เกล็ดเล็กเกล็ดน้อย ในการประเมินรอบสาม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิต (โครงการเรียนรู้สู่อาเซียน)
Advertisements

ข้อมูลบุคลากร รวมทั้งสิ้น 54 คน ประเภท ชาย หญิง รวม
4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง
โครงการบูรณาการงานสุขภาพจิตหรือจิตเวช สู่เครือข่ายนอกระบบสาธารณสุข ปีงบประมาณ 2553
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2553
เพื่อรับการประเมินภายนอก
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
การประชุมคณะกรรมการพัฒนาตัวบ่งชี้เพื่อการ
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การประเมินผลการเรียน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. และ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2557
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
งานนโยบายป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด
การเลื่อนเงินเดือนในระบบใหม่
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
.ผลงานด้านการเตรียมการสอน การจัดทำแผนการสอน
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
เป้าหมายการประชุม บูรณาการการนิเทศ ติดตาม ประเมินผลใน รพ.สต.
การติดตามประเมินผล โครงการให้วัคซีนป้องกัน โรคไข้หวัดใหญ่
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
การชี้แจงวิธีการใช้งาน ระบบติดตามออนไลน์
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
สวัสดี ครับ เพื่อนพี่น้องผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน.
 โครงการเป็นเครื่องมือในการบริหารงานและ พัฒนาองค์กร และเป็นการแปลงแผนแม่บทไปสู่ การปฏิบัติ
หลักเกณฑ์การประเมินกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จังหวัดอุดรธานี
ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
LOGO ประชุมประธาน กลุ่ม ประชุมประธาน กลุ่ม วันที่ 23 พ. ค
เวชศาสตร์ชุมชนและเวชศาสตร์ครอบครัว
“หนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน” 921 โรงเรียน
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
การใช้ผลการสอบขับเคลื่อนการ จัดการเรียนการสอน 1. วิเคราะห์ผลการทดสอบ ระดับชาติ (NT, O-NET) H 1 คะแนนเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศ S.D. น้อยกว่าระดับประเทศ H.
แนวปฏิบัติที่ดีของ การประกันคุณภาพ การศึกษา. ที่องค์ประกอบ ผลการประเมิน ปี 52 ปี 53 ปี 54 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผน ดำเนินการ
“ การแลกเปลี่ยน บุคลากร ” ทางเลือกของการจัดการความรู้ใน สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ.
สรุปผลการ ดำเนินงาน 5 สิงหาคม ผลคะแนนความพึงพอใจ ต่อกิจกรรม มีความพึงพอใจ 126 คน คิดเป็น ร้อยละ มีความไม่พึงพอใจ 5 คน คิดเป็น ร้อยละ 3.82.
เก็บตกคำถามจาก สมศ..
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เกล็ดเล็กเกล็ดน้อย ในการประเมินรอบสาม ศน.หมี

O-net ปี 53 หูช้าง ระดับดี 13.29 อนุบาลบ้านไร่ ระดับดี 12.16 หูช้าง ระดับดี 13.29 อนุบาลบ้านไร่ ระดับดี 12.16 หนองงาแซง ระดับดี 12.36 ประดู่ยืน ระดับดี 14.23 ทุ่งนาสวน ระดับพอใช้ 10.33 ปางไม้ไผ่ ระดับพอใช้ 8.24 รัตนโกสินทร์ 2 ระดับพอใช้ 9.16 ทัพยายปอน ระดับพอใช้ 9.30 ห้วยโศก ระดับพอใช้ 9.30

O-net ปี 53 10. หนองผักกาด ระดับพอใช้ 10.16 11. หนองกระทุ่ม ระดับ พอใช้ 8.57 12. ล่อมเสือโฮก ระดับพอใช้ 11.00 13. ป่าเลา ระดับพอใช้ 11.38 14. น้ำพุ ระดับปรับปรุง 7.91 15. ห้วยพลู ระดับปรับปรุง 6.77 16. น้ำรอบ ระดับปรับปรุง 6.77 17. บ้านกลาง ระดับปรับปรุง 6.77

