การจัดการบริการสารสนเทศ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประเมินผลสถานศึกษา
Advertisements

กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ.
กลุ่มที่ 2 สถาบันที่ยังไม่มี IBC
การจัดทำรายงานประจำปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
โครงการพัฒนาฝ่าย/ศูนย์ ในสังกัดสถาบันวิจัยและพัฒนา ณ อาคารสุวรรณวาจกกสิกิจ ด้วยกิจกรรม 5 ส โดย นาง พจนันท์ ร่มสนธิ์ (เลขานุการสถาบันวิจัยและพัฒนา)
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
เพื่อรับการประเมินภายนอก
การบริหารงานของห้องสมุด
โครงการ(Project) ระบบเฝ้าระวังเครื่องแม่ข่าย
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
แนะนำบริการสนับสนุนการวิจัย (Researcher Service Support)
รายวิชาแหล่งสารสนเทศ การเลือกใช้และการประเมินแหล่งสารสนเทศ
รายวิชาแหล่งสารสนเทศ แนวคิดเกี่ยวกับขอบเขตและประเภทของแหล่งสารสนเทศ
การจัดการศูนย์สารสนเทศ
อาจารย์ ดร. นฤมล รักษาสุข
รายวิชาแหล่งสารสนเทศ การเลือกใช้และการประเมินแหล่งสารสนเทศ
กลไกทำงานเพื่อสนับสนุน การยืมระหว่างห้องสมุด ของเครือข่าย ThaiLIS
สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
บรรยายพิเศษ นโยบายและทิศทางการพัฒนามุม มสธ. ในห้องสมุดประชาชน กศน.
นายชยันต์ หิรัญพันธุ์
เรื่อง ระบบเทคโนโลยี.
1. งานบริการเคเบิ้ลทีวี 2. งานบริการโทรทัศน์วงจรปิด
การจัดการองค์ความรู้ การจัดการความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ศูนย์สารสนเทศ.
รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
กระบวนการคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
สืบค้นงานวิจัยชิ้นที่ 2
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
ผศ.ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
การจัดการความรู้ KMUTNB
การประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานสนับสนุน
สื่อการสอน : ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบงานห้องสมุด (2)
สท. กับการเรียนรู้ ภายในองค์กร โดย มยุรี ผ่อง ผุดพันธ์
สท. กับการเรียนรู้ ภายในองค์กร โดย มยุรี ผ่อง ผุดพันธ์
ความเสี่ยงด้านการปฏิบัติงาน (Operational Risk)
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
มาตรฐานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ
มาตรฐานการควบคุมภายใน
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
วิชาวิศวกรรมความรู้ - การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กร
การประยุกต์ใช้คลังความรู้
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ความรู้สู่การประชาสัมพันธ์งาน ด้านการศึกษา คณะวารสารศาสตร์และ สื่อสารมวลชน Knowledge Management.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การบริหารวิชาการและการเรียนการสอน
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
การฝึกประสบการณ์วิชาชีพในหน่วยงานราชการ ณ ส่วนแผนงานและพัฒนางานประชาสัมพันธ์ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
การดำเนินงานห้องสมุดเฉพาะ และศูนย์สารสนเทศ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเจ้าพระยา
การดำเนินงานห้องสมุดเฉพาะ และศูนย์สารสนเทศ
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพ
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
นางดวงพร อินทจักร วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จ.ลำพูน
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
โครงการจัดตั้งสายวิชาบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
นายวิฑูรย์ พิริยะอนันต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดการบริการสารสนเทศ หน่วยที่ 10 การจัดการงานบริการสารสนเทศ อาจารย์ ดร. นฤมล รักษาสุข

10. การจัดการงานบริการสารสนเทศ 10.1 กระบวนการจัดการงานบริการสารสนเทศ 10.2 การจัดองค์กรงานบริการสารสนเทศ

