« อาจารย์มนัสสินี บุญทำดี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ICT & LEARN.
Advertisements

คำอธิบายรายวิชา ศึกษาหลักทั่วไปของเศรษฐศาสตร์จุลภาคและมหภาค ในเรื่องปัญหาพื้นฐานทางเศรษฐกิจ ปัจจัยกำหนดอุปสงค์และอุปทานของสินค้าพฤติกรรมผู้บริโภค ลักษณะสำคัญของตลาดสินค้าที่มีการแข่งขันอย่างสมบูรณ์และไม่สมบูรณ์
ปฐมนิเทศ เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 ง22102.
Innovative Solution Integration Co, Ltd
หลักสูตรโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544
แนะนำรายวิชา GED40003 คอมพิวเตอร์กับชีวิต
โดย ดร.วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
แผนการสอน วิชา Database Design and Development
Introduction to Communication
เอกสารเคมี Chemistry Literature
ดิจิตอลและการออกแบบตรรก
วิชาการโปรแกรมสำนักงาน และสารสนเทศ ง๒๑๒๔๑ ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๔ จำนวน 1 หน่วยกิต ผู้สอน นางสาวพิมพ์พร เพ็ชอินทร.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ผู้สอน อาจารย์จุฬาวลี มณีเลิศ
ของวิชา การรู้สารสนเทศInformation Literacy
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
Seminar in Information Technology II
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
คอมพิวเตอร์สารสนเทศขั้นพื้นฐาน
คอมพิวเตอร์สำหรับ นักศึกษาบัณฑิต (Computer for Graduate Students)
จิตวิทยา ในชีวิตประจำวัน.
เพื่อสัมพันธภาพที่ดี
ภาษาเพื่อการสื่อสารมวลชน
วิชา พฤติกรรมสุขภาพและการส่งเสริมสุขภาพ (Health Bahavior and Health Promotion) 2 หน่วยกิต 2(2-0-1)
หน่วยที่ 1 ภาษากับการสื่อสาร.
แผนการสอนรายวิชา (Lesson Plan)
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
โครงการสอนการถ่ายเทความร้อน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ชี้แจงวัตถุประสงค์ เนื้อหารายวิชา และหลักเกณฑ์ในการวัดผล
ชี้แจงวัตถุประสงค์ เนื้อหารายวิชา และหลักเกณฑ์ในการวัดผล
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
ฝ สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชน / ผู้ประกอบการ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
การเลื่อนเงินเดือนในระบบใหม่
ความรู้พื้นฐานทางคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
บทที่ 1.1 แนะนำรายวิชา.
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น (Introduction to Public Relations)
ความหมายของวิทยาศาสตร์
นางสาวพรศิริ กลิ่นบำรุง วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยามในพระอุปถัมภ์ ฯ
ศึกษาการแก้ปัญหาพฤติกรรมการไม่ตั้งใจเรียน
สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM (3-0- 6)____________________________________________________________________________________________.
คำอธิบายรายวิชา 1.คำอธิบายรายวิชา (คัดจากเอกสารหลักสูตร)
ชื่อเรื่อง. ผลของการพัฒนาความรับผิดชอบของนักเรียนกลุ่มอ่อน
แนะนำรายวิชาและ กำหนดข้อตกลงร่วมกันระหว่างผู้เรียนและผู้สอน
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขาย 1 เรื่อง ประเภทของการขาย โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
มศว 365 การจัดการสมัยใหม่ (Principles of Modern Management)
นายสุชาติ ประวัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
แนะนำรายวิชาและ กำหนดข้อตกลงร่วมกันระหว่างผู้เรียนและผู้สอน
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร (Information Technology for Communication) อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
การพัฒนาการเรียนรู้รายวิชาการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วย e-Learning
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
7.Discussion การอภิปราย นายวัชรกร เดชะบุญ รหัสนิสิต
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
การจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ( )
การฝึกปฏิบัติงานนอก สถานที่ สำหรับ นักศึกษากิจกรรมบำบัดชั้น ปีที่ 4 ปีการศึกษา 2552.
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา การวิเคราะห์ ออกแบบระบบ ปวส.2/2และปวส.2/2 พิเศษสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

« อาจารย์มนัสสินี บุญทำดี 761 105 การสื่อสารเบื้องต้น (Introduction to Communications) « อาจารย์มนัสสินี บุญทำดี มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี

คำอธิบายรายวิชา ศึกษาหลักการสื่อสาร ความหมาย และความสำคัญของการสื่อสาร กระบวนการสื่อสาร รูปแบบของการสื่อสารประเภทต่าง ๆ และการพัฒนาของระบบการสื่อสารประเภทต่าง ๆ และการสื่อสารในโลกสมัยใหม่ รวมถึงหน้าที่และบทบาทในสังคมปัจจุบัน

วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม 1. อธิบายความหมาย และความสำคัญของการสื่อสารได้ 2. อธิบายวัตถุประสงค์ และประเภทของการสื่อสารได้ 3. อธิบายวิวัฒนาการของการสื่อสารในสังคมไทยได้ 4. อธิบายกระบวนการสื่อสาร และรูปแบบของการสื่อสาร ประเภทต่าง ๆ ได้

อธิบายแบบจำลองและองค์ประกอบของการสื่อสารได้ อธิบายลักษณะของการสื่อสารมวลชนในด้าน ลักษณะ ของผู้ส่งสาร ลักษณะของสาร ลักษณะของสื่อ และ ลักษณะของผู้รับสารได้ อธิบายหน้าที่และบทบาทของการสื่อสารกับการพัฒนาสังคมในด้านต่าง ๆ ได้ อธิบายเทคโนโลยีการสื่อสารในปัจจุบันได้

