การตลาดแบบเดิม(Inside out)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

Product and Price Management.
รหัส หลักการตลาด.
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การสื่อสารทางการตลาด
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
การพัฒนาการสื่อสารองค์กร โรงพยาบาลขอนแก่น
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
Lesson 7 Promotion Mix.
Lesson 8 Personal Selling.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
MK201 Principles of Marketing
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
กรอบแนวคิดและแผนงานการสื่อสาร
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
ยินดีต้อนรับ. ยินดีต้อนรับ หัวข้อที่นำเสนอ วินสโตร์คือใคร? หลักการรวมศูนย์ ระบบให้บริการ กลุ่มเป้าหมาย.
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
Integrated Marketing Communication : IMC
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
Integrated Marketing Communication
Print media for Advertising & Public Relations
เกณฑ์ประเมินสื่อ.
Marketing Plan for Software Business
Computer Application in Customer Relationship Management
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
Functional Level Strategy
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
Aj Piramon Karnkunwithit.  การเมือง  เศรษฐกิจภายในประเทศและเศรษฐกิจโลก  ภัยธรรมชาติ  เทคโนโลยี  พฤติกรรมผู้บริโภค  กฎหมาย  สภาพแวดล้อม  คู่แข่ง.
โครงสร้างต้นทุน บทที่ 8 การตั้งราคาโดยพิจารณาจากต้นทุน
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
สรุปผลการประชุมกลุ่มที่ 3
บทที่ 1 บทนำ.
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 9 การขายโดยบุคคล ความหมายของการขายโดยบุคคล
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
การวัดการวิจัยในการตลาด
Being Excellent the whole Value Chain
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
Customer Relationship Management (CRM)
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การอบรมเชิงปฏิบัติการการนำเข้า ส่งออกตามโครงการส่งเสริมและ พัฒนาองค์ความรู้ผู้ประกอบการ ธุรกิจชายแดน ครั้งที่ 2 โดย ปาณิดล ชัยปาณี โดย ปาณิดล ชัยปาณี
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
บทที่ 3 การตลาดสำหรับธุรกิจ SME
การจัดการตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การตลาดแบบเดิม(Inside out) เน้นที่4 Ps Product Price Place Promotion

การตลาดเน้นบริการและความต้องการลูกค้า การตลาดแบบใหม่ (Outside-In) เน้นที่ 4Cs Demand Chain การตลาดเน้นบริการและความต้องการลูกค้า

4Cs customer value ผู้ซื้อ และลูกค้าคือใคร ผู้ซื้อต้องการอะไร คุณค่าที่จะมอบให้กับผู้ซื้อคืออะไร ลูกค้ายินดีจ่ายในราคาเท่าไร แล้วเราต้องผลิตให้ได้ต้นทุนต่ำกว่าที่ลูกค้ายินดีจ่ายเพื่อเราจะได้มีกำไร ราคาที่ลูกค้ายอมจ่ายจะกำหนดต้นทุนการผลิต (Price Driven Cost) Cost to customer

Customer Satisfaction Value & Satisfaction Customer value คือ ความแตกต่างระหว่างคุณค่าที่ลูกค้าได้รับจากการเป็นเจ้าของและการใช้ผลิตภัณฑ์นั้นกับต้นทุนที่ต้องจ่ายไปเพื่อให้ได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์ Perceived value Customer Satisfaction ประโยชน์หรือคุณค่าที่รับรู้ได้จากการใช้ผลิตภัณฑ์เมื่อเทียบกับสิ่งที่ลูกค้าคาดหวัง

4Cs Convenience ลูกค้าสามารถซื้อได้สะดวก ทุกที่ทุกเวลา เรามีหน้าที่บริการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้ามีผลิตภัณฑ์ ตรงกับกาลเทศะ จังหวะเวลาที่ลูกค้าต้องการ การสื่อสารหาลูกค้า และการติดต่อจากลูกค้ามาหาเราต้องถูกต้อง ตรงประเด็นไม่สูญเสียตกหล่นสูญหาย เป็นสองทางพูดจากันรู้เรื่อง การตลาดแบบนี้เน้น ว่าต้องสนองความต้องการลูกค้า Communication

Outside in planning การวางแผนจากภายนอกสู่ภายใน Core customer (Integrated marketing communication) ( Customer Relations Management ) IMC CRM

ความหมายของ IMC กระบวนการนำเครื่องมือสื่อสารการตลาดหลาย ๆรูปแบบมาผสมผสาน ใช้ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้บริโภคเป้าหมายรับรู้ว่าสินค้านั้นมีคุณค่า (Value added)ไปจากสินค้าของผู้ผลิตรายอื่นในตลาด

Various forms of persuasive IMC Various forms of persuasive communications Media habit

Communication with customer IMC Communication with customer and Prospects Consumer behavior Unique selling point

กลยุทธ์ IMC 1. IMC เลือกใช้การสื่อสารทางการตลาดทุกรูปแบบ ใช้ทั้ง Media and Non- media

1. IMC coordinates all customer communication เลือกใช้ส่วนผสมการสื่อสารทางการตลาดทุกรูปแบบที่เหมาะสมกับลูกค้า Advertising Personal selling Sales Promotion Public relations Direct Marketing Marketing communication mix

1. IMC coordinates all customer communication Special Events Display Showroom Demonstration center Seminar

1. IMC coordinates all customer communication Exhibition Training center Slogan Packaging Transit Media

1. IMC coordinates all customer communication Internet Merchandising Manual Media coverage

2. IMC starts with the customer, not to product Customer needs Customer Value and Customer Satisfaction

3. IMC seeks to create one-to-one communication with customers สร้างความรู้จักกับลูกค้า contacts networks

IMC creates two- way communication with customer ให้ข้อมูลกับลูกค้า รับฟังความคิดเห็นของลูกค้าและความต้องการของลูกค้า กำหนดข่าวสารและจัดการตอบสนองสิ่งที่ลูกค้าต้องการ