เงิน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บริษัท สตาร์เทน เน็ตเวิร์ค จำกัด
Advertisements

บริษัท กุ้งหลวงไคโตซาน จำกัด
การคำนวณกระแสเงินสด คำนวณกระแสเงินสดเพื่อใช้ประเมินโครงการลงทุน (Capital budgeting)
คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
สื่อการสอน เรื่องการบวก ลบ คูณ หาร ระคน
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
โดย ทีมผู้ดูแลระบบ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 11/03/2551
เป็นการศึกษาผลต่างของประชากรสองกลุ่ม ซึ่งประชากรทั้งสองกลุ่มต้องเป็นอิสระต่อกัน หรือไม่มีความสัมพันธ์กันโดยการกำหนดสมมติฐานในการทดสอบเป็นดังนี้
การเลือกคุณภาพสินค้า
Computer Programming 1 1.หากต้องการพิมพ์ให้ได้ผลลัพธ์ดังนี้ต้องเขียน code อย่างไร (ใช้for)
เกมธุรกิจแห่งชาติ ตัวชี้วัด น้ำหนัก 1 ยอดขาย 10% 2 กำไร 40% 3 ROE 15%
3. ข้อสอบที่ตัวลวงไม่มีประสิทธิภาพ คือ เห็นได้ชัดว่าตัวลวงผิด
ฝึกคำนวณค่าโทรศัพท์มือถือ
ค่าสมัครเพื่อร่วมธุรกิจ 200 บาท สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ
เรื่อง การคูณ สื่อการสอนวิชาคณิตศาสตร์ โดย ครูเพ็ญพิมล สิทธิวรเกียรติ
หน่วยเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
ตัวอย่าง: ตลาดปัจจัยการผลิตที่มีผู้ซื้อรายเดียว
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บทที่ 6 โปรแกรมเชิงเส้น Linear Programming
LAB # 3 Computer Programming 1
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
บทที่ 1 อัตราส่วน.
บทที่ 3 ร้อยละ ร้อยละ หรือ เปอร์เซ็นต์ หมายถึง เศษส่วนหรืออัตราส่วนที่มีจำนวนหลังเป็น 100 เขียนแทนร้อยละ หรือเปอร์เซ็นต์ ด้วยสัญลักษณ์ %
Chapter 3 การกำหนดราคามุ่งที่ต้นทุน
ตัวดำเนินการ (Operator) คือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายแทนการกระทำกับข้อมูล เพื่อบอกให้เครื่องคอมพิวเตอร์ทราบว่าจะต้องดำเนินการใดกับข้อมูลใดบ้าง แบ่งออกเป็น.
การเรียนรู้ คณิตศาสตร์
การควบคุมทิศทางการทำงานของโปรแกรม
ความยืดหยุ่นของอุปสงค์และอุปทาน Elasticity of Demand and Supply
พฤติกรรมผู้บริโภค.
โครงการ “เหรียญห้า เหรียญสิบ รอมริบเอาไว้”
โดย...นางสาวทิพวรรณ สืบสมบัติ
การวัด จรรยา สินถาวร.
น.ส.จันทิมา วรวัตรนารา แอนิเมชั่น&มัลติมีเดีย
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสุรา
อัตราส่วนของจำนวนหลายๆ จำนวน ( 2 )
ของการบริหารความเสี่ยง
ความคิดเห็นของข้าราชการเกี่ยวกับ สวัสดิการการรักษาพยาบาล พ.ศ. 2546
G Garbage.
การคำนวณค่าไฟฟ้า.
โครงงานการออมเพื่อคอมพิวเตอร์
การบวกบัตรตัวเลขโดยใช้หลักการของลูกคิด
เงินฝากมี 3 ประเภท คือ เงินฝากออมทรัพย์ทั่วไป เงินฝากออมทรัพย์พิเศษ
ทุนส่งเสริมการศึกษาบุตรสมาชิก
ฝ่ายสินเชื่อ นายประเวส รัตนโอภาส ผู้ช่วยผู้จัดการ นายวัชรพงษ์ ปลอดกระโทก เจ้าหน้าที่สินเชื่อ นายณัฐพล มีชัย เจ้าหน้าที่สินเชื่อ.
Mathematics Money
ช่วงพัฒนาการของไม้ผล
การเปรียบเทียบค่าเงินเหรียญ
คุณครูพรพิมล ตันติวรธรรม โรงเรียนบ้านวังไผ่ สพท.กาญจนบุรี เขต 2
ตัวแทนรวบรวมเอกสาร CAT CDMA. คุณสมบัติของตัวแทนฯ  เป็นนิติบุคคล  ทุนจดทะเบียนไม่ต่ำกว่า 400,000 บาท  ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับระบบสื่อสารหรือ คอมพิวเตอร์
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
10 อันดับค่าตัวราคาแพงของนางเอกสาวเมืองไทย
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
ระบบเลขฐานต่าง ๆ By ครูนภาพร.
การเรียงสับเปลี่ยนและการจัดหมู่สิ่งที่ไม่แตกต่างกัน
การสอบแข่งขันทักษะคณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา (รอบที่ 1 คิดเลขเร็ว)
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
การคำนวณภาษีและค่าปรับ สินค้ายาสูบ
วิธีการออมเงินแบบบ้านๆ (กดคลิ๊กไปเรื่อยๆเพื่อเป็นการดูไฟล์)
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรื่อง เงิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การประมาณค่า ครูสุชาฎา รถทอง โรงเรียนปทุมวิไล
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
Flowchart การเขียนผังงาน.
สำนักทรัพยากรการเรียนรู้คุณหญิงหลง อรรถกระวี สุนทร นำเสนอ.
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 ประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่อง ลักษณะการประสบอันตรายหรือ เจ็บป่วยที่คณะกรรมการการแพทย์ จะ พิจารณาให้นายจ้างจ่ายค่ารักษาพยาบาล.
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เงิน

