Wangg991.wordpress.com Stand SW 100 Click when ready  Reasoning.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

การพิสูจน์ทางคณิตศาสตร์
ความต่อเนื่อง (Continuity)
โครงสร้างทางคณิตศาสตร์และการให้เหตุผล (Mathematical Structure and Reasoning) Chanon Chuntra.
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
การบวก จำนวนเต็มบวก กับ จำนวนเต็มบวก
Computer Programming 1 1.หากต้องการพิมพ์ให้ได้ผลลัพธ์ดังนี้ต้องเขียน code อย่างไร (ใช้for)
Training Management Trainee
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
เปรียบเทียบจำนวนประชากรทั้งหมดจากฐาน DBPop Original กับจำนวนประชากรทั้งหมดที่จังหวัดถือเป็นเป้าหมาย จำนวน (คน) 98.08% % จังหวัด.
สาระที่ 4 พีชคณิต.
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
LAB # 3 Computer Programming 1
Wangg991.wordpress.com Stand SW 100 Click when ready  Reasoning.
We will chake the answer
Wang991.wordpress.com Tregonmetry Click when ready 
We well check the answer
Click when ready  Wang991.wordpress.comWang991.wordpress.com Stand SW 100 SETS.
Click when ready Wang991.wordpress.com © All rights reserved Stand SW 100 Relation and function.
บทที่ 2 สัดส่วน สัดส่วน หมายถึง ประโยคที่แสดงการเท่ากันของอัตราส่วนสองอัตราส่วน.
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
SCC : Suthida Chaichomchuen
สิ่งมหัศจรรย์ที่เกี่ยวข้องกับตัวเลข สัญลักษณ์ ทางคณิต
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
พระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค พ.ศ.​ ๒๕๕๑
พ.ร.บ.วิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค พ.ศ. ...
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
คุณสมบัติการหารลงตัว
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
จำนวนเต็มกับการหารลงตัว
พระราชบัญญัติ คุ้มครองแรงงาน (ฉบับที่ 4) พ. ศ
กฎกระทรวง ฉบับที่ 14 (พ.ศ. 2555) ออกตามความในพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา 9 พฤศจิกายน 2555.
สัปดาห์ที่ 7 การแปลงลาปลาซ The Laplace Transform.
การหาผลคูณและผลหารของเลขยกกำลัง
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่6
คำสั่งเงื่อนไข (Condition Statement)
การให้เหตุผล การให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ที่สำคัญ มี 2 วิธี ได้แก่
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
ความหมายของวิทยาศาสตร์
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน
จำนวนจริง จำนวนอตรรกยะ จำนวนตรรกยะ เศษส่วน จำนวนเต็ม จำนวนเต็มบวก
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา มิถุนายน 2554 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
กราฟเบื้องต้น.
มนุษย์รู้จักใช้การให้เหตุผล เพื่อสนับสนุนความเชื่อ หรือเพื่อหาความจริง
การให้เหตุผล.
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
Summations and Mathematical Induction Benchaporn Jantarakongkul
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
เลขยกกำลัง พิจารณาข้อความต่อไปนี้ a x a = a 2 a x a x a = a 3 a x a x a x a = a 4.
Wang991.wordpress.com Relation and function Click when ready 
Click when ready Wang991.wordpress.com © All rights reserved Stand SW 100 Relation and function.
We will chake the answer
Click when ready Whiteboardmaths.com © All rights reserved Stand SW 100 Reasoning การให้ เหตุผล.
Relation and function - Good morning students. - How are you today?
Click when ready Wang991.wordpress.com © All rights reserved Stand SW 100 Relationchip and functions.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Wangg991.wordpress.com Stand SW 100 Click when ready  Reasoning

Starting the Lesson: (Warm-up)- Good morning students. - How are you today?S : ……………………………………….

1.โครงสร้างคณิตศาสตร์และรูปแบบการให้เหตุผล คณิตศาสตร์ประกอบด้วยส่วนประกอบที่สำคัญ 4 ส่วน คือ อนิยาม นิยาม สัจพจน์ และทฤษฎีบท 1. อนิยาม (Undefined Terms) หมายถึง คำหรือข้อความที่มีการตกลงกันว่าไม่ต้องให้ความหมาย หรือคำจำกัดความ แต่เข้าใจตรงกันเป็นสากล 2, บทนิยาม (Defined Terms) หมายถึง คำหรือข้อความที่มีการให้ความหมายหรือคำจำกัดความไว้อย่างชัดเจน เพื่อทุกคนจะได้มีความเข้าใจตรงกัน

3. สัจพจน์ (Axiom/postulate)หมายถึงข้อความที่ตกลงกันและยอมรับว่าเป็นจริง โดยไม่ต้องพิสูจน์ และนำไปอ้างเพื่อการพิสูจน์ข้อความอื่นว่าเป็นความจริงได้ 4).ทฤษฏีบท (Theorem) หมายถึง ข้อความที่ยอมรับว่าเป็นจริงโดยที่ข้อความเหล่านี้ได้มีการพิสูจน์โดยอาศัยจากทฤษฏีบท นิยาม สัจพจน์ และ วิธีการอย่างมีเหตุผล และข้อพิสูจน์นั้นเป็นการอ้างเหตุผลที่สมเหตุสมผล

