นางสาวสกุณา น้อยมณีวรรณ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนะนำรายวิชา GED40003 คอมพิวเตอร์กับชีวิต
Advertisements

1 ข้อแนะนำในการสร้าง Web โครงการ โดย ดร. วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ.
ขั้นตอนการออกแบบมัลติมีเดีย Multimedia Design Step
โครงการ การพัฒนาอีคอร์สใน รายวิชาศึกษาสังเกตและการมี ส่วนร่วม Development of E-course on Observation and Participation in.
ชื่อโครงการ (ภาษาไทย) การพัฒนารายวิชาหลักสูตรและการสอน ผ่านเว็บสำหรับนักศึกษาระดับ ปริญญาตรีในสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุพรรณบุรี (ภาษาอังกฤษ) DEVELOPMENT.
โดย นางสาวเขมณัฏฐ์ อำนวยวรชัย รหัสนิสิต
Development of English Writing Web Course Ware for Grade 12
1 ข้อแนะนำในการสร้าง Web โครงการ ดร. วรินทร์ สุวรรณวิสูตร ( ไม่ยืนยันว่าครบถ้วนตามหลักวิชาการ )
การศึกษารายกรณี.
มองไม่เห็นก็เรียนได้
การสร้างสื่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
การสร้างสื่อสิ่งพิมพ์
หนังสือไร้กระดาษ.
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
แบบทดสอบก่อนเรียน วิชา โครงงานคอมพิวเตอร์
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทติวเตอร์ Tutorial.
คุณครูพรรณีคะ ครูเขมสิริได้ Attach งานที่จะให้ครูพรรณีช่วยดูแลในวันที่ 9 เมษายน 2550 แล้ว ครูช่วยเปิดดูด้วยนะคะ เป็น Power Point 4 slides ค่ะ ครูเขมสิริ
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การใช้โปรแกรมประยุกต์ ด้านการนำเสนองาน
ป.บัณฑิต การบริหารการศึกษา รุ่นที่ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
สมาชิก 1.น.ส.ศรวณีย์ อินทร์วงศ์ เลขที่ 11
ยินดีต้อนรับสู่การอบรม ณ โรงเรียนสุรนารีวิทยา
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
นายธีระพงษ์ แสงภักดี รหัสประจำตัวนักศึกษา
ประชาสัมพันธ์ข่าวสารจากโครงการ แนวทางการประเมินผลสมุดบันทึกผลและการประเมินผ่านระบบออนไลน์ โดย คุณคิม จงสถิตย์วัฒนา.
รูปแบบการสอน.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การปลูกพืชผักสวนครัว
โรงเรียนวัดทรัพย์สโมสร
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
ผู้วิจัย : นายอธิชาติ ไชยาแจ่ม
บทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ฟังก์ชัน นางสาวอรชุมา บุญไกร โรงเรียนสิชลคุณาธาร วิทยา.
การเขียนรายงาน.
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
 คู่มือการรายงานจุดเน้นออนไลน์ 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 เว็บไซต์รายงานจุดเน้นสำหรับสถานศึกษา
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
Development of E-Course on Photography by Digital Camera for Mahidol University Students โครงการพัฒนาอีคอร์ส รายวิชาการ ถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอล สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล.
ADDIE Model.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ทักษะพัฒนาการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการภาษีอากรเรื่องการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมโดยใช้ชุดสอนซ่อมเสริมของนักศึกษาชั้นปีที่
การจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือวิธีจิ๊กซอร์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการบัญชีร่วมค้าและฝากขาย เรื่อง ลักษณะโดยทั่วไปของการฝากขาย ของนักเรียนชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ซอฟต์แวร์ที่น่าสนใจ ชื่อรหัสกลุ่ม นานวิษณุ มิครเอม B05 นายวิษณุ มิตรเอม รหัสนิสิต กลุ่ม B05 คณะวิทยาศาสตร์ เอกวัสดุศาตร์
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
การเขียนรายงาน.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
การสร้างสื่อ e-Learning
ผลงานวิจัยในชั้นเรียน โดย นางสาวแสงดาว บัวอินทร์
“การศึกษาประสิทธิภาพบทเรียนบนเว็บในการเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยทฤษฎีทางเทคโนโลยีการศึกษาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (E-learning) วิชาหลักการตลาด ของนักศึกษาคู่ขนาน.
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
หลักการออกแบบของ ADDIE model
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การป้อนสมการและสูตรทางคณิตศาสตร์ ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) ในรายวิชา การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา
หลักการออกแบบของ ADDIE model มีขั้นตอนดังนี้. 1
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการสร้างเว็บเพจ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย ที่ได้รับการสอนแบบ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นางสาวสกุณา น้อยมณีวรรณ์ แบบเสนอหัวข้อโครงการและต้นแบบ ไอซีทีทางหลักสูตรและการสอน ประจำปีการศึกษา 2552 การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ วิชาวิทยาศาสตร์สำหรับโปรแกรมสองภาษา ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศร่มเกล้า Development of Online Course on Sciences for Bilingual Program Grade 1 Sarasasas Witaed Romklao School ผู้จัดทำโครงการ นางสาวสกุณา น้อยมณีวรรณ์ รหัส 5217650648

