หนังสือไร้กระดาษ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ICT & LEARN.
Advertisements

อาจารย์เอกนฤน บางท่าไม้ ภาควิชาเทคโนโลยีการศึกษา
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
COE เว็บปรับแต่งสำหรับศูนย์วิจัยและพัฒนา ระบบสุขภาพชุมชน Creation of Custom-built Web of CRDCH Research Center นายสุรศักดิ์ แสงเพชร รหัสนักศึกษา.
นักศึกษาทุกคน วิชา การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ทางการแพทย์
อาจารย์ที่ปรึกษา ผศ. ดร. กานดา สายแก้ว
โดย ดร.วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ
COE เว็บปรับแต่งสำหรับศูนย์วิจัยและพัฒนาระบบสุขภาพชุมชน
โครงการ การพัฒนาอีคอร์สใน รายวิชาศึกษาสังเกตและการมี ส่วนร่วม Development of E-course on Observation and Participation in.
อบรม โปรแกรมระบบเอกสารอิเล็กทรอนิกส์
การศึกษารายกรณี.
การเขียน STORYBOARD STORYBOARD.
การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book)
สร้าง E-book ด้วยโปรแกรม Foxit Reader
ADDIE model หลักการออกแบบของ
เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Flip Album
องค์ประกอบและประโยชน์ของมัลติมิเดีย
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์
หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21
 การสอนแบบอภิปราย.
ระบบสืบค้นข่าว มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี.
พื้นฐานความรู้เกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
รูปแบบของเว็บเพจ. รูปแบบของเว็บเพจ รูปแบบของเว็บเพจ 1. เว็บเพจในแนวตั้ง.
หน่วยที่ 1 เทคโนโลยีสารสนเทศ.
ตัวอย่างขั้นตอนในการสืบค้นข้อมูล
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปริศนา มัชฌิมา
การใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ภาษาไทย
การใช้โปรแกรมประยุกต์ ด้านการนำเสนองาน
เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยี + สารสนเทศ.
สมาชิก 1.น.ส.ศรวณีย์ อินทร์วงศ์ เลขที่ 11
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
ระบบเอกสารคุณภาพ เนาวรัตน์ เสียงเสนาะ สอิด
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
การนำเสนอข้อมูล หน่วยที่ 1.
เรื่อง ซอฟต์แวร์ตัวเก่ง
กิจกรรมที่ 2 ซอฟต์แวร์ประยุกต์
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบการทำโครงงาน
เว็บเพจและเว็บไซต์ webpage website
การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2007
เอกสารประกอบรายงานการประชุมข้าราชการ สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่อุบลราชธานี ครั้งที่ 11/2556 เมื่อวันศุกร์ ที่ 29 พฤศจิกายน 2556 ณ ห้องประชุม หน้าห้องฝ่ายปราบปราม.
การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการทำงาน
บทบาทของ สารสนเทศ จัดทำโดย น. ส อมรรัตน์ เม่งบุตร 002.
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
ซอฟต์แวร์.
วัตถุประสงค์ของการศึกษา
อาจารย์สถิตย์ กังวานณรงค์กุล มัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมัธยมวัดนายโรง
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
การเขียนรายงาน.
ผู้วิจัย อาจารย์พิศมัย เดชคำรณ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การเขียนรายงานเพื่อนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์
ผู้เข้าร่วมโครงการ Site Visit ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการ
ภาพนี้ชื่อว่าอะไร ? ก. แถบเมนูบาร์
การประเมินความเป็นเว็บช่วยสอน (Evaluation of Web-Based Instructin)
ซอฟต์แวร์ที่น่าสนใจ ชื่อรหัสกลุ่ม นานวิษณุ มิครเอม B05 นายวิษณุ มิตรเอม รหัสนิสิต กลุ่ม B05 คณะวิทยาศาสตร์ เอกวัสดุศาตร์
การเขียนรายงาน.
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
E-Portfolio.
การสืบค้นสารสนเทศ สื่อบุคคล - แบบสอบถาม - การสัมภาษณ์
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสามารถนำไปประยุกต์ในด้านต่างๆได้
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
เทคโนโลยี สารสนเทศและ การสื่อสาร สามารถนำไป ประยุกต์ในด้าน ต่างๆ.
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หนังสือไร้กระดาษ

ความเป็นมา แนวความคิดเกี่ยวกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เกิดขึ้นภายหลัง ปี ค.ศ. 1940 โดยปรากฏในนวนิยายวิทยาศาสตร์ ต่อมาได้มีการพัฒนาโดยนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เข้ามาช่วย ดังนั้นหน้ากระดาษจึงเปลี่ยนรูปแบบไปเป็นแฟ้มข้อมูลแทน ทำให้มีความสะดวกต่อการเผยแพร่และจัดพิมพ์เป็นเอกสารประเภท .doc .txt .rtf และ .pdf

ความเป็นมา ต่อมาได้มีการพัฒนาโปรแกรมจนกระทั่งสามารถผลิตหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ออกมาเป็นลักษณะเหมือนกับหนังสือทั่วไป กล่าวคือ สามารถแทรกข้อความ แทรกภาพ จัดหน้าหนังสือได้ตามความต้องการของผู้ผลิต และที่พิเศษกว่านั้นคือ สามารถสร้างจุดเชื่อมโยงเอกสาร (Hypertext) ไปยังเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ทั้งภายในและภายนอกได้ อีกทั้งยังสามารถแทรกเสียง ภาพเคลื่อนไหวต่างๆ ลงไปในหนังสือได้ ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ไม่สามารถทำได้ในหนังสือทั่วไป

จุดมุ่งหมาย เพื่อฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Foxit Reader ในการอ่าน ไฟล์ pdf เพื่อสร้าง E-book เพื่อการศึกษาโดยใช้โปรแกรม Foxit Reader

ระยะเวลาในการดำเนินการ ผู้รับผิดชอบ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะครุศาสตร์ ระยะเวลาในการดำเนินการ 20 คาบ คาบละ 50 นาที เครื่องมือที่ใช้ คอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งโปรแกรม Foxit Reader อินเทอร์เน็ต

ขั้นตอนการทำงาน กำหนดบทบาทหน้าที่ของสมาชิกภายในกลุ่ม ศึกษาวิธีการใช้งานโปรแกรม Foxit Reader ในด้านการอ่านไฟล์ pdf (นอกจากเปิดไฟล์สำหรับอ่านแล้ว ยังสามารถทำไฮไลต์ ขีดเส้นใต้ หรือบันทึกย่อเพิ่มเติมลงไปได้) หาตัวอย่างไฟล์ pdf เพื่อสังเกตว่าการออกแบบแบบใดที่น่าสนใจ และจะนำมาประยุกต์ใช้ในงานได้

ขั้นตอนการทำงาน สมาชิกในกลุ่มประชุมเพื่อกำหนดหัวข้อที่จะสร้าง E-book สมาชิกช่วยกันสังเคราะห์เนื้อหาที่คิดว่าเหมาะสม แล้วค้นหาภาพ เสียง วิดีโอ ที่สอดคล้องกับเนื้อหา ดำเนินการสร้าง E-book ปรับปรุงแก้ไขตามคำแนะนำของอาจารย์ นำเสนอหน้าชั้นเรียน

ผลที่คาดว่าจะได้รับ ข้อเสนอแนะ สามารถนำไปใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนได้จริง ข้อเสนอแนะ ควรใช้เวลาในการสร้าง E-book แต่ละเรื่องให้น้อยลง ควรคำนึงถึงกฎหมายลิขสิทธิ์ ในการนำภาพ วิดีโอ และเสียง มาใช้

Thank You! www.themegallery.com