การสร้างเนื้อหาและการเพิ่มหน้า

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
NetLibrary จัดทำโดย งานบริการสารสนเทศ ฝ่ายบริการ สำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระ นครเหนือ.
Advertisements

ปฏิบัติการที่ 4 การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ
การใช้งานเมนูคำสั่งของ Microsoft Excel 2003
การใช้ Microsoft Word 2007 / 2010 เพื่อการจัดการงานเอกสารเชิงวิชาการ
Microsoft Word 2002 พุธทอง กาบบัวลอย.
วิธีการสร้างสารบัญภาพอัตโนมัติ
วิธีการสร้างสารบัญอัตโนมัติ
โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิชัย บุญเจือ
Zotero โปรแกรมจัดการบรรณานุกรมOpen source
….E-Book สนุกสนาน…..
การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book)
คู่มือการใช้งาน P OWER P OINT 2007 ฉบับนักเรียน.
การแทรกหัวข้อย่อยและเลขลำดับ
เตรียมเอกสารประกอบการนำเสนอ
Microsoft Word Part II Government Savings Bank Computer Training Í
Microsoft Word Part I Government Savings Bank Computer Trainging Í
Microsoft Word XP โดย พิสมัย น้ำจันทร์.
การแทรกรูปภาพ การนํารูปภาพจากแฟมขอมูลอื่น
การกำหนด Section การใส่ Section Break ก็คือการกำหนดให้เอกสารแบ่งออกเป็นแต่ละ Section ดังนั้น คุณจึงสามารถกำหนดรูปแบบการจัดวางข้อความในแต่ละ Section ให้แตกต่างกัน.
ฐานข้อมูลราชกิจจานุเบกษา
ตัวอย่างขั้นตอนในการสืบค้นข้อมูล
การกำหนดขนาดของรูปภาพ การใช้รูปภาพเป็น Background
การตกแต่งสไลด์ 11 กรกฎาคม 2550.
การใช้งาน Microsoft Excel
Microsoft Access เอกสารประกอบการบรรยายวิชา Computer in Business
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word
บทที่ 5 การแทรกรูปภาพ และอักษรประดิษฐ์
บทที่ 9 การใส่รูปภาพ (Image).
การพิมพ์รายงาน / วิทยานิพนธ์
คู่มือการใช้งานโปรแกรม EndNote. ตั้งชื่อไฟล์ที่จะใช้งาน.
การสร้างพื้นหลัง (Background)
โปรแกรม DeskTopAuthor
การแปลงข้อมูลใน Excel เป็นฐานข้อมูลใน Access
เรื่อง การจัดแต่งเอกสาร
การแทรกรูปภาพ บนเว็บเพจ.
การใช้ Word เพื่อการคำนวณ
การใช้โปรแกรม Captivate
รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Power Point
Microsoft Word Printing
Microsoft Word ReportCreater
Microsoft Word MailMerge
การใช้งานระบบอีเมล์ และเว็บไซต์ โรงเรียนนาเชือกพิทยาสรรค์
การทำ Link E-book.
วิธีการสร้าง KM ในระบบ iSchool.
การผลิตเอกสาร Documentation Production
คู่มือการใช้งาน P OWER P OINT 2007 ฉบับนักเรียน.
สร้างและจัดการกับแผ่นสไลด์
14/01/581 ผู้พัฒนา อะโดบีซิสเต็มส์ ( เริ่ม พัฒนาโดย แมโครมีเดีย ) รุ่นเสถียร ล่าสุด CS3 (9.0) รุ่นทดลอง ล่าสุด (27 มีนาคม พ. ศ. 2550) โอเอส Windows Mac.
การสร้างพจนานุกรม.
เริ่มต้น Photoshop CS5.
ภาพนี้ชื่อว่าอะไร ? ก. แถบเมนูบาร์
การใช้งานโปรแกรม internet. เปรียบเทียบความเร็วโปรแกรม internet google chrome เร็วกว่า fire fox fire fox เร็วกว่า internet explorer.
และการทำงานกับตัวอักษร
บทที่ สร้างงานเอกสารและการแก้ไข
การสร้างสื่ออิเล็กทรอนิกส์ด้วยโปรแกรม CONTERT AUTHORING
บนแท็บ ตรวจทาน ในกลุ่ม การพิสูจน์อักษร ให้คลิก การสะกดและไวยากรณ์
การสร้างตารางใน เอกสาร Microsoft Word สิ่งที่ต้องเรียนในคาบนี้  เริ่มต้นสร้างตาราง  การจัดการกับแถวและคอลัมน์  การผสานช่องตารางและการจัดแนวข้อความ.
HTML ก็คือภาษาคอมพิวเตอร์ระดับสูงภาษา หนึ่งซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการแสดงผล ข้อมูลบนระบบอินเตอร์เน็ท โดยใช้ เครื่องหมาย เป็นตัวกำหนดหลัก โดย ส่วนมากจะใช้คำสั่ง.
การพิมพ์ตารางออกทางเครื่องพิมพ์
การสร้างความเชื่อมโยง (Link)
Dissertation Full text เป็นการ สืบค้นด้วยระบบ IR-Web โดยมีขอบเขต เนื้อหา เป็นฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ฉบับเต็ม อิเล็กทรอนิกส์ 3,850 ชื่อเรื่อง ที่สำนักงาน คณะกรรมการการอุดมศึกษา.
เริ่มใช้งาน Microsoft Office
( คลิกเมนู Insert  Image  เลือกไฟล์รูปภาพ.
ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับโปรแกรม
การสร้างตารางในเอกสาร
เทคนิคการใช้ โปรแกรมเพาเวอร์พอยต์
16. การเขียนรายงานการวิจัย
Microsoft Word การแทรกรูปภาพ การนำรูปภาพและวัตถุ (Object) ต่างๆ มาใส่ในงานเอกสารของ คุณ จะทำให้งานนั้นมีความสวยงามและสมบูรณ์แบบมากขึ้น มี ขั้นตอนดังนี้
โครงสร้างของภาษา HTML
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสร้างเนื้อหาและการเพิ่มหน้า E-book

