บทที่ 7 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ (New Product Development

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
Advertisements

Product and Price Management.
ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
การจัดการผลิตอย่างเป็นระบบ
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
ตัวอย่าง SWOT Analysis
บทที่ 5 การบริหารนวัตกรรมเทคโนโลยี
Product and Price ครั้งที่ 8.
Lesson 4 Product.
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
MK201 Principles of Marketing
MK201 Principles of Marketing
MK201 Principles of Marketing
ตรายี่ห้อ บรรจุภัณฑ์ และฉลาก
ระบบการบริหารการตลาด
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การจัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้า
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
บทที่ 11 กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategies)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
กระบวนการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและการวางแผน
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
Computer Application in Customer Relationship Management
การเสริมสร้างขีดความสามารถ ผู้ประกอบการ ปี 2557
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
Core CompetencY นิสายชล ศิริวาท รหัสนักศึกษา
การออกแบบด้านโครงสร้าง
บทที่ 4 โครงสร้างตลาดและการกำหนดราคา
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
ความหมายของการบริการ
การแบ่งส่วนตลาด การเลือกตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์STP
Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
การอบรมเชิงปฏิบัติการการนำเข้า ส่งออกตามโครงการส่งเสริมและ พัฒนาองค์ความรู้ผู้ประกอบการ ธุรกิจชายแดน ครั้งที่ 2 โดย ปาณิดล ชัยปาณี โดย ปาณิดล ชัยปาณี
การเริ่มต้นธุรกิจ SMEs
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.
อิทธิพลของสิ่งแวดล้อม
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 7 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ (New Product Development : NPD ) R&D  Old Product or New Product What is new product ?? - ใหม่ในโลก - ใหม่ในองค์กร

ใหม่ในโลก หาได้ยากมาก ๆๆ Ex. Theo Jansen’s mechanism www.strandbeest.com

ใหม่ในโลก vacuum segway keyboard สินค้าใหม่ในโลก หายากที่จะประสบความสำเร็จ 10 รายอาจจะประสบสำเร็จแค่ 1 ราย

ใหม่ในองค์กร Ex. ไฮไลท์งาน CES 2010

ใหม่ในองค์กร MICROSOFT  windows 7   Steve Ballmer

ใหม่ในองค์กร สมาร์ทโฟนจากเดลล์วิ่งที่ 2G Dell smartphone to launch in China this week?

(ใหม่ในโลก อาจเป็นผู้แพ้) First mover may be lost (ใหม่ในโลก อาจเป็นผู้แพ้) Follower may be win (ใหม่ในองค์กร / ผู้เลียนแบบ อาจเป็นผู้ชนะ)

DVD ?? DVD ?? win Follower / Imitator Matsushita(VSH) Leader / Innovator Matsushita(VSH) HP(Laser Printer) DELL (PC) 3 M (Post it) Microsoft (Windows) win Palm (PDA) DVD ?? DVD ?? Breeze (Tablet) LOSE Sony (Betamax) Tanin (Radio) Samart (Pager)

DVD  - Blue Ray Disc sony, มัตซึ ชิตะ (พานาโซนิค), ธอมสัน, แอลจี, ฟิลิปส์, ไพโอเนียร์, ชาร์ป และซัมซุง - HD-DVD Toshiba, NEC

เช่น บริษัทนำเที่ยวอวกาศ ประเภทของสินค้าใหม่ 1.สินค้าใหม่สำหรับโลกของผลิตภัณฑ์(New-to-the-world product) เช่น บริษัทนำเที่ยวอวกาศ 2.สินค้าใหม่ที่เกิดจากการเพิ่มสายผลิตภัณฑ์(New product lines) * เช่น Google Android

การเพิ่มสายผลิตภัณฑ์ใหม่ในองค์กร แอปเปิ้ล  iPhone3Gs

การเพิ่มสายผลิตภัณฑ์ใหม่ในองค์กร HONDA * บริษัท ไปเปอร์ แอร์คราฟต์ จำกัด  ฮอนด้า เจ็ต * บริษัท ฮอนด้า โซลเท็ก จำกัด  โซล่าร์ เซลล์

 รถยนต์ Toyota CAMRY Hybrid car 3.การเพิ่มสินค้าใหม่เข้าไปในสายผลิตภัณฑ์เดิม(Additions to existing product lines)  รถยนต์ Toyota CAMRY Hybrid car

