LOGO
ชื่อสินค้า ขนมไทย
สินค้าที่จำหน่าย หลักการและเหตุผลในการจัดจำหน่ายสินค้านี้ ทางร้านมีความคิดว่าขนมไทยเป้นขนมของคนไทยที่ต้องอยู่คู่กับคนไทยและเป็นเหตุผลที่ได้คิดที่จะจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อว่าบ้านขนมไทยขึ้นมาจากการขายขนมไทยที่มีขายตามร้านต่าง ๆ มาเป็นการขายหรือการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านทางอินเตอร์เน็ตแทนการขายแบบเดิม ๆและเพื่อสร้างชื่อเสียงขนมไทยให้เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก
สาขาการจัดการทั่วไป A คณะวิทยาการจัดการ สมาชิกในกลุ่ม นางสาวภัทรา มาสมาน รหัส 504411024 นางสาวมณีนุช มณีโชติ รหัส 504411025 นางสาวมณีรัตน์ แก้วมุณี รหัส 504411026 นางสาวสุวรรณดี ศรียา รหัส 504411045 สาขาการจัดการทั่วไป A คณะวิทยาการจัดการ
กลยุทธ์ทางด้านการตลาด 4 P’s Products = ขนมไทย Price = ราคาโดยเฉลี่ย 50 บาทต่อกล่อง Place = ที่ตั้ง : ร้านบ้านขนมไทย 604/11 ม.2 ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา 90100 โทรศัพท์ : 074-453213 http://www.karnumthai.thport.com Promotion = มีการจัดส่งสินค้าฟรีเมื่อซื้อสินค้าครบ 800บาท
กลยุทธ์ทางด้านการตลาด 4 C’s Customer Need = ขนมไทยมีความแปลกใหม่ ขนมไทยต้องอยู่คู่กับคนไทย สินค้าสะอาด สดใหม่และจัดส่งถึงบ้าน Cost = ความคุ้มค่าของลูกค้าได้รับประทานขนมที่สดใหม่สะอาด และความคุ้มค่าทางด้านการตลาดของร้าน คือ ร้านขนมไทยสามารถดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้มากขึ้น เพิ่มปริมาณกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย Convenience = ลูกค้าสามารถดูสินค้าได้โดยไม่ต้องไปที่ร้าน สามารถรับชมและสั่งซื้อได้ตลอด 24 ชม.และสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ทันที Communication = ทางร้านมีการประชาสัมพันธ์ร้านบ้านขนมไทยให้กับลูกค้าทราบโดยการใช้สื่ออินเตอร์เน็ตผ่านทางเว็บ http://www.karnumthai.thport.com
แนวทางในการนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ ด้านการผลิต ร้านขนมไทยได้นำคอมพิวเตอร์มาใช้ในด้านการผลิตคือ ในการควบคุมการผลิตสินค้า ตรวจสอบคูณภาพสินค้า ด้านการเงิน/การบัญชี ร้านขนมไทยได้นำคอมพิวเตอร์มาใช้ในด้านการเงิน/การบัญชี คือการคิดคำนวณต้นทุน กำไร โดยใช้โปรแกรม Microsoft Office คือ Excel เข้ามาช่วยในการคิดคำนวณต้นทุน กำไรในการผลิต ด้านการตลาด ร้านขนมไทยได้นำคอมพิวเตอร์มาใช้ในด้านการตลาด คือ นำมาใช้โดยการโฆษณาประชาสัมพันธ์ร้านผ่านทางระบบ E-commerce ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บของทางร้านได้ง่าย และยังง่ายต่อการซื้อสินค้า
THE END