Priciples of Marketing

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

Product and Price Management.
เรื่อง ธุรกิจในชีวิตประจำวัน
รหัส หลักการตลาด.
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการบริหารการกระจายสินค้า
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
Lesson 5 Place.
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
บทนำ Introduction Chapter01.
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
เรียนรู้ลูกค้า – เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
บทที่ 11 กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategies)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ สหกรณ์
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
Integrated Marketing Communication
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
หัวข้อ 3.1 ความรู้เกี่ยวกับลูกค้าและตลาด
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
บทที่ 3 Planning.
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
Functional Level Strategy
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
วิชาธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สัปดาห์ที่ 1
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
แผนธุรกิจ บริษัท มนทิพ 1991จำกัด
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
คุณค่าคนทำงาน คือการทำงานให้มี คุณภาพ ตอบสนองความต้องการ ของผู้รับบริการทั้งภายนอกและ ภายในตามมาตรฐานวิชาชีพ เป้าหมายของการทำงาน คือ การ ให้บริการที่มี
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 9 การขายโดยบุคคล ความหมายของการขายโดยบุคคล
พฤติกรรมผู้บริโภค (CONSUMER BEHAVIOR)
การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร Total Quality control : QCC
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
การอบรมเชิงปฏิบัติการการนำเข้า ส่งออกตามโครงการส่งเสริมและ พัฒนาองค์ความรู้ผู้ประกอบการ ธุรกิจชายแดน ครั้งที่ 2 โดย ปาณิดล ชัยปาณี โดย ปาณิดล ชัยปาณี
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Priciples of Marketing 2547

แนวความคิดทั่วไปทางการตลาด Lesson 1 แนวความคิดทั่วไปทางการตลาด

“การส่งมอบความพอใจให้กับลูกค้า ณ ระดับกำไรจำนวนหนึ่ง” Marketing? “การส่งมอบความพอใจให้กับลูกค้า ณ ระดับกำไรจำนวนหนึ่ง”

การดึงดูดลูกค้ารายใหม่โดยการบ่งบอกให้เห็นคุณค่าที่ดีกว่า เป้าหมาย 2 ส่วน การดึงดูดลูกค้ารายใหม่โดยการบ่งบอกให้เห็นคุณค่าที่ดีกว่า การรักษาลูกค้าที่มีอยู่โดยการส่งมอบความพอใจ

Wal-Mart "Alway low prices"

"รวดเร็วและเชื่อถือได้" FedEx "รวดเร็วและเชื่อถือได้"

นิยามการตลาด “กระบวนการทางสังคมและการจัดการที่มุ่งสนองความจำเป็นและความต้องการให้กับบุคคลและกลุ่มต่าง ๆ โดยอาศัยการสร้างสรรค์และการแลกเปลี่ยนผลิตภัณฑ์และคุณค่ากับผู้อื่น”

แนวคิดหลักทางการตลาด

Exchange, Transaction, Relationships Value, Satisfaction, Quality Needs, Want, Demand 1 Product&Service 2 Market 5 Exchange, Transaction, Relationships 4 Value, Satisfaction, Quality 3

Need, Want, Demand Need Want Physical need Social need Individual need วัฒนธรรม บุคลิกภาพส่วนบุคคล

ผู้บริโภคเลือกผลิตภัณฑ์ ให้กับตนเองมากที่สุด ที่สร้างความพอใจ ให้กับตนเองมากที่สุด ตามข้อจำกัดที่ตนมี Demand ความต้องการ อำนาจซื้อ (buying)

Product&Service Product Service Experience Person place organization information idea Service

Value, Satisfaction,Quality Customer value คุณค่าในสายตาของลูกค้า ความแตกต่างระหว่างคุณค่าที่ลูกค้าได้รับจากการเป็นเจ้าของและการใช้ผลิตภัณฑ์นั้นกับ ต้นทุนที่ต้องจ่ายไปเพื่อให้ได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์

Customer satisfaction ความพอใจของลูกค้า ขึ้นกับประโยชน์หรือคุณค่าที่ได้รับรู้จากการใช้ผลิตภัณฑ์เมื่อเปรียบเทียบกับสิ่งที่ลูกค้าคาดหวัง