Ex. Image เครื่องซักผ้าแบรนด์ไทยในตลาดโลก 4.สินค้าใหม่ที่เกิดจากการปรับปรุงสินค้า(Product improvements) Ex. HD  Handy Drive Ex. Image เครื่องซักผ้าแบรนด์ไทยในตลาดโลก

เช่น - การใช้พลาสติกทำเฟอร์นิเจอร์หวายเทียม - น้ำมันไบโอดีเซล 5.สินค้าใหม่ที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงจุดยืนของสินค้า(Repositioning) เช่น IBM – HW SW 6.สินค้าใหม่ที่เกิดจากการลดต้นทุน(Cost reductions) เช่น - การใช้พลาสติกทำเฟอร์นิเจอร์หวายเทียม - น้ำมันไบโอดีเซล - พลังงานแสง

กระบวนการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ การสะสมความคิด พัฒนาและทดสอบแนวคิด ตัวอย่าง  แปรงสีฟันพลังงานแสงอาทิตย์ Product idea => Product concept => Product image 

Idea  R&D ==

2. การพัฒนากลยุทธ์ตลาด => 2.1 อธิบายโครงสร้างและพฤติกรรมของตลาดเป้าหมาย แผนการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์และการขายส่วนครองตลาด และกำไรในช่วง 2-3 ปีแรก 2.2 วางแผนเกี่ยวกับราคาผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์การจัดจำหน่าย และงบประมาณการตลาดในปีแรก 2.3 วางแผนการขายและเป้าหมายกำไรระยะยาว และกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดที่ใช้

3. การวิเคราะห์ทางธุรกิจ  - ความสัมพันธ์กับสายผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ - ต้นทุนในการพัฒนาและแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ - การแข่งขันและการยอมรับของตลาด - การพยากรณ์ยอดขาย การคาดคะเนต้นทุนและกำไร - บุคลากรและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ

5. การทดสอบและแนะนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด 4. การพัฒนาผลิตภัณฑ์ => ต้นแบบ(Prototype) R&D  Prototype 5. การทดสอบและแนะนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด Launch Product

เส้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การสั่งสมความคิด เส้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Ex. การต่อสู้ครั้งใหม่ของSony การพัฒนา กลยุทธ์ การตลาด การสะสม ความคิด การวิเคราะห์ ทางธุรกิจ การพัฒนา ผลิตภัณฑ์ การทดสอบตลาด เวลา

องค์ประกอบสนับสนุนผลิตภัณฑ์ 1. ตรา (Brand) 1.1 การเลือกชื่อที่ง่ายต่อการออกเสียง J&J P&G 1.2 การเลือกชื่อที่พรรณนาถึงรูปร่างลักษณะ"Sucker" 1.3 การใช้ชื่อที่สามารถได้รับการคุ้มครองทางกฎหมาย Coke  มูลค่า 6 พันล้านUS$ 1.4 การพิจารณาชื่อที่สะดวกต่อการส่งเสริมการตลาด MaMa Fab XEROX 1.5 การเลือกชื่อที่สามารถใช้กับหลายสายผลิตภัณฑ์ HONDA =>CAR ROBOT JET SOLAR CELL

China Brand Ex .copy fake

2. บรรจุภัณฑ์ (Packaging) 2.1 การบริการตนเอง (Self-service) 2.2 ความอยู่ดีของผู้บริโภค (Consumer affluence) 2.3 ภาพลักษณ์ของกิจการและตรา (Company and brand image) 2.4 โอกาสทางนวัตกรรม (Innovation Opportunity)

3. ฉลาก (Labeling) - ชื่อ - ภาพลักษณ์ 4. การประกัน (Warranties)  ผลิตภัณฑ์เบอร์ 5 - ต้นทุน - ความสามารถในการให้บริการ - คู่แข่งขัน - การยอมรับของลูกค้า - ข้อกำหนดทางกฎหมาย

1. ความล้มเหลวทางการตลาด ความล้มเหลวของนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ 1. ความล้มเหลวทางการตลาด AirBus ==> A-380 . . . 2. ความล้มเหลวทางการเงิน Enron  Arthur Anderson 3. ความล้มเหลวทางเทคนิค SONY  VDO betamax Polaroid Camera

4. ความล้มเหลวทางเวลา ของ Apple Ex.เครื่อง PALM 5. ความล้มเหลวภายในองค์กร - วัฒนธรรมองค์กรไม่ได้รับการสนับสนุน จากบุคลากร 6. ความล้มเหลวจากสิ่งแวดล้อมภายนอก Ex. รถยนต์ Proton ของมาเลเซีย

Any Problem ???