วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
Advertisements

Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Product and Price Management.
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การตลาด กับสิ่งแวดล้อม
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
หลักการประกอบธุรกิจสมัยใหม่
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
แนวคิดการตลาดและการกำหนด กลยุทธ์การตลาด
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
บรรยาย เรื่อง AEC Asean Economic Community
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
Computer Application in Customer Relationship Management
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
มุ่งการมองล่วงหน้า - ดักปัญหา การลดการใช้ขยะของชุมชน การเยี่ยมบ้านเด็กของครู-อสม. การส่งเสริมและป้องกันโรค การวิจัยความต้องการประชาชน การรับฟัง-ตอบปัญหาประชาชน.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 งานธุรกิจ และการประกอบอาชีพ
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
การบริหารและกระบวนการวางแผน
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
Aj Piramon Karnkunwithit.  การเมือง  เศรษฐกิจภายในประเทศและเศรษฐกิจโลก  ภัยธรรมชาติ  เทคโนโลยี  พฤติกรรมผู้บริโภค  กฎหมาย  สภาพแวดล้อม  คู่แข่ง.
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
วิชา หลักการตลาด บทที่ 12 จริยธรรมทางการตลาด และความรับผิดชอบต่อสังคม
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทนปัจจัยการผลิต (ค่าเช่า, ดอกเบี้ย, ค้าจ้าง ,กำไร) ปัจจัยการผลิต (ที่ดิน, ทุน, แรงงาน, ผู้ประกอบการ)
วิชาธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สัปดาห์ที่ 1
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
ส่งเสริมการขาย เกมกลยุทธ์
บทที่ 2 จริยธรรมการวิจัยตลาด
อาชีพ จริยธรรมทางการตลาด และจรรยาบรรณของนักการตลาด
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
 กระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่าง กว้างขวางทำให้เกิดการติดต่อด้านเศรษฐกิจ ระหว่างประเทศ สร้างตลาดการค้า การ แข่งขัน การส่งออก การบริการ การลงทุนและ.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การจัดการส่วนประสมการตลาดในช่องทางการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
หลักการประกอบธุรกิจสมัยใหม่
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด วิชาชีพด้านการตลาด จริยธรรมทางการตลาด การตลาดเพื่อสังคมและความรับผิดชอบ ของนักการตลาดต่อสังคม Marketing Thonburi University

วิชาชีพด้านการตลาด การจัดการผลิตภัณฑ์และตรายี่ห้อ การขายและการจัดการด้านการขาย การค้าปลีก การโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ การกระจายตัวสินค้าและลอจิสติกส์ การตลาดบริการและลูกค้าสัมพันธ์ การวางแผนและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ การวิจัยการตลาด การตลาดในองค์การที่ไม่มุ่งหวังกำไร

จริยธรรมทางการตลาด หลักการ (Principles) ค่านิยม (Values) และมาตรฐาน (Standards) ในการประกอบอาชีพของนักการตลาด การตัดสินว่าการกระทำต่าง ๆ ถูกต้องตามหลักจริยธรรมหรือไม่ เป็นเรื่องที่ตอบได้ยาก มาตรฐานทางจริยธรรมของแต่ละบุคคลแตกต่างกัน นอกจากนี้ ยังขึ้นอยู่กับแต่ละสังคม การปฏิบัติที่ถูกต้องตามกฎหมาย อาจไม่ถูกต้องตามหลักจริยธรรม

จริยธรรมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านการวิจัยการตลาด

ประเภทของผลิตภัณฑ์ตามแนวคิดการตลาดเพื่อสังคม สูง ต่ำ ความพึงพอใจของผู้บริโภคที่เกิดขึ้นในทันที ผลประโยชน์สำหรับ ผู้บริโภคในระยะยาว ผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ (Salutary Products) ผลิตภัณฑ์ที่พึงปรารถนา (Desirable Products) ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ดี (Deficient Products) ผลิตภัณฑ์ที่น่าหลงไหล (Pleasing Products)

ระดับขั้นของความรับผิดชอบต่อสังคมของธุรกิจ ทางเศรษฐกิจ ธุรกิจจะต้องมีกำไร ความรับผิดชอบ ตามกฎหมาย ธุรกิจจะต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ความรับผิดชอบ ต่อวิชาชีพ ธุรกิจจะต้องมีจรรยาบรรณ/จริยธรรม ความรับผิดชอบ ต่อสังคม ธุรกิจจะต้องอุทิศทรัพยากรต่อสังคม และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ประชาชน