บทที่ 5 การบริหารนวัตกรรมเทคโนโลยี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วิชานวัตกรรมและการจัดการเทคโนโลยี
Advertisements

ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
การจัดการผลิตอย่างเป็นระบบ
กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
การขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในพื้นที่ด้วยการวิจัย
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
nt of Production and Operation Management)
Best Practice.
จัดโดย APO ณ ประเทศปากีสถาน
จากหิ้งสู่ห้าง การใช้ประโยชน์จากงานวิจัยพัฒนา
บทที่ 4 บทบาทของนวัตกรรม
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการจัดการ
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ระบบการบริหารการตลาด
การวางแผนกลยุทธ์.
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
การบ้านโครงการอบรมผู้บริหารครั้งที่ 6
เรื่อง นโยบายผลิตภัณฑ์และราคา เสนอ อาจารย์รุงอรุณ อ่อนสุข จัดทำโดย
BM 410 การจัดการนวัตกรรมและการเปลี่ยนแปลง (Innovation and Change Management) ดร. สุทธาวรรณ จีระพันธุ
การบริหารคุณภาพองค์กร
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
แนวคิดการตลาดและการกำหนด กลยุทธ์การตลาด
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
บทที่ 9 นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ ในอนาคต
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การศึกษาความพร้อมในการใช้การจัดการโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป จัดทำโดย นางสาววราพร วิริยะไชยกุล ปริญญาเศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต.
การพัฒนาองค์กรด้วยนวัตกรรม ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
การพัฒนาอุตสาหกรรม ที่ “ยั่งยืน”. การพัฒนาอุตสาหกรรม ที่ “ยั่งยืน”
การจัดประชุมเฉพาะกลุ่มที่ เกี่ยวข้องโดยตรง Focus Group 1st ปัญหา อุปสรรค และกลยุทธ์ ส่งเสริมงานวิจัยด้าน ICT ไทย “ โครงการส่งเสริมงานวิจัยและ พัฒนาเพื่อเสริมสร้างความ.
การจัดประชุมเฉพาะกลุ่มที่ เกี่ยวข้องโดยตรง Focus Group 3rd ปัญหา อุปสรรค แนวโน้มของ อุตสาหกรรม ICT ไทย “ โครงการส่งเสริมงานวิจัยและ พัฒนาเพื่อเสริมสร้างความ.
การจัดประชุมเฉพาะกลุ่มที่ เกี่ยวข้องโดยตรง Focus Group 4 th กลยุทธ์การส่งเสริมและพัฒนา เสริมสร้างศักยภาพอุตสาหกรรม ICT ไทย “ โครงการส่งเสริมงานวิจัยและ.
บทที่ 3 Planning.
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การเสริมสร้างขีดความสามารถ ผู้ประกอบการ ปี 2557
Eastern Water Resources Development and Management Public Company Limited IDEA “Ideas into reality” ชื่อนวัตกรรม : Universal Utilities Company Limited.
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
Functional Level Strategy
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์
การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาสมรรถนะด้านเทคนิค (Competency Development for Best Practices) กรมควบคุมโรค ดร.เกริกเกียรติ ศรีเสริมโภค บริษัท โกลบัล.
กลยุทธ์ในยุคดิจิตอล : แนวคิดใหม่ของการสร้างความสามารถ ทางการแข่งขัน ดร. ธีรยุส วัฒนาศุภโชค รองประธานหลักสูตรบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิต คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 18 พ.ย.54
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 21 มิ.ย.54
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
บทที่ 1 ระบบสารสนเทศ และบทบาทของนักวิเคราะห์ระบบ
สรุปผลการประชุมกลุ่มที่ 3
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
อิทธิพลของสิ่งแวดล้อม
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
True Innovation Awards 2015 for True Presented by: Date:
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD)
ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
วิชาดุษฎีสัมนาบริหารขั้นสูง นวัตกรรม (Innovation)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 5 การบริหารนวัตกรรมเทคโนโลยี (Technology Innovation) * เทคโนโลยี (Technology) Tangible + Intangible Service Ex. GAME ONLINE STOCK ONLINE

* การประดิษฐ์ (Invention) โทรศัพท์ 5 G Hard Disk TB หุ่นยนต์ รับใช้ * นวัตกรรม (Innovation) ==> ธุรกรรม (Commercialization) - กล้องดิจิตอล - โทรศัพท์ 3 G

วงจรชีวิตของเทคโนโลยี (Technology Life Cycle) ผลงาน - blakberry - iphone3Gs Ex.- nokia การพัฒนาเป็นไปอย่างช้า ๆ การปรากฏขึ้นของแบบ ที่มีอิทธิพลเหนือตลาด ปัญหาช่วงแรก เวลา

ตัวอย่าง 1. โทรศัพท์ระบบ NMT470 -- 2. รถยนต์

การกระจายเทคโนโลยีและกลุ่มผู้ยอมรับ ร้อยละของผู้ยอมรับ ผู้นำสมัย 34% ผู้ตามสมัย 34% ผู้ล้ำสมัย * เวลา 13.5% ผู้ล้าสมัย 16% ผู้บุกเบิก 2.5%

กระบวนการของนวัตกรรมเทคโนโลยี

ปัจจัยภายนอก S T E P Social Technology Economic Politic

1. Idea Generation 2. Development 3. Commercialization Innovation Technology Process 1. Idea Generation 2. Development 3. Commercialization

1. Idea Generation ลูกค้าใหม่ สินค้าใหม่ ตลาดใหม่ Innovation Technology Process 1. Idea Generation ลูกค้าใหม่ สินค้าใหม่ ความคิดใหม่ ตลาดใหม่ ตลาดใหม่ ช่องทางใหม่ สินค้าใหม่ idea

2. Development - พาหนะเที่ยวชมปะการังน้ำตื้น - โครงการสเก็ตบอร์ด Innovation Technology Process 2. Development - พาหนะเที่ยวชมปะการังน้ำตื้น - โครงการสเก็ตบอร์ด ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ develoment

3. Commercialization EX. TOYOTA Hybrid car Innovation Technology Process 3. Commercialization EX. TOYOTA Hybrid car

องค์ประกอบของการบริหารเทคโนโลยี

1. การวิจัยและพัฒนา (R&D) 2. การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New product development) 3. การผลิตและปฏิบัติการ (Operation and production) 4. กลยุทธ์ของเทคโนโลยี (Technology strategy)

5. การร่วมมือกันทางเทคโนโลยี (Technological collaboration) 6. กระบวนการทางพาณิชยกรรม (Commercialization)

ประเด็นอื่น ๆ ที่ต้องคำนึงถึง 1. ความเสี่ยง (Risk) 2. ความซับซ้อน (Complexity) 3. ความรู้ (Knowledge) 4. การสร้างสรรค์ (Creativity)

ความท้าทายใหม่ที่มีผลต่อการบริหารนวัตกรรมเทคโนโลยี การเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรม (Changing nature of industry) 2. โลกาภิวัตน์ (Globalization) 3. ระบบธุรกิจและนวัตกรรม (Business and innovation systems) 4. การเปลี่ยนแปลงของนวัตกรรม (Changing nature of innovation)

Any Problem ????