หลักการและเหตุผล การนำเอาคอมพิวเตอร์มาช่วยในการเรียนการสอน เป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ ครู อาจารย์และผู้เรียน ให้สามารถเรียนรู้ได้ดีและเข้าใจยิ่งขึ้น สื่อประเภทภาพ มีความสำคัญต่อการเรียนวิทยาศาสตร์เป็นภาษาอังกฤษ การสร้างบทเรียนผ่านเว็บไซด์ใช้เป็นสื่อเสริม เพื่อช่วยทำให้นักเรียนสามารถเข้ามาศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมได้

วัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาบทเรียนออนไลน์ วิชาวิทยาศาสตร์ สำหรับโปรแกรมสองภาษา ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1

ขั้นตอนและวิธีการดำเนินงาน และ งบประมาณ รวบรวมเนื้อหาวิชาวิทยาศาสตร์ฉบับอังกฤษ ออกแบบผังงาน ตามข้อมูลที่รวบรวม ลงมือสร้างต้นแบบ การสร้างบทเรียนออนไลน์ (ใช้โปรแกรม photo impact, Hot potato) ทดลองใช้งานเป็นการนำผลงานออกมาทดสอบ นำมาทำการปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติมให้สมบูรณ์ งบประมาณ งบประมาณสำหรับต้นแบบ 1,000 บาท

ผลงานสมบรูณ์ของโครงการ 1. Join us! บอกสิ่งที่เรียนรู้ 2. Unit ประกอบด้วย 5 เมนูย่อย Unit 1: My Body Unit 2 : Fruits and Vegetables Unit 3 : Plants Unit 4 : Animals Unit 5 : Space 3. Test ประกอบด้วยแบบทดสอบ 5 หน่วยการเรียน 4. About me เป็น ไฟล์ Power Point 5. Link เป็นการลิ้งค์ไปที่ Primary website

ผลงานต้นแบบ 1. Join us! บอกสิ่งที่เรียนรู้ 2. Unit ประกอบด้วย 5 หน่วยการเรียน 3. Unit 2 ประกอบด้วย 5 เมนูย่อย * READING PASSAGE 1 & 2 การอธิบายเนื้อหาที่เรียนของการเรียนผักและผลไม้และให้เด็กอ่าน พร้อมดูภาพประกอบ * SONGVIDEO 1 & 2 การลิ้งค์เว็บไซต์ที่เรียนรู้เกี่ยวกับผักและผลไม้เพื่อให้ เด็กฟังจากเสียงของเจ้าของภาษา * TEST การทดสอบหลังการเรียน

ผลงานต้นแบบ 4. Test ประกอบด้วยแบบทดสอบ 5 หน่วยการเรียน Test 1: My Body Test 2 : Fruits and Vegetables Test 3 : Plants Test 4 : Animals Test 5 : Space 5. About me เป็น ไฟล์ Power Point 6. Link เป็นการลิ้งค์ไปที่ Primary website