เงิน เป็นสิ่งที่ใช้ในการแลกเปลี่ยนสิ่งของหรือสินค้า เงินของไทยที่ใช้ในปัจจุบัน แบ่งเป็น 2ชนิด คือ เงินเหรียญกับธนบัตร

เงินเหรียญของไทยมีรูปร่างลักษณะ และมีค่าดังต่อไปนี้ เงินเหรียญของไทยมีรูปร่างลักษณะ และมีค่าดังต่อไปนี้ เหรียญยี่สิบห้าสตางค์ หรือ เหรียญสลึง มีสีทอง เหรียญห้าบาท มีสีเงิน เหรียญห้าสิบสตางค์ หรือ เหรียญสองสลึง มีสีทอง เหรียญสิบบาท มีสีทองอยู่วงใน และขอบรอบนอกเป็นสีเงิน เหรียญบาท มีสีเงิน

ธนบัตรของไทย ที่ใช้อยู่ในชีวิตประจำวันของไทย ได้แก่ ธนบัตรของไทย ที่ใช้อยู่ในชีวิตประจำวันของไทย ได้แก่ ธนบัตรใบละสิบบาท ธนบัตรใบละยี่สิบบาท ธนบัตรใบละห้าสิบบาท ธนบัตรใบละหนึ่งร้อยบาท ธนบัตรใบละห้าร้อยบาท ธนบัตรใบละหนึ่งพันบาท

การเปรียบเทียบค่าของเงิน เหรียญสิบบาท 1 เหรียญ = เหรียญห้าบาท 2 เหรียญ ธนบัตรใบละ ยี่สิบบาท 1 ใบ = เหรียญสิบบาท 2 เหรียญ ธนบัตรใบละ ห้าสิบบาท 2 ใบ ธนบัตรใบละ หนึ่งร้อยบาท 1 ใบ = = ธนบัตรใบละ ห้าร้อยบาท 2 ใบ ธนบัตรใบละ หนึ่งพันบาท 1 ใบ

จงหาคำตอบเติมลงในช่องว่าง คิวมีเหรียญยี่สิบห้าสตางค์ 40 เหรียญ เป็นเงิน ______ บาท แม่ให้เงินเพิ่มอีก 80 บาท นำเงินที่มีทั้งหมด ______ บาท ไปซื้อดินสอสองแท่ง ราคาแท่งละ 5.50 บาท เป็นเงิน ______ บาท นำเงินที่เหลือ ______ บาท ไปแบ่งให้น้อง 30.50 บาท จึงมีเงินเหลือ ______ บาท วันต่อมาคุณอาให้เงินเพิ่มอีก 100 บาท คิวมีเงินรวม ______ บาท แล้วนำเงินไปหยอดกระปุก 65.50 บาท จึงเหลือเงิน ______ บาท จากนั้นนำเงินไปซื้อไอศกรีม 2 แท่ง ราคาแท่งละ 9 บาท 50 สตางค์ รวมเป็นเงินค่าไอศกรีม ______ บาท คิวมีเงินเหลืออีก ______ บาท นำเงินที่เหลือไปซื้อของเล่นฝากน้องราคา 25 บาท คิวมีเงินเหลืออยู่ ______ บาท และจ่ายค่าโดยสาร 8 บาท สุดท้ายคิวมีเงินเหลืออยู่ทั้งหมด ______ บาท

จงเติมคำตอบ ราคาสิ่งของ จำนวนเงินที่จ่าย เงินทอน 150 บาท 500 บาท ................... 85 บาท 100 บาท 45 บาท 50 บาท 30 บาท 40 บาท 15 บาท 20 บาท

แบบฝึกทักษะ ร้านพี่ เสื้อราคาตัวละ 70 บาท กางเกงราคาตัวละ 80 บาท เสื้อราคาตัวละ 70 บาท กางเกงราคาตัวละ 80 บาท รองเท้าราคาคู่ละ 120 บาท ร้านน้อง เสื้อราคาตัวละ 65 บาท กางเกงราคาตัวละ 90 บาท รองเท้าราคาคู่ละ 125 บาท หาคำตอบจากข้อความที่กำหนด (เมื่อพลอยและมุกชวนกันไปซื้อของพบร้านพี่และร้านน้อง) 1. พลอยต้องการซื้อเสื้อหนึ่ง ควรเลือกซื้อจากร้านใด เพราะเหตุใด 2. มุกต้องการซื้อทั้งกางเกงและรองเท้า ถ้ามุกเลือกซื้อกางเกงร้านพี่ และซื้อรองเท่าที่ร้านน้อง มุกต้องจ่ายเงินทั้งหมดเท่าไร 3. เพื่อนของพลอยและมุก ซื้อสินค้าทุกชนิดจากร้านที่มีราคาถูกกว่า ต้องจ่ายเงินทั้งหมดเท่าไร