รูปแบบและโครงสร้างของการประกอบธุรกิจเครือข่าย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ
Advertisements

บริษัท กุ้งหลวงไคโตซาน จำกัด
ทิศทางการดำเนินงานกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา
ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
การจัดการผลิตอย่างเป็นระบบ
บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
Product and Price ครั้งที่ 8.
รายได้และรายจ่ายของตนเองและครอบครัว
หน่วยเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
Priciples of Marketing
MK201 Principles of Marketing


การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
วิธีการดำเนินงานธุรกิจเครือข่าย
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
ด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
โครงการส่งเสริมการออมภาคครัวเรือนเกษตรกร ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง
โครงการ “เหรียญห้า เหรียญสิบ รอมริบเอาไว้”
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
Good Corporate Governance
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
ทำไมต้องทำเครือข่าย.
จิตรา ณีศะนันท์ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาษี
แนวคิดเครือข่ายและการประยุกต์ใช้ทางธุรกิจ
เด็กไทยรุ่นใหม่ใส่ใจการออม
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
หลักสูตรสู่ความสำเร็จใน 90 วัน
โครงสร้างขององค์การ.
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
กรมพัฒนาธุรกิจ การค้า. ด้านการ ส่งเสริมธุรกิจ และพัฒนา ธุรกิจ ภารกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ด้านการจด ทะเบียนธุรกิจ / บริการข้อมูล ธุรกิจ ด้านการกำกับดูแล.
ห้างหุ้นส่วน ขนมบัดดี้พาเพลิน จำกัด
การจ่ายค่าตอบแทนให้กับพนักงานขาย
การค้าปลีกทางอิเล็กทรอนิกส์ และ การค้าปลีกแบบไม่มีร้านค้า
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
บทที่ 2 การจัดองค์กรขาย
นายพนาสิน หอมจิตต์ ชั้น ปวช 1 เลขที่ 11 กลุ่ม 1 แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
ครูศรีวรรณ ปานสง่า การบริหาร จัดการ ทรัพยากร ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
IMPLEMENTING INCENTIVES REPORT BY GROUP 6
ผลการดำเนินงานวิจัยกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัดตรัง
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
การออกแบบการวิจัย.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
การวัดการวิจัยในการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
การเริ่มต้นธุรกิจ SMEs
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รูปแบบและโครงสร้างของการประกอบธุรกิจเครือข่าย บทที่ 2 รูปแบบและโครงสร้างของการประกอบธุรกิจเครือข่าย

ธุรกิจแบบเครือข่ายใช้วิธีการหุ้นส่วนแบบชนะ/ชนะ การที่บริษัทร่วมหุ้นกันกับนักธุรกิจอิสระ(เครือข่าย) บริษัทจะได้รับการโฆษณาที่ดีที่สุด คือ ปากต่อปาก นอกจากนี้บริษัทยังไม่ต้องผ่านผู้ค้าคนกลาง ไม่มีพนง.ขายกินเงินเดือน สิ่งที่เกิดขึ้นคือจะมีเงินที่ได้จากการประหยัดในการลดช่องทางการจำหน่ายเหลืออยู่ เงินที่เหลือตรงส่วนนี้นำมาจ่ายเป็นค่าตอบแทนให้กับนักขายอิสระ เช่น คุณสร้างลูกค้าไว้ได้ 1000 คน แต่ละคนซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคของบริษัทเดือนละ 1000 คุณจะได้รับคอมฯตั้งแต่ 1% ถึง 10% (ถ้า 10 % คุณก็จะได้ 100,000 บาท เป็นต้น

