MEQ Scoring Supreeya Wongtra-ngan. Guidelines  Write the clear essay question  Prepare scoring scheme before starting  Sample a few answers  Score.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวปฏิบัติที่ดี เรื่อง “ทบทวนการสรรหาบุคลากร ให้มีประสิทธิภาพ”
Advertisements

การกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุน ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
๑ ชุดที่๒ ต่อไป.
๑ ชุดที่๑ ต่อไป.
วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา
ออกแบบและการจัดการโครงงานด้านอิเล็กทรอนิกส์
สถานที่ที่กฎหมายอาญาใช้บังคับ
การสืบสวน สอบสวน การสืบสวน
ข้อเสนอการปฏิบัติราชการ สำนักวิเคราะห์ วิจัยและพัฒนา ประจำปีงบประมาณ พ
Welcome To Math 167 Presence by Chat Pankhao
งานบริหารงานบุคคล กองการเจ้าหน้าที่ สำนักงานอธิการบดี หน้า ๑
แนวทางการประเมินผล การปฏิบัติงานของบุคลากรทุกระดับ
ระบบสืบค้นหนังสือห้องสมุดคลังความรู้
โครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ สำนักนโยบายและแผนการศึกษาขั้น พื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพการศึกษา
มาตรฐานวิชาชีพครู.
เปรียบเทียบหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน ๒๕๔๔ กับหลักสูตรแกนกลาง ๒๕๕๑
๑. ภาคการศึกษาฤดูร้อน เดือน มีนาคม - พฤษภาคม ใน ๑ ปีการศึกษา แบ่งออกเป็น ภาคการศึกษาที่ ๑ เดือน มิถุนายน - กันยายน ภาคการศึกษาที่ ๒ เดือน พฤศจิกายน -
กิจกรรม กำหนดการดำเนินงาน ต. ค. ๒๕ ๕๒ พ. ย. ๒๕ ๕๒ ธ. ค. ๒๕ ๕๒ ม. ค. ๒๕ ๕๓ ก. พ. ๒๕ ๕๓ มี. ค. ๒๕ ๕๓ เม. ย. ๒๕ ๕๓ พ. ค. ๒๕ ๕๓ มิ. ย. ๒๕ ๕๓ ก. ค. ๒๕ ๕๓ ส.
รายงานผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๔
**************************************************
การนำนโยบายและแนวปฏิบัติ การรับนักเรียนสู่การปฏิบัติ
การตรวจประเมินเชิงประจักษ์ ด้านประสิทธิภาพของระบบสารสนเทศ
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
ผู้บริหารพบนักเรียน.
การระดมสมอง Brainstroming.
การพัฒนาระบบบริการสุขภาพ
ความผิดฐาน ละทิ้งหน้าที่ราชการ.
ผู้ทรงคุณวุ ฒิ ผู้บังคับบัญ ชา ลูกเสือ - เนตรนารี Manage Head Heart Hand Head Heart Hand.
ขั้นตอนในการประเมิน ขีดความสามารถ/ขีดสมรรถนะ ของข้าราชการ ทร.
๑. เป้าหมายการอบรม ๑. เป็นการจัดการฐานข้อมูลสู่ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Database Technology) ให้เกิดเอกภาพและทิศทางเดียวกัน ๒. เป็นการจัดการเครือข่ายฐานข้อมูลเทคโนโลยี
โรงเรียนบ้านละหาร เสนอ
อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ แก้ไขอย่างไรดี
การประชุมผู้ปกครองนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ปีการศึกษา ๒๕๕๖ เรื่อง “กำหนดการสอบและเอกสารการศึกษา”” โดย นางพรรณี จินตมาศ.
ขั้นตอนการประเมินลูกจ้างชั่วคราวเงินบำรุง
ผลการดำเนินงาน การพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล
Logo  กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผล การจัดการศึกษา  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 เรื่อง การบวก.
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
ข้อที่ คำถาม คำตอบ ๑ คิดอย่างไรถึงมาเลี้ยง กุ้งขาว เป็นอาชีพที่ทำกันมานานและ เป็นการทำรายได้มหาศาล ปัจจุบันจะเลี้ยงยาก ๒ในการขุดบ่อควร คำนึงถึงพื้นที่บริเวณใด.
Professor Dr. Nipone Sookpreedee Professor Dr. Nipone Sookpreedee Siam University Siam
ด้านที่ ๓ ผลการดำเนินงาน
หน่วยที่ ๙ การเขียนโครงการ
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
๙. เปรียบเทียบข้อมูลที่สรุป (ก.๗-๐๐๓ หน้า ๘)
 ๒๖ สิงหาคม ๒๕๕๗ ◦ ประชุมรายละเอียดและขอบเขตของการปฏิบัติงาน ◦ เยี่ยมชมคลังเวชภัณฑ์ยา คลังที่ ๘ ปฏิบัติงาน ตรวจสอบตู้เก็บยา  ๒๗ สิงหาคม ๒๕๕๗ ◦ ปฏิบัติงานตรวจสอบตู้เก็บเซรุ่ม.
การปฏิบัติตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยทักษิณ ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. ๒๕๕๒ และระเบียบอื่นที่เกี่ยวเนื่อง นายธานินทร์ เงินถาวร งานบริการการศึกษา.
โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 97 (บ้านบางบอน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระนอง
การพัฒนาสุขภาพ : กลุ่มเด็กวัยเรียน
ด.ช.ธิติวุฒิ ปั้นจาด ชั้น ป. ๕/๘ เลขที่ ๔๖
การจัดการศึกษาอาชีพเพื่อการมีงานทำ
๖. การเยี่ยมเยียน การ เรียนรู้ นิเทศ ติดตาม ๗. มีระบบสนับสนุน ๘. ระบบการส่งต่อ ๙. ระบบสารสนเทศ เก็บ รวบรวมข้อมูล ปรับปรุงข้อมูล ๑๐. นำไปสู่การปฏิบัติ
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
หน่วยที่ ๔ การเขียนรายงาน
ระบบสุขภาพชุมชน : คุณค่า และความดีงาม ๑๓ มีนาคม ๒๕๕๖ มหกรรมกองทุนหลักประกัน สุขภาพระดับท้องถิ่น.
กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการ จัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 การลบจำนวนสองจำนวนที่มีตัวตั้งไม่เกิน ๑๐๐, ๐๐๐.
กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 การลบจำนวนสองจำนวนที่มีตัวตั้งไม่เกิน ๑๐๐, ๐๐๐.
กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษา สุพรรณบุรี เขต 1 การลบจำนวนสองจำนวนที่มีตัวตั้งไม่เกิน ๑๐๐, ๐๐๐.
Workshop วิชาการถ่ายทอดความรู้วิทยากร ตาม worksheet 1-5.
หน่วยที่ ๗ การโฆษณา ความหมายของการโฆษณา
การให้เลขประจำตัวประชาชน ๑๓ หลัก
ENL 3701 เนื้อหา ๑ ภาษาคืออะไร.
การติดตามงานโครงการส่งเสริมการเกษตรครั้งที่ ๓ ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔
การเขียนโครงการ.
ข้อที่ 7 ผลการดำเนินงานในรอบปีบัญชี สุดท้ายสหกรณ์ ต้องไม่กระทำการอัน เป็นการฝ่าฝืนกฏหมาย ระเบียบ คำสั่ง ปัญหา / สาเหตุ การ ป้องกั น แนว ทางแก้ ไข มาตรฐาน.
การปฏิบัติตามข้อกำหนดมาตรฐาน ASEAN GAP
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
Logo  กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผล การจัดการศึกษา  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 เรื่อง การบวก.
กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัด การศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุพรรณบุรี เขต 1.
ลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ ไม่เสี่ยงความยากจน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