การสร้างเนื้อหาบน E-Book เมื่อสร้างปกหนังสือเรียบร้อยแล้ว จากนั้นให้ทำการ Add page เพื่อเพิ่มหน้าของหนังสือโดยคลิกเลือกที่ ในส่วนของ Tools Page หรือ เลือกที่เมนู Insert ------> Page ซึ่งปกติเนื้อหาเอกสารควรจะอยู่หน้าที่ 3 เป็นต้นไป ( หน้าที่ 2 จะเป็นสารบัญ ) การสังเกตว่าขณะนี้เรากำลังดำเนินการจัดการ E-Book ของเราในหน้าที่เท่าไรแล้วนั้นให้ดูจากมุมล่างขวามือจะบอกว่าหน้าที่เท่าไรในจำนวนทั้งหมดกี่หน้า ดังรูป

ในการสร้างเนื้อหานั้นหากเรามีเอกสารในรูปของ Word หรือเอกสารในรูปอื่น ๆ เราก็สามารถที่จะคัดลอกเนื้อหาในเอกสารนั้นๆ มาวางในหน้าเอกสารของ E-Book ได้ เพื่อความรวดเร็วในการสร้าง ไม่เช่นนั้นแล้วเราต้องมาสร้างใหม่ทั้งหมด ในการใส่เนื้อหา รูปภาพหรือสื่อมัลติมีเดียต่าง ๆ ลงใน E-Book นั้น เราจะใช้เมนู Insert

การเพิ่มหน้า ให้เลือก ในแถบเครื่องมือ Tools แล้วดูในช่อง Page จะมีเครื่องมือที่เป็นรูปเครื่องหมาย + ในช่องสี่เหลี่ยมเรียกว่าคำสั่ง Add page ให้คลิก 1 ครั้ง จะมีหน้าเพิ่มขึ้นมา 1 หน้า

สร้างเนื้อหาแต่ละหน้าให้เสร็จ โดยการ Add Page ไปจนครบทุกหน้า โดยเราสามารถที่จะเลือก แทรกตัวอักษร ( Insert Text ) ,แทรกรูปภาพ ( Insert Image ) , หรือ Multimedia ( เสียง , Video , Flash ) ลงในเอกสารในหน้าที่ต้องการจะแทรกได้

จบการนำเสนอ