กลุ่มที่19 สมาชิก นาย ศุภชัย โลหะศริ เลขที่ 4

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่งการบ้านในระบบ E-laering
Advertisements

ชื่อผู้จัดทำ ด.ญ.อัยยา นพรัตน์ ป.4/2 เลขที่22
ปลูกผักคะน้าปลอดสารพิษ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
ครูนุชนารถ เมืองกรุง โรงเรียนฟากกว๊านวิทยาคม อ. เมือง จ. พะเยา
สาระเทคการงานอาชีพและเทคโนโลยี ช่วงชั้นที่ ๑
แต่งบ้านให้สวย ด้วยสวนงาม
ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย โรงเรียนบ้านท่าเกวียน
สอนให้ศิษย์ เก่ง ดี มีสุข รศ.นพ.สุชาติ อารีมิตร.
ดิน ประโยชน์ของดิน สมบัติของดิน ลักษณะของดิน
Physiology of Crop Production
การออกแบบเครื่องใช้ภายในบ้าน
เรื่อง วัยรุ่น เสนอ คุณครู สุดารัตน์ นันทพานิช
เรื่อง อดีตจนถึงปัจจุบันของวัดวัง ทอง จัดทำโดย น. ส. ปาริชาติ พุ่มสด เลขที่ 22 น. ส. สุมนญา เรืองประทีป เลขที่ 47 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/4.
สถานที่ท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัด
เปิดโลกนอกกะลา.
เศรษฐกิจพอเพียง M2A จัดทำโดย 1.ด.ช.สาโรจน์ อินทรไชย เลขที่ 16
การปักชำ เป็นการขยายพันธุ์โดยใช้ส่วนต่างๆของพืช เช่น ราก ใบ หรือ ลำต้นให้เจริญงอกงามเติบโตต่อไป.
โครงงาน โรงเรียนฝางวิทยายน ผู้จัดทำ 1.นายสุทิน สีละโคตร เลขที่11
ชื่อโครงงาน “หนังสือทำมือ”
อาหารนำโชค 幸运食品 โดย นายนันทวุฒิ ยารังษี เลขที่ 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ที่มาและความสำคัญของโครงงาน
ก า ร เ ลี้ ย ง ป ล า ใ น น า ข้า ว
รองอธิบดีฝ่ายบำรุงรักษา
มนุษย์จะได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ก็เพราะการรู้จักเลือกประกอบกิจกรรมนันทนาการ สรุปเนื้อหาสาระจาก นันทนาการและการจัดการ พีระพงศ์ บุญศิริ
ผู้สอน: อ.วิจิตต์ วรรณชิต
อาจแบ่งได้เป็น ๒ ประเภท คือ ๑. อารมณ์ที่เป็นไปในทาง ยินดี ๒. อารมณ์ที่เป็นไปในทางที่ ไม่ยินดี
สรุปผลการประเมินผลการควบคุมภายใน
หลักการสำคัญของเกษตรอินทรีย์
ภูมิปัญญาท้องถิ่นในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ของดีศรีสำโรง นำเสนอ...โดย นายศรัณยู ยุบล นายทำนุ ร้อยกรอง
1. ถ้าข้อความที่กำหนดมีข้อความอื่น ( ซึ่งอาจมีได้มากกว่า 1 ข้อความ ) เป็น ส่วนประกอบสำคัญ หรือ เป็นจุดเด่นที่น่าสนใจ ให้ระบายคำตอบเป็น.
วิธีเพาะเมล็ดไผ่ (สามารถใช้กับไผ่ได้ทุกชนิด)
โรงเรียนหนองจอกกงลิบฮัวเคียว
เครื่องซักผ้า.
องค์ความรู้ เรื่อง การปลูกถั่วฝักยาว
การให้น้ำยางพาราปลูกใหม่ในช่วงฤดูแล้ง
ผลของสารสกัดสะเดา ในการป้องกันและกำจัดแมลง
นายสุพจน์ ไชยวรรณ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ ฟางข้าวกับยางพารา
กลุ่ม 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1
ดอกเข็ม Ixora chinensis lamk. ผู้จัดทำ นางสาว ทัศนีย์ เครือดวงคำ
การจัดการเรียนรู้/ถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตร
การส่งเสริมลดต้นทุนการผลิตข้าว อำเภอหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี
ระบบงานสำรวจข้อมูลกลุ่มเป้าหมาย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในระดับตำบล สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ
โครงงานคุณธรรมธุรกิจ เรื่องน้ำหมักชีวภาพอเนกประสงค์ คณะผู้จัดทำ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนหนองบัวพิทยาคม   โรงเรียนหนองบัวพิทยาคม อำเภอท่าวังผา.