Quality / Total quality management การจัดการคุณภาพโดยรวม การที่ผลิตภัณฑ์สามารถตอบสนองความคาดหวังของลูกค้า คุณภาพการบริหารทุกด้านที่มุ่งสนองความพึงพอใจของลูกค้า มีการปรับปรุงการบริหารคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้ลูกค้ามีผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องในสถานที่ที่เหมาะสมและทันท่วงที

Exchange, Transaction, Relationships การกระทำเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ต้องการ Transaction การทำการค้า monetary transaction , barter transaction Relationship market การตลาดสัมพันธภาพ สร้างสัมพันธ์กับลูกค้า, distributor, dealer, supplier

Market ตลาด บุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่มีความต้องการและ จะเป็นผู้ซื้อและผู้ขาย ตกลงซื้อขายกัน

ระบบตลาด เงิน ผลิตภัณฑ์-บริการ สารสนเทศ อุตสาหกรรม อุตสาหกรรม (การรวบรวมผู้ขาย กลุ่มหนึ่ง) อุตสาหกรรม (การรวบรวมผู้ซื้อ กลุ่มหนึ่ง) เงิน สารสนเทศ

Marketing function 3.Facilitation - Standardization and grading - Risk Taking - Financing - Marketing information and research 1. Exchange - Buying - Selling 2. Physical Distribution - Transportation - Storing

การสร้างอรรถประโยชน์ของการตลาด Utility ความสามารถของผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความจำเป็นหรือความต้องการของลูกค้า

Utility อรรถประโยชน์ Form utility Place utility Time utility Possession utility Image utility

ปรัชญาการจัดการทางการตลาด แนวคิดมุ่งการผลิต แนวคิดมุ่งผลิตภัณฑ์ แนวคิดมุ่งการขาย แนวคิดมุ่งการตลาด แนวคิดมุ่งการตลาดเพื่อสังคม

จุดเริ่มต้น เน้น วิธีการ ผลลัพธ์ จุดเริ่มต้น เน้น วิธีการ ผลลัพธ์ จุดเริ่มต้น เน้น วิธีการ ผลลัพธ์ โรงงานผลิต ผลิตภัณฑ์ ที่มีอยู่ การขายและ การส่งเสริม การตลาด กำไรตาม ปริมาณ ยอดขาย แนวคิดมุ่งการขาย จุดเริ่มต้น เน้น วิธีการ ผลลัพธ์ ตลาด เป้าหมาย ความต้องการ ของลูกค้า การตลาด ในเชิงองค์รวม กำไร ที่เกิดจาก ความพอใจ ของลูกค้า แนวคิดมุ่งการตลาด

สังคม ผู้บริโภค กิจการ แนวคิดมุ่ง การตลาดเพื่อสังคม ผู้บริโภค กิจการ

โลกแห่งการติดต่อด้านการตลาด

ติดต่อกับลูกค้า ผลิตภัณฑ์และการขาย การตลาดโดยรวม สร้างยอดขาย เกิดลูกค้ารายใหม่ ส่วนครองตลาดเพิ่ม เป็นที่พอใจของลูกค้า ติดต่อสื่อสารผ่านมวลชน ผลิตภัณฑ์มาตรฐาน ลูกค้าและตลาด แบ่งส่วนตลาด,ตลาดรายบุคคล ความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้า รักษาลูกค้าเดิม ส่วนครองลูกค้ามากขึ้น ติดต่อสื่อสารกับลูกค้า พัฒนาผลิตภัณฑ์ตรงตามลูกค้า

ติดต่อกับหุ้นส่วนการตลาด อาศัยการตลาดและการขายเป็นตัวสร้างคุณค่าและความพึงพอใจ ดำเนินธุรกิจเพียงลำพัง ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย มีหุ้นส่วนกับกิจการอื่น

ติดต่อกับต่างประเทศ ตลาดแบบท้องถิ่น ตลาดแบบท้องถิ่นและระดับโลก แสวงหากำไรโดยพื้นฐาน ตลาดเชิงพาณิชย์ ตลาดแบบท้องถิ่นและระดับโลก ไม่แสวงหากำไรโดยพื้นฐาน ตลาดพาณิชย์อิเล็คทรอนิกส์