เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
Advertisements

การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
The Power of Communication
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
การบริหารกลุ่มและทีม
ทรัพยากรมนุษย์และชุมชน (Perspectives of HCRD)
รหัสวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
การปฏิบัติและจัดการงาน ให้มีประสิทธิภาพ
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการก้าวสู่ การเป็นหน่วยงานจัดการความรู้ดีเด่น
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ได้กล่าวว่า ในระดับบุคคลข่าวสารที่ ได้จากระบบ ช่วยทั้งในแง่ ส่วนตัวและวิชาชีพ ในระดับองค์การ การจะมีส่วนช่วยองค์การให้มี ประสิทธิภาพจะมีผลกระทบต่อกล ยุทธ์และความสำเร็จขององค์การ.
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
ประสบการณ์และคุณค่าแห่งการทำงานร่วมกัน
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
1. การดำเนินงานในรูปแบบคณะกรรมการ/คณะทำงาน
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
เพ็ญศรี คำเหล็ก พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ทีมบริหารลูกค้าสัมพันธ์(CRM)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและโอกาสพัฒนาในโครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต 10 สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 เชียงใหม่
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
สรุปการประชุม เขต 10.
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ และ รางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการ แบบมีส่วนร่วม วัน...ที่ ... มกราคม 2557 เวลา ……. น. ณ ……………………………………………
กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค และกฎหมาย
มาตรฐานการควบคุมภายใน
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
กระบวนการกลุ่ม เครือข่ายการตลาด
กลุ่ม A2 “ข้าวเด้ง”.
หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
วัฒนธรรมกรมอนามัย.
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี วันพุทธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2554 ณ ห้องประชุม 210 สำนักงานอธิการบดี วิทยาเขตหาดใหญ่ ภัทริน จันทรโชติ นักวิชาการเงินและบัญชีชำนาญการพิเศษ

ผู้มีบทบาทสำคัญต่อการบริหารงาน ผู้บริหาร - ให้ความรู้ ( เครื่องมือการบริหารงานสมัยใหม่ ) - เสริมแรงจูงใจ อุปกรณ์ในการทำงาน - ให้ความไว้วางใจ และเชื่อใจ ทีมงาน - มีเป้าหมายเดียวกัน - มุ่งมั่นการทำงานเป็นทีม - ให้ความร่วมมือในการพัฒนาระบบงาน

เครื่องมือที่ใช้ในการบริหารงาน QC - การวิเคราะห์ปัญหาเพื่อพัฒนางานโดยใช้ผังก้างปลา KPI – การกำหนดตัวชี้วัดผลงานหลัก IT - ใช้ IT เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ KM - การจัดการความรู้ Competency - การกำหนดความรู้ความสามารถและทักษะที่ต้องการ TQA - การบริหารคุณภาพงานตามแนวทางรางวัลคุณภาพแห่งชาติ LEAN - การลดขั้นตอนการปฏิบัติงานให้เหลือเท่าที่จำเป็น

ภารกิจของหัวหน้างานคลัง การให้บริการทางการเงินและการบัญชี การพัฒนาผู้ใต้บังคับบัญชา การบริหารจัดการคุณภาพงาน

การให้บริการทางการเงินและบัญชี การให้บริการทางการเงินได้ตามเวลาที่กำหนด ให้ข้อเสนอแนะแนวทางการแก้ปัญหาในงาน การติดตามงานอย่างสม่ำเสมอ ลดความขัดแย้งระหว่างบุคคล การสื่อสารภายในหน่วยงาน

การให้บริการทางการเงินและบัญชี ผลลัพธ์ที่ต้องการ บรรยากาศในการทำงานดี การปฏิบัติงานได้ ถูกต้อง รวดเร็ว ทันเวลา ตัวชี้วัดความสำเร็จ ความพึงพอใจของผู้รับบริการ

การพัฒนาผู้ใต้บังคับบัญชา สร้างความสัมพันธ์และความแข็งแกร่งของทีมงาน การให้เข้ารับการฝึกอบรมเพื่อนำความรู้ใหม่มาใช้การทำงาน กำหนดข้อตกลงของทีมงาน