The Office of International Education Cooperartion Bases System in Japanese Ministry of Education, Culture, Sports, Science and Technology Division of.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
ชีวะ ม. ปลาย.
ความหมายและความสำคัญเกษตรทฤษฎีใหม่
เอกสารประกอบการประชุม “โครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลและป้องกันโรคไตเรื้อรังในผู้ป่วยเบาหวานและความดันโลหิตสูง” รุ่งรักษ์ ภิรมย์ลาภ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ.
แผนผังการสร้างงาน วิชาคอมพิวเตอร์สร้างงาน เรื่อง การสแกนร่างกาย
ระบบเทคโนโลยี.
Rice in the cylinder. จัดทำโดย 1. นางสาว สุวนันท์อยู่ดี เลขที่ นางสาวอัยย์ลดามีบุตร เลขที่ 43 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/3.
โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ
จัดทำโดย นางสาวนูรีฮา อามะ
ด. ช. หัตถชัย พืชสุวรรณ ป 4/2 เลขที่ 14. ตรุษจีน เป็นเทศกาลที่สำคัญที่สุดของจีน เพราะชาวจีนถือ ว่า วันตรุษจีน คือวันขึ้นปีใหม่ตามปฎิทินจีน เช่นเดียวกับ.
แบบประวัติและผลงานดีเด่น “ เกษตรกรดีเด่น ” ปี 2555 สาขา อาชีพทำนา นายวิสา ยางเอน 42 หมู่ 1 ตำบลนาวังหิน อำเภอพนัสนิคม.
หน้าหลัก สมาชิก ประเพณีของภาคเหนือ ประเพณีของภาคกลาง
ประวัติวันตรุษจีน ด.ช. พลพล สาลีทอง ป.4/2 เลขที่.2
เรื่อง การสร้างการ์ตูน ผู้จัดทำโดย นาย ณรงค์ฤทธิ์ ทับยา เลขที่ 11 นาย ศุภสัณห์ รอดเจริญ เลขที่ 26 นาย ศุภสัณห์ รอดเจริญ เลขที่ 26 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/5.
โดย ครูติดแผ่นดินข้าว เชียงราย สำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงราย
จัดทำโดย นาย เจตริน ชิมรส ชั้น 5/5 เลขที่ 3 นาย รังสิวัตร ดลจิตต์ ชั้น 5/5 เลขที่ 7 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/5.
เรื่อง การออกแบบรถยนต์
เรื่อง การปลูกข้าว ผู้จัดทำ 1. นาย ศุภชัย บุญเทียน เลขที่ 21 ชั้น ม.6/4 2. นาย กฤษฎา จักษุสุวรรณ เลขที่ 33 ชั้น ม. 6/4.
เป็นเกษตรกรรมที่นำเอาหลักการ ความยั่งยืนถาวรของระบบป่า ธรรมชาติ มาเป็นแนวทางในการทำ การเกษตร ไม้ ผล ไม้ใช้สอย ต่างๆ สัตว์
การสกีนหมวกจากใบหน้าตนเอง
นางสาวธัญชนก นาคพล ภาควิชา พัฒนาการเกษตร.
จำนวนนักเรียนที่เข้าสอบ และคะแนนเฉลี่ย ระดับประเทศ ของผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O- NET) ระดับชั้นมัธมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา
เด็กปลอด เด็กหญิง ปาริชาติ ด่านณรงค์ ชั้น ม. 3/1 เลขที่ 10 เสนอ คุณครู ทัศนีย์ ไชยเจริญ.
ผู้จัดทำ นายเอกพจน์ นรชาติวศิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ จิตต์อารีฯ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลุ่มที่19 สมาชิก นาย ศุภชัย โลหะศริ เลขที่ 4 กลุ่มที่19 สมาชิก นาย ศุภชัย โลหะศริ เลขที่ 4 2. นาย ทนงค์ศักดิ์ รักแย้ม เลขที่ 17 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/4

เรื่อง ชีวิตชาวนา

  วิถีชีวิต “ชาวนา”

การดำนาของชาวบ้านในแต่ละภาค

การเตรียมดินก่อนการดำนา

การตกกล้าในสภาพเปียก หรือการตกกล้าเทือก

การตกกล้าใช้กับเครื่องปักดำข้าว   การตกกล้าใช้กับเครื่องปักดำข้าว

การทำนาหว่าน

นาหว่านข้าวแห้ง  การหว่านหลังขี้ไถ การหว่านสำรวย

สภาพการงอกและเจริญเติบโตหลังหว่าน

การทำนาหยอด 

หลักการและเหตุผล 1.การดำเนินชีวิตของชาวนา 2.ประโยชน์ของข้าว 3.ชาวนากับประเพณีไทย 4.การรับขวัญข้าวของชาวนา 5.การดูแลรักษานาข้าว

ที่มา http://kkn-rsc.ricethailand.go.th/rice/plant/tamna.html