โครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง การสร้างเกมด้วยโปรแกรม Unity

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เรื่อง อินเตอร์เน็ตของวัยรุ่น
Advertisements

การจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับธรรมชาติ ของเด็กแต่ละวัย
โครงงานคืออะไร ??? ติดตามมาเลยนะครับ…..
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
ขั้นตอนการฝึกความคิดด้านการคิดวิเคราะห์
ผลงานประเมินเข้าสู่ตำแหน่งนักวิชาการเงินและบัญชีชำนาญการพิเศษ
มองไม่เห็นก็เรียนได้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
แบบทดสอบก่อนเรียน วิชา โครงงานคอมพิวเตอร์
โครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง การพัฒนาระบบการจัดการฐานข้อมูลการขนส่งน้ำมันกรณีศึกษาบริษัทแสงชัยโชค.
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
กิจกรรมนันทนาการ.
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
สมาชิก 1.น.ส.ศรวณีย์ อินทร์วงศ์ เลขที่ 11
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
CPE 491 Proposal (สอบเสนอหัวข้อเพื่อทำ Project)
ชมรมดนตรีสากล Science Music Club SMC.
นายธีระพงษ์ แสงภักดี รหัสประจำตัวนักศึกษา
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
โครงการ นิสิตอาสาให้ความรู้การเลือกตั้ง กกต.
การปลูกพืชผักสวนครัว
หนังสือรักษา โลก โครงการเพื่อการสร้างสรรค์สังคมร่วมกัน ผ่านการบูรณาการในรายวิชา การออกแบบวัสดุกราฟิกด้วยคอมพิวเตอร์ โปรแกรมวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา.
การเสนอผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
โครงงานเกมส์บวกเลขหรรษา
โดย นายธวัชชัย ฝ่ายพลแสน
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
บทบาทสมมติ (Role Playing)
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
App Learning to English
แก้ปัญหาพฤติกรรมการขาดความรับผิดชอบในการส่งงานโดยใช้หลักไตรสิกขา
โดยใช้โปรแกรม Macromedia flash 8
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
ผลการศึกษาการสร้างจิตอาสา ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ด้วยโครงการจิตอาสานอกสถานที่ ปีการศึกษา 2555 นางสาวสุธาริณี วาคาบายาซิ โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย.
รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาทักษะการตัดเกลียวด้วยมือ
ชื่อผลงานวิจัย กิจกรรมการเรียนการสอนวิชาการใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา เรื่อง การตกแต่งเอกสาร โดยวิธีการให้นักเรียนสร้างผลงานจากสถานการณ์จำลองที่กำหนดให้
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
3  + _ .
ชิ้นงานที่1 ชื่อ นางสาวจรรยา พุฒเจริญ
นางสาวประพันธ์ศรี สมจันทร์ฉาย
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
ผลงานวิจัยในชั้นเรียน โดย นางสาวแสงดาว บัวอินทร์
ชิ้นงานที่ 3 โครงงาน คอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยเป็นงาน ในระดับนักเรียน.
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงาน

รายงานผลการวิจัย.
นางสาวสุภาภักดิ์ แก้วศรีมล วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
งานชิ้นที่..1 ชื่อ น. ส. สุภาลัย หมายถม กลาง. ความหมายและคุณค่าของการ ทำโครงงานคอมพิวเตอร์ โครงงานเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์มีผลกระทบต่อ ความเจริญก้าวหน้าของทุกๆ.
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
โดย นายสมชาย เจือจาน โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัส
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
นางสาวสายพิน มโนศักดิ์เสรี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง การสร้างเกมด้วยโปรแกรม Unity จัดทำโดย นาย คณิศร อินทร์แสง ชั้น ม.5/3 เลขที่ 2 นาย ธีรวัฒน์ กิจการ ชั้น ม.5/3 เลขที่ 14 นาย ปฏิภาณ เอื้อสงวนกุล ชั้น ม.5/3 เลขที่ 21

