โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การนำเสนอนวัตกรรม งานเภสัชกรรม.
Advertisements

ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ของแผนกบริการตำราและห้องสมุด
แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กลุ่มเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ: กิจการต่างประเทศ
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
การเพิ่มประสิทธิภาพ การส่งเบิกสวัสดิการรักษาพยาบาล
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
สั่งหนังสือได้ไว ด้วย Call Center
โครงการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินค่าหอพัก
ก่อนเข้าสู่ระบบสมาชิก • ไม่แสดงรายละเอียดของสมาชิก • ไม่สามารถใช้บริการ • ไม่สามารถใช้บริการ • ไม่สามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษ.
แนวปฏิบัติการนำข้อมูล ระบบงานรายได้ On Web เข้าสู่ระบบ GFMIS ของศูนย์ต้นทุน ในภาค 8 แนวปฏิบัติการนำข้อมูล ระบบงานรายได้ On Web เข้าสู่ระบบ GFMIS ของศูนย์ต้นทุน.
โครงการ “การจ่ายค่าตอบแทนวิทยากร ในรายการเปิดประตูสู่มหาวิทยาลัย”
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการเพิ่มความคล่องตัวในการนำเข้า และกำกับ KPI สำนักงานของผู้บริหาร
ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แผนกธุรการจัดซื้อ -จัดจ้าง
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
ฝ่ายบริการจ่าย-รับ ศูนย์วิทยทรัพยากร
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
ศูนย์รักษาความปลอดภัยและการจัดจราจรแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน
CURADIO FEEDBACK SYSTEM TO PUBLIC
ปรู๊ฟทันใจ โครงการ แผนกลูกค้าสัมพันธ์
โครงการการปรับขั้นตอนการรับสมัคร เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสัมมนา
“ การเพิ่มประสิทธิภาพการตั้งงบประมาณ หมวดค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ”
โครงการ รับเข้าสินค้า รวดเร็ว ทันใจ มีประสิทธิภาพ
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
เครือข่ายวิชาชีพห้องสมุด
หน่วยงาน สำนักงานจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ
โครงการ ถาม-ตอบอัจฉริยะ
ประเภทโครงการ Cross Function/Lean เครือข่ายวิชาชีพ ทีมบริหารสินค้าต่างประเทศ ทีมบัญชีเจ้าหนี้ต่างประเทศ ทีมขายสาขา ม.นเรศวร ทีมขายสาขา มทส.
ชื่อกลุ่ม : ธุรการทั่วไป ประธานกลุ่ม : นางนิสา ศรีสว่าง
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
กระบวนการเพิ่มความพึงพอใจให้กับ Supplier
การบริหารการจัดการพื้นที่จอดรถจราจรในตลาดสามย่าน
ชื่อกลุ่ม กลุ่ม 10 ดวงใจแห่งความสำเร็จ
โครงการ : ลดระยะเวลาเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพงานด้วยแนวคิด Lean
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการลดความล่าช้าของเอกสารขาย
การให้บริการหลักฐานการศึกษา แบบ One Stop Service สำนักทะเบียนนักศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ นำเสนอโดย อ.พรพรรณ ศุภภิญโญพงศ์ อ.ปุษยาพร อุทัยพยัคฆ์
การรับและนำส่งเงินรายรับค่ารักษาพยาบาล
การถ่ายทอดตัวชี้วัดลงสู่ระดับสำนัก/กอง และระดับบุคคล
การเริ่มต้นและการวางแผนโครงการ
การเขียนจดหมาย.
การประชุมเชิงปฏิบัติการ หมวด 3 ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รพ
โดย กองกลาง สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร
ตัวชี้วัด :3.2 ระดับความสำเร็จในการแก้ไขเรื่อง ร้องเรียนจากประชาชน / ผู้รับบริการ โดย กองกลาง สำนักปลัด กรุงเทพมหานคร น้ำหนัก คะแนน : โดยนำผลคะแนนรวมในขั้นตอนที่
โดย กองกลาง สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร
ช่างเทคนิคโตโยต้า >> ช่างเทคนิคโตโยต้าคืออะไร
ตัวอย่าง ระบบคลังหนังสือ (Book Stock System)
การดำเนินงานวัด ความพึงพอใจ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 6 ปี 2551.
ระบบ RFID บนทางด่วน RFID systems on the highway
ขั้นตอนการชำระภาษีป้าย
ชื่อนักวิจัย / ผู้ดำเนินงาน งบประมาณได้รับสนับสนุน บาท เบิกจ่ายแล้ว บาท ชื่อโครงการ สังกัดพื้นที่ คณะ สาขา รายงาความก้าวหน้าโครงการวิจัยและบริการ.
ฝ่ายส่งเสริมความพึงพอใจลูกค้า วันพุธที่ 7 มกราคม 2557 รายละเอียดการจัดแถลงนโยบายของผู้แทนจำหน่าย ประจำปี 2558.
จัดทำโดย นางสุภัสสรา พลซักซ้าย 1 มิถุนายน 2556
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน (จุฬาฯ ก้าวใหม่) 162 B ชื่อโครงการ ลูกค้าได้รับใบเสร็จเต็มรูปแบบ รวดเร็วทันใจ ประธานกลุ่ม : นางสุพัตรา ปล้องเพ็ชร ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สาขาจัตุรัสจามจุรี

หัวข้อปัญหา ลูกค้าได้รับใบเสร็จเต็มรูปแบบล่าช้า ชื่อโครงการ ลูกค้าได้รับใบเสร็จเต็มรูปแบบ รวดเร็วทันใจ

