โครงการ เพิ่มยอดขายหมวดสินค้าที่ระลึก ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (สาขาสยามสแควร์) หน่วยงาน ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาฯ สาขาสยามแสควร์ ประธานกลุ่ม น.ส. มาริษา เทพทองดี เบอร์โทร 089-090-7789
ที่มา/มูลเหตุจูงใจของโครงการ - สินค้าที่ระลึกจุฬาฯ มีแบบให้เลือกน้อย - มีจำนวนสินค้าน้อยไม่พอต่อความต้องการของลูกค้า เป้าหมายและตัวชี้วัด - ยอดขายเพิ่มขึ้น - มีสินค้าที่ระลึกจุฬาฯ หลากหลายมากกว่าเดิม - รับผลิตสินค้าที่ระลึกตามแบบที่ลูกค้าต้องการ
แผนภูมิวิเคราะห์ปัญหา การผลิตสินค้า ขาดผู้ออกแบบสินค้า ขาดการสรรหาผู้ผลิต ขาดงบประมาณ ขาดวางแผนการผลิตสิ้นค้าใหม่ ยอดขาย หมวดสินค้าที่ระลึก น้อยลง ขาดการประชาสัมพันธ์ แพคเก็จไม่สวยงาม จำนวนสินค้าไม่พอต่อความต้องการของลูกค้า ขาดพื้นที่ในการจัดเรียง สินค้ามีแต่แบบเดิมๆ ขาดการสำรวจความต้องการของลูกค้า ขาดพนักงานแนะนำสินค้า ลูกค้า ช่องทางการขาย
ตรวจรับและจัดเรียงสินค้า สินค้าและยอดขายเพิ่มขึ้น วิธีการดำเนินงาน เริ่มต้น ตรวจสอบสินค้า ดำเนินการ สำรวจตลาด กิจกรรม No ออกแบบ และเลือกแบบสินค้า ตัดสินใจ ติดต่อผู้ผลิตสินค้า Yes กิจกรรม ตรวจรับและจัดเรียงสินค้า สินค้าและยอดขายเพิ่มขึ้น สิ้นสุด
ผลการดำเนินการ 967,200 14 3. ทีมงานนักออกแบบของศูนย์ฯ 1. เปรียบเทียบยอดขาย ยอดขาย ปี 53 ( มี.ค. – ก.ย. ) ยอดขายปี 2554 ผลต่าง % 967,200 1,098,646 14 2. เปรียบเทียบรายการสินค้าที่ผลิตเพิ่ม รายการสินค้า ปี 53 รายการสินค้า ปี 2554 298 รายการ 345 รายการ ผลิตเพิ่มจากปี 53 47 รายการ 3. ทีมงานนักออกแบบของศูนย์ฯ
สินค้าแบบเก่า
สินค้าแบบใหม่ ออกแบบโดยนักออกแบบของศูนย์
สินค้าแบบเก่า
สินค้าแบบใหม่ เพื่อกลุ่มลูกค้าประเภทวัยรุ่น สินค้าแบบใหม่ เพื่อกลุ่มลูกค้าประเภทวัยรุ่น ออกแบบโดยนักออกแบบของศูนย์ฯ
สินค้าประเภทเสื้อ
แบบใหม่
ขอขอบพระคุณมากค่ะ ผู้เสนอผลงาน น.ส. มาริษา เทพทองดี เบอร์โทร 089-090-7789 นาย ปฐมพงษ์ พรหมพิทักษ์ เบอร์โทร 082-670-9858