Research- Fact finding

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเตรียมความพร้อมในการเสนอโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการฯในระดับจังหวัด
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
การฝึกอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการโครงการ และการติดตามประเมินผล
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
กระบวนการวิจัย(Research Process)
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
หลักการวางแผนประชาสัมพันธ์
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
สกาวรัตน์ พวงลัดดา สำนักงานเลขานุการคณะกรรมการสุขภาพจิตแห่งชาติ
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
การประชาสัมพันธ์ห้องสมุด อย่างมืออาชีพ
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
การประเมินผลแผนงานสื่อสาร
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สภาพแวดล้อมปัจจุบัน โลกยุคโลกาภิวัตน์ สังคม เศรษฐกิจ
การติดตาม และประเมินโครงการ.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
Integrated Marketing Communication : IMC
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
- แผนงานที่ไม่มีโครงการจะเป็นแผนงานที่ไม่มีความสมบูรณ์ ไม่สามารถนำไปปฏิบัติเป็นรูปธรรม
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
กระบวนการวิจัยเชิงประเมิน
ผลการประเมินการดำเนินงาน 46
เครื่องมือและเทคนิคการทำงานแบบมีส่วนร่วมของชุมชน
บทที่ 3 Planning.
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
หน่วยที่ 3 สื่อการเรียนรู้สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา (Tablet) กิจกรรมที่2 การผลิต การใช้ การประเมินผล สื่อ ICT.
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม (Participatory Action Research)
คบส Powerpoint by Mr.Prachasan Saenpakdee M.P.H.
สถานประกอบการสร้างเสริมสุขภาพ
การบริหารและกระบวนการวางแผน
ตามเกณฑ์มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การธำรงรักษาระบบคุณภาพหลังการรับรอง
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
SWOT.
วิชาโครงการ 4 หน่วยกิต 2 ชั่วโมง
การวางแผนยุทธศาสตร์.
ADDIE Model.
ทบทวนความรู้เบื้องต้น ในงานประชาสัมพันธ์
หลักการเขียนโครงการ.
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
กระบวนการดำเนินการประชาสัมพันธ์
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
การตระหนักในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การสนับสนุนขององค์กร และศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา.
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
การประเมินโครงการ (Project Evaluation)
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Planning & Strategic Management)
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Research- Fact finding The Process of PR Research- Fact finding งานวิจัย การรับฟังความคิดเห็น การรวบรวมความคิดเห็นของสื่อมวลชน การสัมภาษณ์

Planning – Decision making The Process of PR Planning – Decision making หมายถึง การกำหนดวิธีการปฏิบัติเพื่อใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงานประชาสัมพันธ์และเพื่อให้การดำเนินงานนั้น ๆมีความสอดคล้องต่อเนื่อง บรรลุเป้าหมายที่ได้วางไว้ โดยแผน PR ต้องระบุกิจกรรมต่าง ๆพร้อมกำหนดเวลา และรายละเอียดอื่น ๆที่เหมาะสม การวางแผน PR

Planning – Decision making The Process of PR Planning – Decision making กำหนดวัตถุประสงค์ กำหนดกลุ่มประชาชนเป้าหมาย กำหนด Theme เพื่อทำการประชาสัมพันธ์ กำหนดเครื่องมือและสื่อในการประชาสัมพันธ์ กำหนดงบประมาณ กำลังคน และ ระยะเวลา

Communication – action The Process of PR Communication – action ผลิตสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ สื่อสารตามแผนงานประชาสัมพันธ์ สื่อสารให้มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล การปฏิบัติงานสื่อสาร

Evaluation The Process of PR การประเมินผลงานประชาสัมพันธ์ การประเมินผลแผนการประชาสัมพันธ์ การตรวจสอบการสื่อสาร Communication audit public relations audit

วิเคราะห์สถานการณ์และสภาพปัญหา ขั้นตอนการวางแผน PR วิเคราะห์สถานการณ์และสภาพปัญหา กำหนดวัตถุประสงค์และธีม กำหนดกลุ่มเป้าหมาย กำหนดวิธีการสื่อสาร กำหนดงบประมาณ/เวลา การประเมินผลและคิดรวมผล

การวิเคราะห์สภาพการณ์และสภาพปัญหา ข้อมูลสภาพการณ์ขององค์การ ข้อมูลสภาพปัญหา ข้อมูลธรรมชาติขององค์การ ข้อมูลเกี่ยวกับปัจจัยแวดล้อมขององค์การ ข้อมูลแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อองค์การ

การวิเคราะห์ หาโอกาสในการประชาสัมพันธ์ Strength Weakness Opportunities SWOT Analysis Threats การวิเคราะห์ หาโอกาสในการประชาสัมพันธ์

SWOT การค้นคว้า หาข้อมูล การจัดทำแผน PR จากข้อมูลสู่แผนงาน การค้นคว้า หาข้อมูล การจัดทำแผน PR วัตถุประสงค์/เป้าหมาย PR Theme กำหนดและวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย กำหนดสื่อและวิเคราะห์สื่อ กำหนดกิจกรรม กำหนดงบประมาณ ระยะเวลา SWOT การวิจัย การรวบรวม การวิเคราะห์ ประเมินผลที่คาดว่าจะได้รับ PRIORITIES

SWOT Analysis          เป็นการจัดทำแผนกลยุทธ์วิธีหนึ่งซึ่งจะช่วยให้องค์กรทราบถึงสถานภาพขององค์กร อันจะทำให้สามารถกำหนดเป้าหมายได้อย่างถูกต้องและประสบความสำเร็จ โดยวิเคราะห์จากสภาพแวดล้อมภายในและสภาพแวดล้อมภายนอก 4 ประเด็น คือ

ปัจจัยภายในองค์กร S – Strength W – Weakness

ปัจจัยภายนอกองค์กร O – Opportunity T – Threat

S นิตยสารชีวจิต swot ผู้นำแพทย์ทางเลือกและการรักษาแบบผสมผสาน อ. สาทิศ อินทรกำแหง ผู้นำแพทย์ทางเลือกและการรักษาแบบผสมผสาน Course ชีวจิตร ราคาประหยัดให้ความรู้สึกคุ้มค่า

กรอบเนื้อหาของนิตยสารชีวจิต ความสวยงาม เช่น กระดาษ Logo A/W swot W กรอบเนื้อหาของนิตยสารชีวจิต ความสวยงาม เช่น กระดาษ Logo A/W

O swot กระแสสุขภาพมาแรงทุกวัยสนใจ คนป่วยผู้สูงอายุมีจำนวนมากยิ่งขึ้น กระแสสุขภาพมาแรงทุกวัยสนใจ การดูแลตนเองแบบองค์รวมเป็นแนวคิดใหม่ที่ทันสมัย

ทางเลือกข้อมูลมีมากขึ้น การแพทย์ทางเลือกยังไม่ได้รับการส่งเสริม swot T ทางเลือกข้อมูลมีมากขึ้น เวลาคนอ่านน้อยลง คนมักเห่อตามกระแส การแพทย์ทางเลือกยังไม่ได้รับการส่งเสริม