ความเข้าใจตนเอง 1. โรงเรียนตนเองอยู่กลุ่มไหน 1.1 โรงเรียนในระดับพัฒนา 1.2 โรงเรียนรักษาระดับ 1.3 โรงเรียนส่งเสริมความเป็นเลิศ 2. คะแนน 0-net อยู่ระดับใด ใช้ของปีไหน 2.1 ประเมินกลุ่ม 2 (17 ร.ร.) ใช้เช่นเดียวกับกลุ่ม 1 (18 ร.ร.) 2.2 ประเมินกลุ่ม 3 ใช้ปี 54

ความเข้าใจตนเอง 2. การสรุปงานเป็นระบบสารสนเทศ 2.1 งานบริหาร 4 ฝ่าย 2.2 โครงการ ในรูปรายงานโครงการ 2.3 ข้อมูลนักเรียน วิเคราะห์ผู้เรียน เก่ง กลาง อ่อน 2.4 การเข้าใช้ห้องสมุด ห้องคอมพิวเตอร์ 2.5 การอบรม ประชุม สัมมนา 20 ชั่วโมง ฯลฯ

ความเข้าใจตนเอง 3. การประเมิน 3 เส้า 3.1 เอกสาร แผนพัฒนา แผนประจำปี โครงการ 3.2 บุคคล คณะกรรมการ โรงเรียน ชุมชน 3.3 สัมภาษณ์ บุคคล (คณะกรรมการ ผู้บริหาร ครู นักเรียน ผู้ปกครอง ผู้มีส่วนร่วม ส่วนราชการ) 4. บุคลากรในโรงเรียน 4.1 ข้อมูลครู การศึกษา ภาระงาน 4.2 ครูปฐมวัยต้องจบปฐมวัย 4.3 นักเรียนปฐมวัยไม่ถึง 6 คนไม่ประเมิน 4.4 ครูที่บรรจุใหม่ ไม่ถึง 6 เดือน ไม่ประเมิน แต่ประเมินเพื่อช่วยเหลือคนอื่น

ความเข้าใจตนเอง 5. เกณฑ์ สมศ. เอามาตีแผ่ แล้วเตรียมงานเข้า โดยนำเล่มสีม่วง กระดูกงู แผนพัฒนา แผนรายปี โครงการ SAR มาวิเคราะห์ 6. คะแนน O-net 1-3.99 ปรับปรุงเร่งด่วน 4-7.99 ปรับปรุง 8 – 11.99 พอใช้ 12-15.99 ดี 16-20 ดีมาก

เร่งด่วน Mou อย่างน้อยควรมี 2 ข้อตกลง 1.1 โรงเรียน กับ สพป.อุทัยธานี 1.1 โรงเรียน กับ สพป.อุทัยธานี 1.2 โรงเรียนกับส่วนราชการอื่น เช่น อบต. อบจ. สาธารณสุข สถานีตำรวจ เกษตร หรืออำเภอ ธนาคาร 1.3 ผอ.ร.ร.กับ ครูรายบุคคล 1.4 ครูกับนักเรียน

เร่งด่วน 2. การสรุปงานเป็นระบบสารสนเทศ 2.1 งานบริหาร 4 ฝ่าย 2.2 โครงการ ในรูปรายงานโครงการ 2.3 ข้อมูลนักเรียน วิเคราะห์ผู้เรียน เก่ง กลาง อ่อน 2.4 การเข้าใช้ห้องสมุด ห้องคอมพิวเตอร์ 2.5 การอบรม ประชุม สัมมนา 20 ชั่วโมง 2.6 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายกลุ่มสาระ และรายปีย้อนหลัง ฯลฯ