ที่มาที่ไปของโครงงาน ในยุคปัจจุบันมีสื่อบันเทิงในรูปแบบต่างๆมากมาย รวมทั้งวิดีโอ หรือ แม้กระทั่งเกม และสื่อต่างๆ ได้มีอำนาจหรือการควบคุมกิจกรรมต่างๆ ทุก อย่างบนโลก เกมก็เช่นเดียวกัน ในตลาดของเกม เกมเป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจใหญ่ๆ หลายอย่าง และทำให้ต่างประเทศให้ความสำคัญกับการพัฒนาเกมมากๆ ประเทศไทยยังขาดการพัฒนาด้านวิดีโอทัศน์หรือเกม อาจเป็นเพราะขาด ความรู้ ความสามารถ ความสนใจในการออกแบบ พัฒนาสื่อด้านนี้ด้วย ตนเอง ซึ่งปัญหาหลักคือ ไม่มีผู้สนับสนุนแบบจริงๆจังๆ และไม่มีความรู้ เรื่องการพัฒนาเกมด้วย ทำให้ตลาดเกมในไทยขาดแคลนการพัฒนามากๆ

Unity เป็นโปรแกรมที่ทางเราสนใจจะนำมาพัฒนา และต่อยอดการ สร้างเกม เพราะเป็นโปรแกรมที่พัฒนาเกมได้สำเร็จรูป ใช้งานง่าย ไม่ง่าย หรือยากจนเกินไป ถ้ามีความรู้พื้นฐานทางคอมพิวเตอร์ก็สามารถพัฒนา เกมขึ้นมาได้ โปรแกรมนี้สร้าง และพัฒนาเกมได้ทั้ง 3D ล่าสุดทางผู้พัฒนาได้สร้าง ระบบพัฒนาเกม 2D ได้แล้ว ทั้งนี้ทางเราก็ได้พัฒนาเกม ที่มีชื่อว่า SBY project ซึ่งเป็นเกมสยองขวัญ แนวแก้ปัญหาเพื่อให้เกม จบ ทั้งนี้การทำโครงงานนี้เป็นการพัฒนาฝีมือและได้ฝึกประสบการณ์การ พัฒนาเกมไปในตัวอีกด้วย

วัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาฝีมือและทักษะคอมพิวเตอร์ให้สูงขึ้น เพื่อสร้างผลงานให้กับทางโรงเรียนไปสู่ระดับสูงขึ้นไปอีกขั้น เพื่อให้ผู้ที่สนใจเกมนี้ได้ฝึกทักษะการเอาตัวรอดและแก้ปัญหาได้ เพื่อให้ผู้ที่สนใจและเล่นเกมนี้ฝึกตรรกะและใช้ความคิดที่เป็นระบบ เพื่อเป็นฐานข้อมูลให้กับคนอื่นๆที่สนใจพัฒนาเกมได้ศึกษาต่อไป

การออกแบบ SBY project เกมที่สร้างโดย Unity ตอนนี้ยังสร้างเป็น Alpha version (รุ่นทดลองสร้าง) โดย version นี้ยังมี bugs หรือมีปัญหา แล้วก็ระบบเกมยังไม่ค่อยสมบูรณ์มาก เกมนี้มี map เดียว คือ อาคาร5ของโรงเรียนส่วนบุญ ซึ่งเนื้อเรื่องเกมจะให้เรา ตามหากระดาษ6แผ่น แล้วหนีออกจากอาคาร5ให้ได้(แต่ตอนนี้ยังไม่มีฉาก จบ) โดยจะมีผีคอยตามรังควานเราแต่ไม่ได้สร้างอันตรายให้กับเรา (ระบบ ยังไม่สมบูรณ์) ในเกมจะมีฉากน่าสยองขวัญ แล้วมีความมืดเป็นอุปสรรค และมีแค่ไฟฉาย กระบอกเดียวเพื่อส่องแสงสว่าง นอกจากนี้ยังมีไฟตามทางเดิน เสียง ประกอบที่น่าขนลุก ทำให้ผู้เล่นเกิดความกลัวได้

สรุป สิ่งที่ได้จากการทำโครงงานนี้ ใช้โปรแกรม Unity เป็น มีความสามัคคีในหมู่คณะ มีความรับผิดชอบต่อคนเองและสังคม วางแผนการทำงานต่างๆได้อย่างเป็นระบบ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เกิดความภาคภูมิใจในผลงาน

จบการนำเสนอ