- ส่วนใหญ่มีคอมพิวเตอร์ที่บ้าน สามารถต่ออินเตอร์เน็ตได้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ยินดีต้อนรับเข้าสู่บทเรียน E-LEARNING
Advertisements

กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
กระบวนการสร้างแบบทดสอบ อาจารย์พิมพ์ทอง สังสุทธิพงศ์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
ขั้นตอนการออกแบบมัลติมีเดีย Multimedia Design Step
หน่วยที่ 4.
ดิจิตอลและการออกแบบตรรก
มองไม่เห็นก็เรียนได้
การสร้างสื่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ADDIE model หลักการออกแบบของ
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การสร้างสื่อสิ่งพิมพ์
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE MODAL
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์
 การสอนแบบอภิปราย.
สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี
การจัดการเรียนรู้โดยการใช้ชุดมินิคอร์ส
ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
บทที่ 1 การวิจัยกับการ พัฒนางานของครู
องค์ประกอบ e-Learning และ WBI
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
หัวหน้าฝ่ายสารสนเทศการศึกษา ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
Research & Development รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทติวเตอร์ Tutorial.
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
การประเมินผลการเรียน
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การออกแบบสื่อการเรียนรู้
หน่วย การเรียนรู้.
การวิจัยและพัฒนาผู้เรียนด้วย E-Learning
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
กลุ่มที่ ๓ เรื่อง โรคไม่ติดต่อ
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
ทบทวนการออกแบบสื่อ multimedia Powerpoint Templates.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
จัดทำโดย น.ส. อมรทิพย์ พึ่งเพียร
WBI คืออะไร   WBI หรือ Web Base Instruction เป็นการจัดกิจกรรมการสอนใน รูปแบบของ Web Knowledge Based โดยใช้เทคโนโลยีทางของ Webpage เป็นศูนย์กลางในการนำเสนอเนื้อหา.
ADDIE Model.
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหานักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์ในรายวิชา โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึ่มของนักศึกษาปวส. 1/2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือวิธีจิ๊กซอร์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการบัญชีร่วมค้าและฝากขาย เรื่อง ลักษณะโดยทั่วไปของการฝากขาย ของนักเรียนชั้น.
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การสร้างสื่อ e-Learning
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
การใช้กิจกรรมกลุ่มเกมแข่งขันเพื่อส่งเสริมความรู้ด้านไวยากรณ์และความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่
หลักการออกแบบของ ADDIE model
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
โดย นายสมชาย เจือจาน โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
หลักการออกแบบของ ADDIE model มีขั้นตอนดังนี้. 1
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การออกแบบการจัดการการเรียนรู้ที่เน้นบทเรียน ออนไลน์เพื่อพัฒนาทักษะการคิดของผู้เรียน

- ส่วนใหญ่มีคอมพิวเตอร์ที่บ้าน สามารถต่ออินเตอร์เน็ตได้ 1. วิเคราะห์ (Analyze) 1.1 วิเคราะห์ผู้เรียน - ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น อายุระหว่าง 12-15 ปี ห้องเรียนมีทั้งผู้เรียน เก่ง กลาง อ่อน - ทักษะการคิด เมื่อ Pretest แล้วยังอยู่ในระดับปานกลาง ควรพัฒนาการคิดจนถึงการคิดในขั้นสูง - ส่วนใหญ่มีคอมพิวเตอร์ที่บ้าน สามารถต่ออินเตอร์เน็ตได้ 2. วิเคราะห์เนื้อหา - วิสัยทัศน์โรงเรียน เป็นผู้นำทางการจัดการเรียนการสอนที่มุ่งพัฒนา ให้ผู้เรียน เกิดทักษะการคิดขั้นสูง - ตัวชี้วัด ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ BACK NEXT

3. วิเคราะห์สภาพแวดล้อม - มีเครื่องคอมพิวเตอร์เพียงพอต่อความต้องการของผู้เรียนสามารถ ใช้ได้ทั้งในและนอกเวลา - โรงเรียนเน้นการเรียนการสอนแบบผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง 2. การออกแบบ (Design) 1. ออกแบบการจัดการเรียนรู้ - ออกแบบรูปแบบ/วิธีการจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียน เช่น Cooperative learning Project -based learning การอภิปรายกลุ่มใหญ่/ย่อย (Group Discussion) แบบบรรยาย - ออกแบบหน่วยการเรียนรู้ BACK NEXT

พัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ 2. ออกแบบสื่อ ได้แก่ บทเรียนออนไลน์ช่วยพัฒนาทักษะการคิดให้สอดคล้องกับการวิเคราะห์ข้างต้น (Analysis) และการออกแบบบทเรียนโดยใช้หลักการและทฤษฏีการเรียนรู้ ทฤษฎีการรับรู้ การออกแบบกราฟิก/feedback/reinforcement ฯลฯ 3. พัฒนา (Develop) พัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ - ตรวจสอบหรือสอบถามหน่วยการเรียนรู้ที่ประกอบด้วยรูปแบบการจัดการเรียนการสอน วิธีการสอน สื่อการสอน การวัดและการประเมินผล กิจกรรมการจัดการเรียนรู้โดยผู้เชี่ยวชาญ/ผู้รู้/อาจารย์ภายในกลุ่มสาระเพื่อพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ - สร้างบทเรียนออนไลน์เพื่อพัฒนาทักษะการคิด ตรวจคุณภาพสื่อ ปรับปรุงให้เหมาะสมตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการศึกษา BACK NEXT

- ใช้หน่วยการเรียนรู้ที่ได้พัฒนาเรียบร้อยแล้วกับผู้เรียนกลุ่มเป้าหมาย 4. นำไปใช้ (Implement) 1. ทดลองใช้ - ทดลองใช้หน่วยการเรียนรู้ แผนการเรียนรู้กับผู้เรียนกลุ่มย่อยที่มีลักษณะใกล้เคียง กับผู้เรียนที่จะนำไปใช้จริงและนำมาปรับปรุงข้อบกพร่อง - ทดลองใช้บทเรียนออนไลน์เพื่อพัฒนาทักษะการคิดกับผู้เรียนกลุ่มย่อยที่มีลักษณะใกล้เคียงกับผู้เรียนที่จะนำไปใช้จริง 2. ใช้จริง - ใช้หน่วยการเรียนรู้ที่ได้พัฒนาเรียบร้อยแล้วกับผู้เรียนกลุ่มเป้าหมาย - ใช้บทเรียนออนไลน์เพื่อพัฒนาทักษะการคิดที่ได้พัฒนาเรียบร้อยแล้วกับผู้เรียนกลุ่มเป้าหมาย BACK NEXT

5. ประเมิน (Evaluation) 1. ประเมินการจัดการเรียนรู้ทั้งกระบวนการเพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาต่อยอดการเรียนการสอน 2. ประเมินผลลัพธ์ (Post-test)การใช้บทเรียนออนไลน์เพื่อพัฒนาทักษะการคิดของผู้เรียน BACK NEXT

แผนผังความคิด BACK NEXT

ประเมินการจัดการเรียนรู้ ใช้บทเรียนออนไลน์ ทดลองใช้หน่วยการเรียนรู้ ประเมินการจัดการเรียนรู้ ทดลองใช้บทเรียนออนไลน์ ใช้หน่วยการเรียนรู้ ใช้จริง ทดลองใช้ ประเมินผลลัพธ์ ประเมิน (Evaluation) นาไปใช้ (Implement) พัฒนา (Develop) การออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นบทเรียนออนไลน์เพื่อพัฒนาทักษะการคิดของผู้เรียน วิเคราะห์เนื้อหา สร้างบทเรียนออนไลน์ วิเคราะห์ (Analyze) ตรวจสอบหรือสอบถามหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบ (Design) วิเคราะห์สภาพแวดล้อม ออกแบบหน่วยการเรียนรู้ ออกแบบการจัดการเรียนรู้ ออกแบบสื่อ วิเคราะห์ผู้เรียน ออกแบบรูปแบบ/วิธีการจัดการเรียนการสอน BACK NEXT

นางสาวหนึ่งฤทัย โกศัย 541121104 โปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์ นางสาวหนึ่งฤทัย โกศัย 541121104 โปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์ BACK