MEQ Scoring Supreeya Wongtra-ngan
Guidelines Write the clear essay question Prepare scoring scheme before starting Sample a few answers Score all the answers to one question Shuffle the answer scripts for next question
Guidelines Average the scores of examiners Score independently of other examiners Avoid bias against poor presentation Conceal the identity of the student Avoid distraction Ensure adequate time for scoring
การให้คะแนน แบบที่ ๑. ๑ กำหนดคะแนนแต่ละข้อเท่ากัน และ กำหนดจำนวนข้อที่จะต้องตอบ โดยที่มี คำตอบที่เป็นไปได้หลายๆคำตอบ คำถามที่ ๑ จงตอบมา ๕ อย่าง ๑.๑. ๒.๒. ๓.๓. ๔.๔. ๕.๕. ๖.๖. ๗.๗. ๘.๘. คะแนนเต็ม ๑๕ ข้อละ ๓ คะแนน
การให้คะแนน แบบที่ ๑. ๒ กำหนดคะแนนแต่ละข้อไม่เท่ากัน และ กำหนดจำนวนข้อที่จะต้องตอบ โดยที่มี คำตอบที่เป็นไปได้หลายๆคำตอบ คำถามที่ ๑ จงตอบมา ๕ อย่าง ๑.๑. ๒.๒. ๓.๓. ๔.๔. ๕.๕. ๖.๖. ๗.๗. ๘.๘. คะแนนเต็ม ๑๕ ๓ คะแนน ๓ ๒ ๑
การให้คะแนน แบบที่ ๑. ๓ กำหนดคะแนนแต่ละข้อตายตัว ตาม จำนวนข้อที่จะต้องตอบ คำถามที่ ๑ จงตอบมา ๕ อย่าง ๑.๑. ๒.๒. ๓.๓. ๔.๔. ๕.๕. คะแนนเต็ม ๑๓ ๓ คะแนน ๓ ๒
การให้คะแนนเพิ่ม และ ติดลบ อาจจะให้เพิ่มได้ แต่ไม่ เกินคะแนนเต็ม ติดลบกรณีที่ผิดร้ายแรง
การให้คะแนน แบบที่ ๒ กำหนด MLC ของแต่ละคำถามไว้ล่วงหน้าเช่น ต้องตอบได้ ๒ / ๔ข้อโดยให้คะแนนในแต่ละ คำถามเป็น ๐ = not satisfactory ๑ = satisfactory คำถามที่ ๑ จงวางแผนการรักษา ๑.๑. ๒.๒. ๓.๓. ๔.๔.
การให้น้ำหนักคะแนนตามขั้นตอน กระบวนการแก้ปัญหา ขั้นตอนนศพปี ๔ นศพ ปี๕ นศพ ปี ๖ resident Hypothesis generation ๑๐๒๐ Data gathering ๔๕๓๕๒๕๒๐ Hypothesis refinement ๒๕๒๐ Management Investigation ๑๐ ๑๕๒๐ Treatment ๑๐๑๕๒๐