รายละเอียดของหัวข้อที่สอน สัปดาห์ที่ 1 21 กค. 47 ความคิดรวบยอดรายวิชา ข้อแนะนำในการเรียนการสอน สัปดาห์ที่ 2 28 กค. 47 พื้นฐานของการสื่อสาร สัปดาห์ที่ 3 4 สค. 47 4. ประเภทและรูปแบบของการสื่อสาร

สัปดาห์ที่ 4 11 สค. 47 สอบย่อยครั้งที่ 1 ( 5 %) 5. พัฒนาการของการสื่อสาร 6. วิวัฒนาการของการสื่อสารในสังคมไทย สัปดาห์ที่ 5 18 สค. 47 7. องค์ประกอบของกระบวนการสื่อสาร:ตัวกำหนดประสิทธิผล ของ การสื่อสาร สัปดาห์ที่ 6 25 สค. 47 สอบย่อยครั้งที่ 2 ( 5 %) 8. กระบวนการและแบบจำลองของการสื่อสาร

สัปดาห์ที่ 7 1 กย. 47 9. กระบวนการและแบบจำลองของการสื่อสาร (ต่อ) สัปดาห์ที่ 8 สอบกลางภาค 35 % (จัดสอบเอง) สัปดาห์ที่ 9 15 กย. 47 10. การคาดคะเนความรู้สึกและพฤติกรรมของคู่สื่อสารกับการ วิเคราะห์ผู้รับสาร 11. การรับรู้ ความหมาย และการสื่อสาร สัปดาห์ที่ 10 22 กย. 47 12. การสื่อสารระหว่างบุคคล สัปดาห์ที่ 11 29 กย. 47 13. การสื่อสารมวลชน

************************** สัปดาห์ที่ 12 6 ตค. 47 13. การสื่อสารมวลชน (ต่อ) สัปดาห์ที่ 13 13 ตค. 47 สอบย่อยครั้งที่ 3 ( 5 %) 14. การสื่อสารกับการพัฒนาสังคมในด้านต่าง ๆ สัปดาห์ที่ 14 20 ตค. 47 14. การสื่อสารกับการพัฒนาสังคมในด้านต่าง ๆ (ต่อ) สัปดาห์ที่ 15 22 ตค. 47 15. เทคโนโลยีการสื่อสารในปัจจุบัน สัปดาห์ที่ 16 สอบปลายภาค 35 % **************************

ประสบการณ์การเรียนรู้ 1. บรรยายทั้งหมด 51 ชั่วโมง 2. การศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติม 84 ชั่วโมง การวัดและการประเมินผล การวัดผล - สอบกลางภาค ร้อยละ 35 - สอบปลายภาค ร้อยละ 35 - สอบย่อย (3 ครั้ง) ร้อยละ 15 - รายงานและนำเสนอผลงาน (งานกลุ่ม ) ร้อยละ 10 - ความสนใจในการเรียน ร้อยละ 5 รวม 100 %

การประเมินผลพิจารณาจากระดับคะแนนอิง กลุ่มเรียนและจัดลำดับคะแนนโดย คะแนนที่ต่ำกว่า 45 % ปรับเป็นตก โดยหาอันตรภาคชั้น

หนังสืออ้างอิง ปรมะ สตะเวทิน.2538.หลักนิเทศศาสตร์. กรุงเทพมหานคร : ห้างหุ้นส่วนจำกัดภาพพิมพ์, พิมพ์ครั้งที่ 8. พัชนี เชยจรรยา และคณะ. 2538. แนวคิดหลักนิเทศศาสตร์. กรุงเทพมหานคร : บริษัท สำนักพิมพ์ข้าวฟ่าง จำกัด. พิมพ์ครั้งที่ 4. วิจิตร อาวะกุล. 2538. การประชาสัมพันธ์. กรุงเทพมหานคร : สำนักพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. พิมพ์ครั้งที่ 7. Baran, S.J. & Davis, D.K.1995. Mass Communication Theory, Wadsworth publishing company. Muguail ,Denis .And Windahl Sven.1981.Communication Models. Longman

กิจกรรมการเรียนการสอน 1. บรรยาย 2. อภิปรายกลุ่ม เรื่อง …….. อิทธิพลและผลกระทบของสื่อมวลชนที่มีต่อสังคมและประชาชน หน้าที่และจรรยาบรรณของสื่อสารมวลชนในสังคม เทคโนโลยีการสื่อสารในปัจจุบันและจรรยาบรรณสำหรับผู้ใช้อินเตอร์เน็ต 3. งานที่มอบหมาย การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง และนำ

3. งานที่มอบหมาย การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง และนำเสนอผลงาน (งานกลุ่ม) เรื่อง การสื่อสารกับการพัฒนาสังคมในด้านต่าง ๆ ………. การใช้การสื่อสารเพื่อพัฒนาการศึกษา การใช้การสื่อสารเพื่อพัฒนาการสาธารณสุข การใช้การสื่อสารเพื่อพัฒนาการเกษตร การใช้การสื่อสารเพื่อพัฒนาการเมือง การใช้การสื่อสารเพื่อพัฒนาสภาวะทางสังคม การใช้การสื่อสารเพื่อพัฒนาวัฒนธรรม การใช้การสื่อสารเพื่อพัฒนาการเศรษฐกิจและ อุตสาหกรรม