งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การจัดการตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การจัดการตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การจัดการตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

2 การตลาดการท่องเที่ยว
การศึกษาความต้องการของนักท่องเที่ยว และจัดองค์ประกอบที่สำคัญของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับความต้องการโดยให้ความสำคัญกับส่วนประสมการตลาด

3 ส่วนประสมการตลาดการท่องเที่ยว

4 1. ผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยว (Tourism Product)
สินค้าและบริการที่นำเสนอเพื่อการเดินทางและท่องเที่ยวที่สามารถตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยว ได้แก่ 1.1 สินค้าที่มีรูปร่าง จับต้องได้

5 1.2 บริการ

6 1.3 สถานที่

7 1.4 บุคลากร

8 1.5 องค์กร

9 1.6 แนวความคิด

10 2. ราคา (price) จำนวนเงินที่ต้องจ่าย หากนักท่องเที่ยวประเมินว่าผลิตภัฑณ์ท่องเที่ยวนั้นมีคุณค่า (Value) และก่อให้เกิดประโยชน์ (Unity) เหมาะสมกับราคา นักท่องเที่ยวจะเกิดความพึงพอใจ

11 ปัจจัยการกำหนดราคาในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว (9Cs)
คุณลักษณะของลูกค้า (Customer Characteristic) วัตถุประสงค์ของธุรกิจ (Corporate Objective) ภาพลักษณ์และตำแหน่งผลิตภัณฑ์ของธุรกิจ (Corporate image and positioning) อุปสงค์ของลูกค้า (Customer demand volume) ต้นทุนของธุรกิจ (Cost)

12 6. การแข่งขัน (Competition) 7. ช่องทางการจัดจำหน่าย (Channels) 8
6. การแข่งขัน (Competition) 7. ช่องทางการจัดจำหน่าย (Channels) 8. ลักษณะของบริการและสิ่งอำนวยความสะดวก (Complementary service and facilities) 9. ความสอดคล้องกับส่วนประสมการตลาดอื่น (Consistency with marketing mix elements)

13 3. การจัดจำหน่าย (Place)
กระบวนการหรือช่องทางที่ทำให้สินค้าหรือบริการเปลี่ยนมือ ขากเจ้าของหรือผู้ผลิตไปสู่ผู้บริโภคอย่างสะดวก รวดเร็ว ประหยัด ปลอดภัย

14 วิธีการจัดจำหน่ายในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
การรวบรวม (storage) การแปรรูป (Transformation) การกระจาย (Dispersion) การขายตรง การชายผ่านตัวกลางทางการตลาด การส่งเสริมการตลาด (Promotion)

15 ส่วนประสมการส่งเสริมการตลาด (Promotion Mix)
เครื่องมือที่ใช้ในการส่งเสริมการจัดจำหน่าย 1. การโฆษณา (Advertising) ลักษณะเด่นคือ การขายผ่านสื่อมวลชนแขนงต่างๆ เสนอข้อมูลอย่างซ้ำๆ เป็นการจูงใจ

16 สื่อโฆษณาที่นิยม โทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ป้ายโฆษณา จดหมายตรง สื่ออื่นๆ เช่น แผ่นพับ การจัดแสดงสินค้า website Social Media

17 2. การประชาสัมพันธ์ (Public Relations) มีวัตถุประสงค์เพื่อ
เผยแพร่ข่าวสารให้กลุ่มเป้าหมาย ประชาชนทราบ ชักชวนให้มีส่วรร่วม สนับสนุน สร้างบรรยากาศความเข้าใจอันดี เผยแพร่สินค้าและบริการให้เป็นที่รู้จัก

18 เครื่องมือการประชาสัมพันธ์
การจัดทำสื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ สื่อบุคคล

19 2. การจัดกิจกรรมที่เป็นเหตุการณ์พิเศษ
นิทรรศการงานแสดง เทศกาล ฉลองสังสรรค์ การกุศล กิจกรรมพิเสษอื่นๆ

20 3. กิจกรรมเผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนและการสร้างสื่อมวลชนสัมพันธ์
ส่งข่าวแก่สื่อ ให้สัมภาษณ์นักข่าว จัดแถลงข่าว

21 3. การขายโดยบุคคล (Personal Selling) 4
3. การขายโดยบุคคล (Personal Selling) 4. การส่งเสริมการขาย (Sale Promotion)

22


ดาวน์โหลด ppt การจัดการตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google