การพัฒนาผู้ใต้บังคับบัญชา ผลลัพธ์ที่ต้องการ ผู้ใต้บังคับบัญชามีความรู้เพิ่มขึ้น ความผิดพลาดในการปฏิบัติงานน้อยลง บุคลากรมีทัศนคติที่ดีต่อองค์กร ตัวชี้วัดความสำเร็จ ความพึงพอใจของบุคลากร

การบริหารจัดการคุณภาพงาน ตามแนวทางรางวัลคุณภาพแห่งชาติ TQA การนำองค์กร การวางแผนงาน การมุ่งเน้นผู้รับบริการ การวัด วิเคราะห์และการจัดการความรู้ การมุ่งเน้นบุคลากร การจัดการกระบวนการ ผลลัพธ์

การบริหารตัดหารคุณภาพงานงาน ตามแนวทาง TQA 1. การนำองค์กร - การสร้างสิ่งแวดล้อมในการทำงาน 2. การวางแผนงานทำงาน - การรับรู้แผนขององค์กรและจัดแผนงานของหน่วยงานให้สอดคล้อง - การวางแผนการรายงานความก้าวหน้าในส่วนที่รับผิดชอบ - การนำวิธีการใหม่ ๆมาใช้ในการปฏิบัติงาน

การบริหารจัดการงานตามแนวทาง TQA 3. การมุ่งเน้นผู้รับบริการ - นำข้อเสนอแนะจากแบบประเมินความพึงพอใจมาปรับปรุง การปฏิบัติงาน - การตัดสินใจแก้ปัญหาให้กับผู้รับบริการอย่างถูกต้องตาม ระเบียบ และหลักเกณฑ์ 4. การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ - เก็บข้อมูลเพื่อรายงานผลคุณภาพงานตามตัวชี้วัด - การติดตามข้อมูลข่าวสารขององค์กรเพื่อปรับปรุงงาน

การบริหารงานตามแนวทางTQA 5. การมุ่งเน้นบุคลากร - ส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรพัฒนาทักษะการทำงาน เพื่อให้เกิดความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่ - ปรับสภาพแวดล้อมที่ทำงานให้สะดวก และมีอุปกรณ์การทำงานอย่างเหมาะสม - ปกป้องดูแลให้การทำงานสามารถดำเนินงานไปด้วยดี 6. การจัดการกระบวนการ - มุ่งเน้นการทำงานเป็นทีมเพื่อให้กระบวนการทำงาน ถูกต้อง รวดเร็ว - ใช้เทคโนโลยี่มาช่วยในการปฏิบัติงาน 7. ผลลัพธ์ - การให้บริการทางการเงินละการบัญชีได้ตามเวลาที่กำหนด - ผู้รับบริการพึงพอใจไม่น้อยกว่าร้อยละ 80

การบริหารจัดการคุณภาพงาน ผลลัพธ์ที่ต้องการ พัฒนากระบวนการปฏิบัติงาน นำเทคโนโลยี่มาช่วยในการปฏิบัติงาน การรายงานผลการดำเนินงานทางการเงิน ที่สามารถ Benchmark กับหน่วยงานอื่นได้

ข้อปฏิบัติที่ใช้ในการทำงาน มีความพอใจในงาน จะได้ทำงานอย่างความสุข พัฒนา ฝึกฝน ตนเองให้มีความรู้เพิ่มขึ้น ต้องรู้ระเบียบที่เกี่ยวข้อง การรู้กฎระเบียบจะทำให้งานรวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ ต้องกล้าที่จะเสนอแนะเพื่อประโยชน์โดยรวม มีความมุ่งมั่น ความขยัน ไม่หวั่นเกรงต่ออุปสรรค ต้องฝึกให้มีสติรู้ในสิ่งที่ตนกำลังทำอยู่ ฝึกทำแต่สิ่งที่จะนำเราไปยังจุดมุ่งหมายที่ต้องการ

ข้อปฏิบัติที่ใช้ในการทำงาน ต้องมีการพัฒนาและแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ซึ่งกันและกัน สร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน มี attitude ที่ดีต่อกัน ต้องเน้นให้ผู้ที่ทำงานกับเราได้รับการพัฒนา สร้างแรงจูงใจให้ผู้ใต้บังคับบัญชาให้มีโอกาสที่จะเติบโต เพื่อเป็นขวัญและเป็นกำลังใจที่สำคัญ จะได้ตั้งใจทำงาน