MEQ Scoring Supreeya Wongtra-ngan

Guidelines  Write the clear essay question  Prepare scoring scheme before starting  Sample a few answers  Score all the answers to one question  Shuffle the answer scripts for next question

Guidelines  Average the scores of examiners  Score independently of other examiners  Avoid bias against poor presentation  Conceal the identity of the student  Avoid distraction  Ensure adequate time for scoring

การให้คะแนน แบบที่ ๑. ๑  กำหนดคะแนนแต่ละข้อเท่ากัน และ กำหนดจำนวนข้อที่จะต้องตอบ โดยที่มี คำตอบที่เป็นไปได้หลายๆคำตอบ คำถามที่ ๑ จงตอบมา ๕ อย่าง ๑.๑. ๒.๒. ๓.๓. ๔.๔. ๕.๕. ๖.๖. ๗.๗. ๘.๘. คะแนนเต็ม ๑๕ ข้อละ ๓ คะแนน

การให้คะแนน แบบที่ ๑. ๒  กำหนดคะแนนแต่ละข้อไม่เท่ากัน และ กำหนดจำนวนข้อที่จะต้องตอบ โดยที่มี คำตอบที่เป็นไปได้หลายๆคำตอบ คำถามที่ ๑ จงตอบมา ๕ อย่าง ๑.๑. ๒.๒. ๓.๓. ๔.๔. ๕.๕. ๖.๖. ๗.๗. ๘.๘. คะแนนเต็ม ๑๕ ๓ คะแนน ๓ ๒ ๑

การให้คะแนน แบบที่ ๑. ๓  กำหนดคะแนนแต่ละข้อตายตัว ตาม จำนวนข้อที่จะต้องตอบ คำถามที่ ๑ จงตอบมา ๕ อย่าง ๑.๑. ๒.๒. ๓.๓. ๔.๔. ๕.๕. คะแนนเต็ม ๑๓ ๓ คะแนน ๓ ๒

การให้คะแนนเพิ่ม และ ติดลบ  อาจจะให้เพิ่มได้ แต่ไม่ เกินคะแนนเต็ม  ติดลบกรณีที่ผิดร้ายแรง

การให้คะแนน แบบที่ ๒  กำหนด MLC ของแต่ละคำถามไว้ล่วงหน้าเช่น ต้องตอบได้ ๒ / ๔ข้อโดยให้คะแนนในแต่ละ คำถามเป็น ๐ = not satisfactory ๑ = satisfactory คำถามที่ ๑ จงวางแผนการรักษา ๑.๑. ๒.๒. ๓.๓. ๔.๔.

การให้น้ำหนักคะแนนตามขั้นตอน กระบวนการแก้ปัญหา ขั้นตอนนศพปี ๔ นศพ ปี๕ นศพ ปี ๖ resident Hypothesis generation ๑๐๒๐ Data gathering ๔๕๓๕๒๕๒๐ Hypothesis refinement ๒๕๒๐ Management Investigation ๑๐ ๑๕๒๐ Treatment ๑๐๑๕๒๐