วัตถุประสงค์ ให้ความสะดวกรวดเร็วกับผู้ที่มาใช้บริการ เพิ่มความพึงพอใจให้ผู้รับบริการ ลดจำนวนการพิมพ์ซ้ำ ลดค่าใช้จ่ายค่าวัสดุสิ้นเปลือง

เป้าหมายและตัวชี้วัด ลูกค้าได้รับใบเสร็จรับเงินเต็มรูปแบบ ภายในระยะเวลาไม่เกิน 1.30 นาที

วิเคราะห์สาเหตุของปัญหา

วิเคราะห์แนวทางการแก้ไขปัญหา/โอกาสพัฒนา สาเหตุ วิธีการแก้ไข (กิจกรรม/กระบวนกาแก้ไข) ผู้รับผิดชอบ ระยะเวลาดำเนินการ (มี.ค. – ส.ค.54) 1.ไม่มีป้ายบอกขั้นตอน จัดทำป้ายบอกขั้นตอน พรพิทักษ์ / จิรวุฒิ 1 สัปดาห์ 2. ไม่มีแบบฟอร์ม จัดทำแบบฟอร์ม ณัฏฏิยา / บังอร 3. ช่องชำระเงินปกติ รวมกับช่องออกใบเสร็จเต็มรูปแบบ จำแนกช่องสำหรับออกใบเสร็จเต็มรูปแบบ สุพัตรา / พรพิทักษ์ 4. เครื่องขัดข้องบ่อย จัดตารางการตรวจซ่อมบำรุง ติดตามการซ่อมบำรุง พรพิทักษ์ / ณัฏฏิยา ตามมาตรฐานการซ่อมบำรุง

ขั้นตอนการดำเนินงาน จัดทำป้ายบอกขั้นตอน จัดทำแบบฟอร์ม

ป้ายแสดงจุดออกใบรับเงินสดเต็มรูปแบบ

แบบฟอร์มกรอกรายละเอียด สำหรับออกใบเสร็จรับเงินเต็มรูปแบบ แบบฟอร์มกรอกรายละเอียดสำหรับออกใบเสร็จรับเงินเต็มรูปแบบ ขั้นตอน 1.กรุณากรอกข้อความให้ครบถ้วนด้วยตัวบรรจง 2.ยื่นแบบฟอร์มและใบรับเงินสดอย่างย่อให้พนักงาน วันที่ .... เดือน .......... พ.ศ. ..... ชื่อ / หน่วยงาน ...................................................................................................................... ที่อยู่ / เลขที่ ........... อาคาร .......................................... ซอย ............................................... ถนน ................................................... แขวง ......................................................................... เขต .......................................................จังหวัด ..................................................................... รหัสไปรษณีย์ ......................................................................................................................... เบอร์โทรศัพท์ ........................................................................................................................

การดำเนินการ(ก่อนทำ) Before *เกิดความล่าช้าโดยเฉลี่ยประมาณ 2.04นาที ชำระเงิน แคชเชียร์ ลูกค้าต้องการใบเสร็จรับเงินเต็มรูปแบบ จุดบริการถัดไป ลูกค้าแจ้งชื่อ / หน่วยงาน ที่อยู่ (ด้วยวาจา) พนักงานพิมพ์ใบเสร็จ ลูกค้าจึงต้องรอ และตรวจสอบอีกครั้ง ลูกค้าตรวจใบเสร็จรับเงิน ต้องทำการพิมพ์ซ้ำ (อาจเกิดข้อผิดพลาดในการสื่อสาร อาทิเช่น ชื่อ/ที่อยู่) VDO

การดำเนินการ(หลังทำ) After *ซึ่งเร็วขึ้นโดยเฉลี่ยใช้เวลา 1.30นาที ชำระเงิน แคชเชียร์ ลูกค้าเห็นป้ายช่องออกใบเสร็จรับเงิน ลูกค้ากรอกแบบฟอร์มการออกใบเสร็จรับเงินเต็มรูปแบบโดยครบถ้วน พร้อมยื่นให้พนักงาน ถูกต้องครบถ้วน พนักงานพิมพ์ใบเสร็จ ลูกค้าตรวจทานใบเสร็จรับเงิน VDO

สรุปแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ สาเหตุของปัญหา วิธีการและกระบวนการแก้ไขปัญหา 1. ไม่มีป้ายบอกขั้นตอนการออกใบเสร็จรับเงินเต็มรูปแบบ 1. จัดทำป้ายแสดงขั้นตอนการออกใบเสร็จรับเงินเต็มรูปแบบ 2. ไม่มีแบบฟอร์มสำหรับลูกค้าที่ต้องการออกใบเสร็จรับเงินเต็มรูปแบบ 2. จัดทำแบบฟอร์มสำหรับลูกค้าที่ต้องการออกใบเสร็จรับเงินเต็มรูปแบบ 3. ช่องชำระเงินปกติ รวมกับช่องออกใบเสร็จรับเงินเต็มรูปแบบ 3. จำแนกช่อง สำหรับออกใบเสร็จรับเงินเต็มรูปแบบ 4. เครื่องพิมพ์ขัดข้องบ่อย 4. จัดตารางการตรวจซ่อมบำรุงและติดตามผลการซ่อมบำรุง

ลูกค้าได้รับใบเสร็จเต็มรูปแบบ ภายในระยะเวลาที่กำหนด ไม่เกิน 1.30 นาที สรุปผลการดำเนินงาน ลูกค้าได้รับใบเสร็จเต็มรูปแบบ ภายในระยะเวลาที่กำหนด ไม่เกิน 1.30 นาที

ขอขอบพระคุณทุกท่าน