งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Chalermsri Piapan

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ สะท้อนธรรมชาติวิทยาศาสตร์
กระบวนการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry process)
มองไม่เห็นก็เรียนได้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การออกแบบการเรียนรู้อย่างไรให้ผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
งานนำเสนอ Akanet Maneenut
ผลิตสินค้าและบริการ.
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1
การปลูกพืชผักสวนครัว
แสงและการมองเห็น ผู้จัดทำ นางเฉลิมศรี เปียปาน.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
หน่วยการเรียนรู้ คืออะไร
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของการเรียนรู้
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การใช้คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
ประดิษฐ์ของประดับตกแต่งบ้าน เพื่อลดภาวะโลกร้อน
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การวางแผนและการดำเนินงาน
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
กระบวนการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry process)
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
บทบาทของโรงเรียน ในการนำการเปลี่ยนแปลงมาสู่ชุมชน
“Backward” Unit Design?
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนบอกชื่อของพืชสมุนไพรได้
รูปแบบการสอน.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การปลูกพืชผักสวนครัว
แนวคิดจากกิจกรรมเลือกสัตว์
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
แนวทางนำเสนอ การ พัฒนาหลักสูตร บูรณการอาเซียน นำเสนอโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพป. เชียงใหม่ เขต ๑ ( ๓๑ มี. ค. ๕๗ )
สายวิชาเคมี ชั้นปีที่ 3
การออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนในแนว 7 Es
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
วิธีสอนแบบอุปนัย.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Chalermsri Piapan แสงและการมองเห็น งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Chalermsri Piapan

ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ แสงสามารถแสดงคุณสมบัติได้ทั้งคุณสมบัติของคลื่นและคุณสมบัติของอนุภาค นั่นก็คือแสงเป็นสิ่งที่มีคุณสมบัติคู่ของคลื่น-อนุภาคนั่นเอง โดยที่คุณสมบัติคลื่นของแสงจะเกี่ยวข้องกับประกฏการณ์แทรกสอดและปรากฏการณ์เลี้ยวเบน ส่วนคุณสมบัติอนุภาคของแสงจะเกี่ยวข้องกับปรากฏการณ์โฟโตอิเลคตริก

คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ คำถามคำถามสร้างพลังคิด :ทำอย่างไร จึงจะมองโลกกว้างได้อย่างชัดเจน คำถามประจำหน่วย : แสงมีประโยชน์ต่อชีวิตประจำวันอย่างไร คำถามประจำบท :1. จงคำนวณหาอัตราเร็วแสงที่อุณหภูมิ 30 องศาเซลเซียส                       2. แสงมีสมบัติอย่างไร 3. กระจกเงาราบทำให้เกิดภาพชนิดใด 4. เลนส์ชนิดใดเหมาะสำหรับคนสายตาสั้น 5. มีวิธีดูแลตาอย่างไร

แผนการจัดการเรียนรู้แสงและการมองเห็น

โครงงานแสงและการมองเห็น เนื่องจากในปัจจุบัน ถ้าไม่มีแสงเราจะไม่สามารถมองเห็นได้ แต่ยังไม่ทราบหลักการทำงานของแสงว่าสามารถทำให้เรามองเห็นได้อย่างไร ผู้จัดทำโครงงานจึงจัดทำโครงงานขึ้นเพื่อศึกษาศึกษาการเคลื่อนที่ของแสง และประโยชน์ของแสงในชีวิตประจำวัน วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการเคลื่อนที่ของแสง เพื่อศึกษาประโยชน์ของแสงในชีวิตประจำวัน

การประเมินความพร้อมของนักเรียน วัตถุประสงค์ของการประเมิน เพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่นักเรียนรู้แล้วและสิ่งที่สงสัยเกี่ยวกับแสงและการมองเห็น อะไรคือสิ่งที่ฉันต้องการเรียนรู้จากนักเรียน ฉันต้องการค้นหาสิ่งที่นักเรียนรู้แล้วเกี่ยวกับคำถามประจำหน่วยและสิ่งที่นักเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดการทดลอง ฉันจะส่งเสริมการคิดขั้นสูงได้อย่างไร ฉันถามนักเรียนเพื่อค้นหาความสัมพันธ์และสรุปเกี่ยวกับแสงและการมองเห็น ข้อมูลการประเมินช่วยฉันและนักเรียนวางแผนสำหรับกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในหน่วยการเรียนรู้นี้อย่างไร ถ้านักเรียนเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับวิธีการจัดการทดลอง ฉันสามารถเตรียมสื่อสนับสนุน ถ้านักเรียนมีระดับความเข้าใจที่แตกต่างเกี่ยวกับความสำคัญของแสงและการมองเห็น ฉันสามารถเตรียมแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย เราจะกลับมาทบทวนการประเมินนี้ตลอดหน่วยการเรียนรู้เพื่อเติมเต็มความรู้ให้กับนักเรียน ข้อมูลย้อนกลับหรือเพิ่มเติมอะไรบ้างที่ฉันต้องการ ฉันต้องการช่วยการประเมิน ฉันคิดว่าฉันต้องกระตุ้นการคิดขั้นสูง แต่ฉันไม่แน่ใจว่าควรทำอย่างไร

เป้าหมายของหลักสูตร ค้นหาวิธีที่ทำให้นักเรียนสนใจการเรียนรู้วิทยาศาสตร์มากขึ้น เรียนรู้เกี่ยวกับประเภทของเทคโนโลยีที่นักเรียนและฉันใช้ แลกเปลี่ยนความเห็นกับครูท่านอื่น ๆ

เป้าหมายสำหรับนักเรียน เพื่อเรียนรู้ว่านักวิทยาศาสตร์รวบรวมและคิดอย่างไรกับข้อมูล เพื่อให้เป็นผู้เรียนที่เป็นอิสระ