บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หน่วยที่ 13 ธุรกิจการเกษตร
Advertisements

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดการ
ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
รหัส หลักการตลาด.
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การพัฒนาเศรษฐกิจ ความหมาย
รายได้และรายจ่ายของตนเองและครอบครัว
ระบบเศรษฐกิจ.
สถานการณ์การเงินที่อยู่อาศัย
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
MK201 Principles of Marketing
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
วิธีการดำเนินงานธุรกิจเครือข่าย
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจริยธรรมธุรกิจ
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
Computer Application in Customer Relationship Management
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
มูลค่าการส่งออก-นำเข้าสินค้าไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ปี
ลักษณะของรายงาน 1. คำนำ 2. สารบัญ 3. เนื้อหาที่รายงาน
บทที่ 8 นโยบายการค้าระหว่างประเทศ
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
จุดเน้น/กลยุทธ์ ในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2555
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
รหัส หนังสือหมวดวิชาชีพพื้นฐาน หลักเศรษฐศาสตร์
แผนธุรกิจ บริษัท มนทิพ 1991จำกัด
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 4 การค้าส่ง.
บทที่ 3 กระบวนการวิจัยตลาดและการกำหนดปัญหาการวิจัย
จัดทำโดย ด. ช. สรวิชญ์ อุปพงษ์ เลขที่ 3 ชั้น ม.1/6 ด. ช. ชญานัน สุวรรณนคร เลขที่ 7 ชั้น ม.1/6.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
พฤติกรรมผู้บริโภค (CONSUMER BEHAVIOR)
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
ด. ช. อติชาต ปันเต ม.1/12 เลขที่ 4 ด. ช. ณปภัช เรือนมูล ม.1/12 เลขที่ 5.
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
บทที่ 1 บทนำ SIRIPONR SOMKHUMPA.
จัดทำโดย ด. ช. สินชัย พรมสินชัย เลขที่ 3 ม.1/2 ด. ญ. ภาณุมาศ ไชยวงค์ เลขที่ 14 ม.1/2.
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย การขายเป็นกิจกรรมที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจ เพราะการขายจะทำให้สินค้าและบริการต่างๆสามารถจำหน่ายได้ ซึ่งในปัจจุบัน จะเน้นผู้ซื้อ เป็นสำคัญ

การขาย คือ กระบวนการประสานงานโดยใช้วิธีการสื่อสารทุกรูปแบบเพื่อเป็นการเสนอข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการ อันจะเกิดแรงจูงใจให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อสินค้าด้วยความมั่นใจ

การขายเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ที่ต้องผสมผสานระหว่างความรู้ ทักษะ ประสบการณ์เฉพาะตัวการขายมีความสำคัญกับคนทุกคนดังนี้ ต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน ต่อกิจกรรมทางธุรกิจและการค้า ต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสังคมของประเทศ

การขายมีความสำคัญต่อการดำเนินชีวิตอย่างไร ทุกคนเป็นทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ผู้จัดการผู้บริหารขายความคิดลูกจ้างขายแรงงาน และบริการ ชาวนาขายผลิตผลจากพืชไร่ และชาวนา ต้องซื้อเครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรดและอื่นๆ เป็นต้น

การขายมีความสำคัญต่อกิจกรรมทางธุรกิจและการค้าอย่างไร พัฒนาระบบการผลิต รูปแบบของผลิตภัณฑ์ เทคนิคการขายในรูปแบบต่างๆ เกิดธุรกิจใหม่ๆ เช่น ธุรกิจการโฆษณา การขนส่ง การประกัน ธนาคาร รวมถึงการสื่อสารในรูปแบบอินเตอร์เนต

การขายมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศอย่างไร ประเทศใดที่มีประชากรเป็นนักขายที่มีประสิทธิภาพ ย่อมมีการพัฒนาการระบบผลิต พัฒนาผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี พัฒนาระบบการตลาด สามารถผลิตสินค้าที่มีคุณภาพแข่งขันตลาดโลกได้ มีการส่งออกมากขึ้น เงินตราไหลเข้าประเทศ ประเทศนั้นก็จะมีความมั่งคั่ง

การขายมีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศอย่างไร ประชาชนขายเป็น ก่อให้เกิดรายได้ มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ประทศมีเกิดความมั่งคั่ง สามารถนำไปพัฒนาประเทศให้เกิดความมั่นคงและประชาชนมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น

มุ่งลูกค้าเป็นเกณฑ์สำคัญ แนวคิดทางการขาย เดิม มุ่งผลิตสินค้าและบริการให้เพียงพอเป็นเกณฑ์สำคัญ ปัจจุบัน มุ่งลูกค้าเป็นเกณฑ์สำคัญ

หน้าที่ของการขาย มีการนำสินค้าและบริการออกสู่ตลาด กิจการมีกำไร ขยายตัวทางธุรกิจ เกิดระบบการตลาด เกิดธุรกิจระหว่างประเทศ