Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ICT & LEARN.
Advertisements

สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
รายงานการวิจัย.
Thesis รุ่น 1.
Intel ® Teach Essential Course V10.1
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2554 โรงเรียนตากพิทยาคม
การออกแบบการเรียนรู้อย่างไรให้ผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ผลิตสินค้าและบริการ.
แผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
สร้าง E-book ด้วยโปรแกรม Foxit Reader
การบูรณาการไอซีทีสู่ห้องเรียน
เปิดโลกนอกกะลา.
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
หน่วยการเรียนรู้ เรื่องสัตว์ในท้องถิ่น
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Chalermsri Piapan
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
หน่วยการเรียนรู้ คืออะไร
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
ความหมายของโครงงาน โครงงาน หมายถึง กิจกรรมการศึกษาวิชาการงานที่ส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียนได้เลือกขึ้นมาศึกษา ค้นคว้า ริเริ่มสร้างสรรค์ ผลงานตามที่ตนเองมีความถนัด.
ประดิษฐ์ของประดับตกแต่งบ้าน เพื่อลดภาวะโลกร้อน
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การวางแผนและการดำเนินงาน
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
คู่มือการใช้การเขียนเรียงความ โดยใช้โปรแกรม PowerPoint
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
ขั้นตอนที่ 5 การนำเสนอแฟ้มผลงาน (Portfolio)
ขั้นตอนการทำวิจัย (การศึกษาค้นคว้าอิสระ หรือวิทยานิพนธ์) สายสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ ปรับปรุง 9 เมษายน 2557.
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
1 การเสนอโครงการภายใต้ กรอบความร่วมมือเอเปค สำนักความร่วมมือการลงทุน ต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริม การลงทุน.
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบการทำโครงงาน
วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนบอกชื่อของพืชสมุนไพรได้
ตามเกณฑ์มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ
การปลูกพืชผักสวนครัว
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
แนวคิดในการทำวิจัย.
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี 8-9 มีนาคม 2557.
อาหารใน ชีวิตประจำวัน
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3
กระบวนการ การออกแบบการเรียนการสอน แนวคิดสำคัญ เริ่มจากการคิดทุกอย่างให้จบสิ้น จึงเริ่มต้นจากปลายทางที่ ผลผลิตที่ต้องการ เป็นหลักฐาน พยานแห่งการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
บทที่ 4 ข้อเสนอโครงการวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1

บทที่ 2: การวางแผนหน่วยการเรียนรู้ หัวข้อ คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้และการประเมินที่เน้นนักเรียนเป็นสำคัญ กิจกรรมหลัก: กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ตามหลักสูนรสำหรับหน่วยการเรียนรู้ กำหนดวัตถุประสงค์การเรียนรู้ ตั้งคำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ ศึกษาค้นคว้าเทคนิควิธีการประเมินอย่างมีประสิทธิภาพ (ร่าง) กำหนดระยะเวลาในการประเมิน สร้างเครื่องมือเพื่อประเมินความพร้อมของนักเรียน สร้างชิ้นงานนำเสนอ คำถามสร้างพลังคิด เทคโนโลยีสามารถนำมาใช้ในการสนับสนุนและประเมินการเรียนรู้ของนักเรียนอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดได้อย่างไร คำถามประจำหน่วย คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ช่วยสนับสนุนการเรียนรู้ของนักเรียนได้อย่างไร จะวางแผนการประเมินที่เน้นนักเรียนเป็นสำคัญที่ต่อเนื่องได้อย่างไร

บทที่ 2 การวางแผนหน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมที่ 1: กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ ระบุมาตรฐานและวัตถุประสงค์การเรียนรู้ กิจกรรมที่ 2: การพัฒนาคำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ อธิบายคำถามแต่ละประเภท เกณฑ์ประเมินรูบริกสำหรับคำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ เคล็ดลับในการเขียนคำถาม รายการตรวจสอบแผนการจัดการเรียนรู้ ร่างคำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ แลกเปลี่ยนคำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ View unit plan checklist if time

กิจกรรมที่ 3 พิจารณาวิธีการประเมินที่หลากหลาย ขั้นที่ 1: ศึกษาการประเมินรายทางและปลายทาง ทบทวนวิธีการประเมินที่ต่างกัน และคิดว่าจะรวมเข้าในหน่วยการเรียนรู้ได้อย่างไร ขั้นที่ 2: ร่างระยะเวลาในการประเมิน (timeline) เปิดแบบฝึกใน notebook บทที่ 2 กิจกรรมที่ 3 ศึกษาตัวอย่างจากเว็บไซต์ของอินเทล http://educate.intel.com/th/Assessingprojects/

กิจกรรมที่ 4 การสร้างแบบประเมินเพื่อวัดความพร้อมของนักเรียน ขั้นที่ 1: ประเมินความรู้เดิม ขั้นที่ 2: การวางแผนการประเมิน อภิปรายกลุ่มย่อย ขั้นที่ 3: การสร้างการประเมิน ศึกษาและทบทวนรายการตรวจสอบแบบประเมิน

ทบทวนมาตรฐานและวัตถุประสงค์การเรียนรู้ กิจกรรมที่ 5: การสร้างงานนำเสนอ ขั้นที่ 1: วางแผนงานนำเสนอ ขั้นที่ 2: การสร้างโครงร่างงานนำเสนอ ขั้นที่ 3: การเติมเทคนิคให้กับงานนำเสนอ ขั้นที่ 4: นำขึ้นเผยแพร่บนวิกิ (ทางเลือก) การวางแผนล่วงหน้า กิจกรรมที่ 1: การวางแผนล่วงหน้า กิจกรรมที่ 2: ทบทวนมาตรฐานและวัตถุประสงค์การเรียนรู้

กิจกรรมที่ 6: การสะท้อนสิ่งที่ได้จากการเรียนรู้ ขั้นที่ 1: ทบทวนคำถามสำคัญและประเด็นหลักของบท ขั้นที่ 2: บันทึกความเห็นบนบล็อก การวางแผนล่วงหน้า อ่านรายละเอียดของหน่วยการเรียนรู้ ทั้งสี่ ใน Notebook และเลือกโครงงานที่สนใจ