การตลาดแบบเครือข่ายเติบโตอย่างไร สิ่งที่ทำให้การตลาดเครือข่ายเติบโตดีที่สุด คือ “การเติบโตแบบพหุคูณ” หมายความว่า เป็นการทวีคูณของกลุ่มเป้าหมายโดยคุณไม่ต้องไปหากลุ่มเป้าหมายทุกคน แต่ทีมงานของคุณจะเป็นผู้ไปหากลุ่มเป้าหมาย การหากลุ่มเป้าหมายเราสามารถแยกได้ 2 กลุ่ม 1. กลุ่มผู้บริโภค 2. กลุ่มนักธุรกิจ(เครือข่าย) เราจะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มนักธุรกิจไปส่วนใหญ่ก่อนแล้วจึงค่อยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มผู้บริโภค

ธุรกิจเครือข่ายแตกต่างกับธุรกิจแฟรนไชส์ ธุรกิจเครือข่าย จะขยายเครือข่ายแบบพหุคูณ คือ เราสามารถมีทีมงานจำนวนมากเท่าไรก็ได้ และบรรดาทีมงานของเราก็สามารถสร้างทีมงานของตนขึ้นมาได้อีก โอกาสที่เครือข่ายจะเติบโตขึ้นก็จะมีสูงมาก ธุรกิจแฟรนไชส์ จะขยายตัวแบบเส้นตรง คือ เราสามารถมีทีมงานจำนวนมากเท่าไรก็ได้ แต่ทีมงานนั้นไม่สามารถสร้างเครือข่ายของตนได้ ทำได้เพียงจำหน่ายสินค้าของธุรกิจเท่านั้น

จุดสำคัญในโครงสร้างแผนการตลาดธุรกิจเครือข่าย 1.ควรเป็นระบบที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจสมาชิกใหม่ได้ 2.ให้นักขายสำนึกอยู่เสมอว่าต้องขายให้ได้มากกว่านี้ 3.เสริมเสน่ห์ในการหาสมาชิกใหม่ 4.บริษัทแม่ต้องควบคุมระบบการแบ่งผลประโยชน์ให้ดี 5.นิติบุคคลเข้าร่วมได้หรือไม่

เคล็ดลับการเจริญเติบโตทางธุรกิจเครือข่าย 1. นักธุรกิจเครือข่ายต้องเชื่อว่าสินค้านั้นดีเยี่ยม 2. มีการจัดตั้งที่รัดกุม 3. มีการอบรมพนักงานใหม่ เพื่อแสดงศักยภาพในตัวเองออกมา

หลุมพรางในธุรกิจเครือข่าย พรางที่ 1 ผู้ประกอบการคิดจะเอาแต่กำไร พรางที่ 2 ปัญหาการบริหารทีมงานและการบริหารสินค้าที่ไม่สมบูรณ์ พรางที่ 3 เกิดขึ้นหลังจากที่บริษัทขยายตัวไปพอสมควรแล้ว 2-3 ปี บริษัทสามารถอยู่รอดได้ สิ่งเหล่านี้อาจทำให้นักธุรกิจเครือข่ายที่ทุ่มเทชีวิตกับธุรกิจประเภทนี้ผิดหวังได้

โอกาสทองของธุรกิจเครือข่าย 1.มีความคิดอิสระในการทำงาน 2.รายได้ดี 3.เป็นมิตรกับคนทั่วไป 4.รอบรู้รอบด้าน 5.ได้ประสบการณ์สูง 6.มีโอกาสก้าวหน้าเร็ว 7.ได้ใช้ความสามารถของตนอย่างเต็มที่ 8.ได้รับความสำเร็จทางปัจจัยและอำนวยความสะดวก 9.ช่วยตอบสนองความต้องการแก่กลุ่มเป้าหมาย 10.ได้ชื่อว่าทำให้ประเทศชาติมั่นคง

ศัพท์ท้ายบท Channel Level ระดับช่องทางจำหน่าย Lecture Method การบรรยาย Staff Unit หน่วยงานที่ปรึกษา Stock Keeping เก็บรักษาสินค้า Time Freedom อิสระทางเวลา Salary เงินเดือน Orientation การปฐมนิเทศ Networking System ธุรกิจเครือข่าย Panel การอภิปราย