หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การจัดการเรียนรู้รายวิชางานบัญชีบริการ
Advertisements

งานนำเสนองานวิจัย. เรื่อง พฤติกรรมการใช้จ่าย. ของประชาชนในเขตชุมชน
ICT & LEARN.
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
สวัสดีครับ. สวัสดีครับ รายวิชา ง40204 คอมพิวเตอร์เสริม ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2549 ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6.
แนะนำรายวิชา GED40003 คอมพิวเตอร์กับชีวิต
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
มองไม่เห็นก็เรียนได้
การสร้างสื่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
แผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การสร้างสื่อสิ่งพิมพ์
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE MODAL
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
องค์ประกอบ e-Learning และ WBI
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การสร้างงานกราฟิก.
การใช้โปรแกรมประยุกต์ ด้านการนำเสนองาน
เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยี + สารสนเทศ.
ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ป.บัณฑิต การบริหารการศึกษา รุ่นที่ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
สมาชิก 1.น.ส.ศรวณีย์ อินทร์วงศ์ เลขที่ 11
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
หน่วยที่ 3 สื่อการเรียนรู้สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา (Tablet) กิจกรรมที่2 การผลิต การใช้ การประเมินผล สื่อ ICT.
การบริหารสำนักงาน ด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
หนังสือรักษา โลก โครงการเพื่อการสร้างสรรค์สังคมร่วมกัน ผ่านการบูรณาการในรายวิชา การออกแบบวัสดุกราฟิกด้วยคอมพิวเตอร์ โปรแกรมวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา.
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น (Introduction to Public Relations)
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
การฝึกประสบการณ์วิชาชีพในหน่วยงานราชการ ณ ส่วนแผนงานและพัฒนางานประชาสัมพันธ์ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่
TO DAY AGENDA วันนี้จะสอน อะไร 1. แผนการสอน เรื่อง ……………………………………… …………………………………… ชั่วโมง หน่วย ……………………. ………………… ชั้น …………. ภาคเรียน …… ความสำคัญ วัสดุ
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
กรอบมาตรฐาน คุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษา แห่งชาติ พ. ศ ( มคอ.) เฉลิม วรา วิทย์
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
ADDIE Model.
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
ความเป็นมา ในปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากในชีวิตประจำวันแทบทุกด้าน รวมถึงด้านของการศึกษาด้วย ผู้เรียนส่วนใหญ่สามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้ ผู้วิจัยจึงเห็นแนวทางที่จะพัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้มีความสอดคล้องกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน.
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม

การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
กระบวนการดำเนินการประชาสัมพันธ์
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงาน
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
IDS 3901 ค้นคว้าวิจัยงานออกแบบ. บทที่ 1 บทนำ 1. ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา เนื้อหาในส่วนนี้มาจากข้อมูลพื้นฐานที่เกี่ยวกับ เรื่องที่จะทำ ประวัติความเป็นมาของตัวสินค้าหรือตัว.
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
โดย นายสมชาย เจือจาน โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การทัศนศึกษา.
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21 แผนการจัดการเรียน หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21 จัดทำโดยอาจารย์เพชร รองพล คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

ภาพรวมของแผนการจัดการเรียน สื่อการเรียนการสอนคือ เครืองมือสำคัญอย่างหนึ่งในการเรียนรู้ของผู้เรียน นักศึกษาคณะครุศาสตร์จึงต้องมีความสามารถในการผลิตสื่อการเรียนการสอน ป้ายนิเทศเป็นสื่อการเรียนรู้รูปแบบหนึ่งที่นักศึกษาต้องมีความสามารถในการผลิต สิ่งที่นักเรียนได้เรียนรู้ 1. มีความเข้าใจ ความหมาย องค์ประกอบ และหลักการออกแบบป้ายนิเทศ 2. หลักการทางด้านกราฟิก การจัดวางองค์ประกอบ การเลือกใช้สี การใช้ตัวอักษร และการใช้รูปภาพประกอบ 3. ความสามารถในการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิกสำเร็จรูป (Adobe Photoshop)