เร่งด่วน 3. การตรวจสอบแผนพัฒนา (ระยะยาว) แผนรายปี โครงการ ให้มีความสอดคล้องกันและตอบสนองมาตรฐาน 4. การทำแผนพัฒนาตามข้อเสนอแนะของ สมศ. 4.1 หนังสือส่งถึง สพป. 4.2 บันทึกการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา ประธานลงนาม 4.3 โครงการ / กิจกรรม 4.3 หลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้อง

เร่งด่วน 5. การประเมินภายในของเขต 5.1 ผลการประเมินต้องอยู่ระดับดี 5.2 การให้คะแนนของเขต ดี ดีมาก มีผลต่อการประเมินของ สมศ. เมื่อมาพบว่าสอดคล้อง ไม่สอดคล้อง 5.3 นโยบาย คำสั่ง งบประมาณ 5.4 มุมมอง

เร่งด่วน 6. การจัดแฟ้ม จัด 18 แฟ้ม ตามมาตรฐาน / จัดเอกสารประกอบตามตัวบ่งชี้ 12 7. SAR แผนรายปี มีทุกปี 51 52 53

อื่นๆ การจัดทำไกด์ลาย ตามมาตรฐานและตัวบ่งชี้ ของ สมศ การจัดทำไกด์ลาย ตามมาตรฐานและตัวบ่งชี้ ของ สมศ การจัดทำเอกสารแผนการจัดการเรียนรู้ของครู บันทึกการสอน (บันทึกหลังสอน บันทึกผลการสอน) การลงนามในเกสารของ ผอ. การอนุมัติให้ใช้แผนการสอน ให้เขียนให้มาก การจัดทำข้อสอบมาตรฐานตามกลุ่มสาระ อิงมาตรฐาน รายกลุ่มสาระ การวิเคราะห์ข้อสอบ หาค่าความสอดคล้อง ความยากง่าย มัธยฐาน การคัดเลือกข้อสอบ (โปรแกรมอย่างง่ายมีที่ผม)

8. การสรุปโครงการ 8. 1 เอาจุดประสงค์มาสรุป 8 8. การสรุปโครงการ 8.1 เอาจุดประสงค์มาสรุป 8.2 สรุปความพึงพอใจโครงการ 8.3 สรุปอย่างสั้นเหมือนวิจัยหน้าเดียวก็ได้ แต่ต้องครอบคลุม 8.4 สรุปในตัวโครงการ ขีด เขียน ร่องรอยไว้ให้ปรากฏว่าได้ทำ 9. การไปอบรม ประชุม สัมมนา ครูได้นำมาต่อยอดอย่างไร 9.1 สรุปผลการประชุมเสนอผู้บริหาร 9.2 นำเข้าที่ประชุมครู 9.3 ขยายผลต่อครู จนถึงนักเรียน

10. คำสั่งโรงเรียนให้มีหน้าสารบัญ 11 10.คำสั่งโรงเรียนให้มีหน้าสารบัญ 11. ข้อมูลการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน สรุปรายชั้น 12. เอกสารการวัดความเป็นนักเรียนดี ดูจากเพื่อนประเมิน ประเมินตนเอง ครูประเมิน ผู้ปกครองประเมิน 13. สรุปผลงานโรงเรียน ผู้บริหาร ครู นักเรียน 14.

แนวการดำเนินงานของเขต ดูรายชื่อคณะกรรมการและกำหนดการประเมินแต่ละโรงเรียนรุ่นต่อไป จัดกลุ่มโรงเรียนที่มีคณะกรรมการชุดเดียวกัน / ความพร้อม / จัดโรงเรียนที่ถูกประเมินโดยคณะกรรมการชุดนั้นเป็นพี่เลี้ยง ร่วมกับ ศน.กลุ่มประกัน ศน.ผู้รับผิดชอบ และ รอง ผอ.สพป. 4. ประชุมโรงเรียนที่จะถูกประเมินเพื่อเตรียมการ 5. ออกนิเทศ ติดตามการเตรียมความพร้อมเป็นระยะ

เว็บไซด์ http://sornormhee.siamvip.com http://nites-utt2.siamvip.com