แผนภาพของความสัมพันธ์ทางคณิตศาสตร์ อนิยาม นิยาม สมเหตุสมผล ทฤษฏี ข้อพิสูจน์ ไม่สมเหตุสมผล ไม่เป็นทฤษฏี สัจพจน์

Reasoning Types of reasoning techniques 1.(Inductive Reasoning) 2. (Deductive Reasoning)

1. Inductive Reasoning การให้เหตุผลแบบอุปนัย หมายถึง วิธีการสรุปผลในการค้นหาความจริง จากการสังเกตหรือการทดลองหลาย ๆ ครั้งจากกรณีย่อย ๆ แล้วนำมาสรุปเป็นความรู้แบบทั่วไป

Example 1. (1) (1 x 9) + 2 = 11 (12 x 9) + 3 = 111 (123 x 9) + 4 = 1,111 (1,234x9) + 5 = 11,111

Inductive Reasoning Example 2. 1 = 1 1 + 2 = 3 1 + 2+ 3 = 6 1 = 1 1 + 2 = 3 1 + 2+ 3 = 6 1 + 2+ 3 + 4 = 10 1+2 +3+4 +5 = 15

Inductive Reasoning Example 3. 1 = 1 1 + 3 = 4 1 + 3 + 5 = 9 1 = 1 1 + 3 = 4 1 + 3 + 5 = 9 1 + 3 + 5 + 7 = 16

Inductive Reasoning Example 4. 1+10+100+1,000+10,000 = 11,111 1 + 10 = 11 1 + 10 + 100 = 111 1 + 10 + 100 + 1,000 = 1,111 1+10+100+1,000+10,000 = 11,111

Inductive Reasoning Example 5 11 x 11 = 121 111 x 111 = 12,321

Inductive Reasoning Example 6 9 x 9 = 81 99 x 9 = 891 999 x 9 = 8,991

2.พิจารณาผลคูณที่กำหนดให้ต่อไปนี้ มีข้อสังเกตเกี่ยวกับตัวคูณและผลคูณ Homework Practice 2.1 Page… 33 2.พิจารณาผลคูณที่กำหนดให้ต่อไปนี้ มีข้อสังเกตเกี่ยวกับตัวคูณและผลคูณ และสามารถให้ข้อสรุปได้หรือไม่ 6 x 9 =54 7 x 9 = 63 8 x 9 = 72 9 x 9 = 81 9 x 10 = 90 11 x 9 = 94 12 x 9 = 108 13 x 9 = 117 14 x 9 = 126 15 x 9 = 135 1 x 9 = 9 2 x 9 = 18 3 x 9 = 27 4 x 9 = 36 5 x 9 = 45

1.Use the inductive reasoning to find the solution Of the following Page… 33 Homework Practice 2.1 1.Use the inductive reasoning to find the solution Of the following 1. 12,22,32,42,a 6. -15,-5,15,a 2. 12,10,8,6,a 7. 1,-1,-3,-5, a 3. 5,3,-1,-3, a 8.-5,-3,-1,1, a 4. 1,-1,1,-1,,1,a 9. 1,6,11,16,25,a 5. 1,4,9,16,25,a 10. 8 ,14 ,20,26 , a

Page… 33 Practice 2.1 2.พิจารณาผลคูณที่กำหนดให้ต่อไปนี้ มีข้อสังเกตเกี่ยวกับตัวคูณและผลคูณ และสามารถให้ข้อสรุปได้หรือไม่ 1 x 9 = 9 2 x 9 = 18 3 x 9 = 27 4 x 9 = 36 5 x 9 = 45 6 x 9 =54 7 x 9 = 63 8 x 9 = 72 9 x 9 = 81 9 x 10 = 90 11 x 9 = 99 12 x 9 = 108 13 x 9 = 117 14 x 9 = 126 15 x 9 = 135

3.พิจารณาผลคูณของจำนวนต่อไปนี้ Practice 2.1 Homework Page… 33 3.พิจารณาผลคูณของจำนวนต่อไปนี้ 142,857 x 1 = 142,857 142,857 x 2 = 285,714 142,857 x 3 = 428,571 142,857 x 4 = 571,428 1.มีข้อสังเกตุเกี่ยวกับตัวเลขที่แทนจำนวนที่เป็นผลคูณอย่างไร 2. ผลคูณของ 142,857 กับ 5 และ 6 มีรูปแบบเดี่ยวกับ ข้อสรุปข้างต้นหรือไม่ 3.ผลคูณที่ได้จากการคูณ 142,857 ด้วย 7 และ 8 โดยใช้ข้อสรุปข้างต้นเป็นจริงหรือไม่

Caerfully your assignments Mr.kru Chweng Chitprasan Click when ready  Caerfully your assignments

See you again next class