วัตถุประสงค์ 1. นักเรียนสามารถอธิบายความหมายของป้ายนิเทศได้อย่างถูกต้อง 2. นักเรียนสามารถอธิบายองค์ประกอบของป้ายนิเทศได้อย่างถูกต้อง 3. นักเรียนสามารถออกแบบการจัดทำป้ายนิเทศได้ถูกต้องตามองค์ประกอบและหลักการ ทางด้านกราฟิกภายใต้เนื้อหาที่นักเรียนสนใจและกลุ่มเป้าหมายที่นักเรียนเลือกใช้ 4. นักเรียนสามารถประยุกต์ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิกสำเร็จรูป (Adobe Photoshop) ในการออกแบบป้ายนิเทศได้ถูกต้องตามหลักการ ออกแบบป้ายนิเทศภายใต้เนื้อหาที่นักเรียนสนใจ

รูปแบบการเรียนรู้ ระยะเวลาในการเรียนรู้ : 2 คาบ คาบละ 2:30 ชั่วโมง ทั้งหมด 5 ชั่วโมง ในคาบที่ 1 นักเรียนจะได้เรียนรู้ เนื้อหาเกี่ยวกับป้ายนิเทศ - ความหมาย - องค์ประกอบ - การออกแบบป้ายนิเทศ - หลักการทางด้านกราฟิก ในคาบที่ 2 นักเรียนจะได้เรียนรู้ เนื้อหาเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิกสำเร็จรูป(Adobe Photoshop) - ลักษณะหน้าที่ของโปรแกรม - ส่วนต่างๆของโปรแกรม - การใช้งานในการออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ มอบหมายงานกลุ่ม : -ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 3 คน ให้จัดทำป้ายนิเทศในโดยนำเนื้อหาในหลักสูตรที่ตนเองสนใจที่จะทำเพื่อไปใช้ในการสอนกับกลุ่มเป้าหมายของผู้เรียน - เมื่อออกแบบเสร็จแล้วให้นักเรียนออกมานำเสนอถึงเหตุผลที่เลือกเนื้อหาดังกล่าว หลักการออกแบบ เพื่อให้เพื่อนร่วมกันเสนอแน - นำป้ายนิเทศที่ได้ไปใช้จริง กับกลุ่มเป้าหมายแล้วทำการเก็บข้อมูลว่าผู้เรียนเกิดการเรียนรู้อะไรและมีความคิดเห็นอย่างไรต่อป้ายนิเทศ จากนั้นนำเสนอในชั้นเรียนเพื่อให้นักเรียนแต่ละกลุ่มได้เกิดการเรียนรู้ร่วมกัน

บุคคลภายนอกที่เกี่ยวข้อง บุคคลที่เกี่ยวข้องกับโครงงานนี่ - ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเนื้อหาที่นักเรียนจะนำข้อมูลมาใช้ในการทำป้ายนิเทศ - ผู้เชี่ยวชาญทางด้านสื่อ เช่น ผู้เชี่ยวชาญทางด้านกราฟิก ผู้ใกล้ชิดกับกลุ่มเป้าหมาย - ผู้ที่ดูแลสถานที่ที่นักเรียนจะไปจัดเก็บข้อมูล เช่น ผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้นำชุมชน ฯลฯ

รูปแบบการประเมิน รูปแบบการประเมินในโครงการนี้ - กลุ่มของนักศึกษาสามารถออกแบบป้ายนิเทศได้ถูกต้องตามความหมาย ของป้ายนิเทศ - กลุ่มของนักศึกษาสามารถออกแบบป้ายนิเทศที่มีองค์ประกอบครบถ้วน ตามองค์ประกอบของป้ายนิเทศ - กลุ่มของนักศึกษาสามารถออกแบบป้ายนิเทศได้ถูกต้องตามหลักการ ออกแบบป้ายนิเทศและหลักการทางด้านกราฟิก - กลุ่มของนักศึกษาสามารถออกแบบป้ายนิเทศได้เหมาะสมกับเนื้อหาและ กลุ่มเป้าหมาย