่อรายการและจำนวนเงิน (ครบถ้วนและถูกต้อง) ตามรายการที่จัดซื้อ - ระบุหน่วยนับให้ชัดเจน, ลงชื่อผู้รับสินค้าให้เรียบร้อย ห้าม** ขีดลบ, ขูด, ฆ่า ในใบเสร็จ (กรณีที่มีการแก้ไขให้ผู้ขายเซ็นชื่อกำกับมาด้วยทุกครั้ง, ผู้ขายที่ใช้บิลเงินสดให้ประทับตรา/เขียนชื่อร้านมาด้วย/ถ้าไม่มีชื่อร้านให้แนบสำเนาบัตรประชนมาด้วย 1 ใบ พร้อมรับรองสำเนา งานพัสดุคณะวิศวกรรมศาสตร์ มน.0 5596 4014 1

ปัญหาและอุปสรรคที่พบในปีที่ผ่าน ๆ มา 5/28/2007 ปัญหาและอุปสรรคที่พบในปีที่ผ่าน ๆ มา ใบเสร็จรับเงิน/บิลเงินสด ไม่ถูกต้อง เช่น มีการขูดลบ, ขีดฆ่า ไม่มีผู้รับสินค้า รายการไม่ครบถ้วน, รวมเงินผิด (ต้องดำเนินการติดต่อร้านค้าเพื่อขอแก้ไข/จัดทำบิลใหม่เท่านั้น) จัดซื้อวัสดุที่ไม่อยู่ในประเภทที่ขอไว้ในโครงการ (ปรับในตัวโครงการให้สอดคล้อง กัน/ยกเลิกการจัดซื้อรายการนั้น (กรณีไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้) จัดซื้อวัสดุที่จัดอยู่ในประเภทวัสดุคงทน/ครุภัณฑ์มูลค่าต่ำกว่าเกณฑ์ (ให้ชี้แจงเหตุผลไว้ตั้งแต่ตอนเขียนโครงการว่ามีความจำเป็นต้องใช้อย่างไร) เคลียร์เอกสารโครงการเกิน 1สัปดาห์ สูงสุดที่พบประมาณ 6 เดือน (อาจารย์ผู้ยืมเงินถูกหักเงินเดือนตั้งแต่ 30 วัน นับตั้งแต่วันครบกำหนดยืมเงินและต้องจัดทำเอกสารขออนุมัติบันทึกรายการย้อนหลังส่งอธิการบดี) งานพัสดุคณะวิศวกรรมศาสตร์ มน.0 5596 4014 1

ข้อควรระวังในการจัดทำโครงการ 5/28/2007 ข้อควรระวังในการจัดทำโครงการ ถ้าช่วงระยะเวลาการจัดโครงการคาบเกี่ยวระหว่างเดือน Ex จัดระหว่างวันที่ 15 ส.ค.-15 ก.ย. ให้รีบดำเนินการเคลียร์เอกสารช่วงเดือนส.ค.ก่อน 1 ชุด และช่วง ก.ย.อีก 1 ชุด เนื่องจาก กองคลังจะปิดบัญชีทุกวันที่ 15 ของเดือนถัดไปถ้าไม่เคลียร์เอกสารก่อนจะทำให้ไม่สามารถบันทึกรายการเพื่อเบิกจ่ายได้ หลังโครงการเสร็จสิ้นให้รีบเคลียร์โครงการโดยเร็วที่สุด (ไม่ควรเกิน 1 อาทิตย์) เผื่อระยะเวลาแก้ไขเอกสารด้วย มีปัญหาเรื่องการจัดหาวัสดุ/ซื้อวัสดุให้รีบติดต่อหรือปรึกษาที่งานพัสดุทันที (ตามเบอร์โทรด้านล่าง/ห้องพัสดุ CE113) งานพัสดุคณะวิศวกรรมศาสตร์ มน.0 5596 4014 1

ช่วงระยะเวลาตอบข้อซักถาม 5/28/2007 ช่วงระยะเวลาตอบข้อซักถาม งานพัสดุ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 1