10.1 กระบวนการจัดการงานบริการสารสนเทศ 10.1.1 กำหนดวัตถุประสงค์และนโยบายของบริการ สารสนเทศ 10.1.2 กำหนดประเภทของบริการสารสนเทศ 10.1.3 กำหนดวิธีการจัดการบริการสารสนเทศ 10.1.4 จัดเตรียมสถานที่และอุปกรณ์ 10.1.5 กำหนดบุคลากรผู้รับผิดชอบ 10.1.6 จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ 10.1.7 ติดตามและประเมินผล

10.1.1 กำหนดวัตถุประสงค์ 1) กำหนดให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของสถาบันแม่ 2) กำหนดให้สอดคล้องกับสภาพและความต้องการของ ผู้ใช้ในอันที่จะขจัดอุปสรรคในการเข้าถึงสารสนเทศ 3) กำหนดให้สอดคล้องกับปัจจัยภายนอกที่เกี่ยวข้อง - การประกันคุณภาพ มาตรฐาน - เทคโนโลยีสารสนเทศในปัจจุบัน

10.1.2 กำหนดประเภทของบริการสารสนเทศ 10.1.2 กำหนดประเภทของบริการสารสนเทศ 1) บริการพื้นฐาน 2) บริการสำหรับผู้ใช้เฉพาะกลุ่ม

10.1.3 กำหนดวิธีการจัดการบริการสารสนเทศ 10.1.3 กำหนดวิธีการจัดการบริการสารสนเทศ 1) ข้อมูลที่จำเป็นในการดำเนินการให้บริการ เช่น ระบบทะเบียนสมาชิก 2) กฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้องในการให้บริการ 3) ขั้นตอนและเอกสารที่จำเป็นในการขอใช้บริการ 4) การรวบรวมสถิติการใช้บริการ

10.1.4 จัดเตรียมสถานที่และอุปกรณ์ 10.1.4 จัดเตรียมสถานที่และอุปกรณ์ 1) จุดบริการยืม-คืน บริการช่วยการค้นคว้า 2) เครื่องคอมพิวเตอร์ 3) เครื่องถ่ายเอกสาร 4) โสตทัศนูปกรณ์

10.1.5 กำหนดบุคลากรผู้รับผิดชอบ 10.1.5 กำหนดบุคลากรผู้รับผิดชอบ 1) กลุ่มผู้มีความรู้ทางวิชาชีพ 2) กลุ่มสนับสนุนกิจกรรมวิชาชีพ

10.1.6 จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ 10.1.6 จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ 1) แผ่นพับ 2) เว็บไซต์ 3) บอร์ดข้อมูล 4) ข่าวสาร (Newsletter) 5) หนังสือเวียน

11.1.7 ติดตามและประเมินผล 1) เปรียบเทียบ วิเคราะห์สถิติการใช้บริการ สารสนเทศ 2) ทำวิจัยสถาบัน

11.2 การจัดองค์กรงานบริการสารสนเทศ 11.2.1 การจัดองค์กรตามรูปลักษณ์ของทรัพยากรสารสนเทศ 11.2.2 การจัดองค์กรตามสาขาวิชา 11.2.3 การจัดองค์กรแบบผสมผสาน

10.2.1 การจัดองค์กรตามรูปลักษณ์ของทรัพยากรสารสนเทศ ฝ่ายบริการและเผยแพร่สารสนเทศ หน่วยบริการสื่ออิเล็กทรอนิกส์ หน่วยบริการสื่อโสตทัศน์ หน่วยบริการสื่อสิ่งพิมพ์ต่อเนื่อง หน่วยบริการหนังสือ

10.2.2 การจัดองค์กรตามสาขาวิชา ฝ่ายบริการและเผยแพร่สารสนเทศ หน่วยสารสนเทศทางมนุษย์ศาสตร์ หน่วยสารสนเทศทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หน่วยสารสนเทศทางสังคมศาสตร์

10.2.3 การจัดองค์กรแบบผสมผสาน ฝ่ายบริการและเผยแพร่สารสนเทศ หน่วยบริการสื่อสิ่งพิมพ์ หน่วยบริการสื่อสิ่งพิมพ์ต่อเนื่อง หน่วยบริการสื่ออิเล็กทรอนิกส์ หน่วยบริการการวิจัยทางการศึกษา หน่วยบริการการวิจัยทางเศรษฐศาสตร์