5 สายโซ่คุณค่า คืออะไร ? Value Chain (Supply Chain) 1.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
Advertisements

ขอบเขตงานกลุ่ม ที่ต้องทำส่ง 21 กพ 2557
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
โครงการ(Project) ระบบเฝ้าระวังเครื่องแม่ข่าย
Introduction to Education Criteria for Performance Excellence (ECPE)
ผู้ใช้บริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
การบูรณาการในภารกิจชลประทาน: ระดับจังหวัด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY
The General Systems Theory
LAKE SKYWALKER PRESENT.
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
HPC 11 กรอบแนวทางการดำเนินงาน นโยบายกรมอนามัย ศูนย์อนามัยที่ 11 ปีงบประมาณ 2553 กลุ่มยุทธศาสตร์ 31 กค. 52.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
การประชุมเชิงปฏิบัติการ หมวด 3 ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รพ
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement) ลักษณะสำคัญขององค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
กรอบการจัดทำแผนยุทธศาสตร์สุขภาพจังหวัด แผนยุทธศาสตร์สุขภาพจังหวัด
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
ปัญหา ช่องว่างค่าตอบแทน เมื่อเทียบกับสาธารณสุข กทม. เอกชน
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
การสร้างความเข้มแข็งของ ระบบสนับสนุนยุทธศาสตร์. ความจริงที่เป็นอยู่ ( มายาวนาน )
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
กรณีความเสี่ยง DMSc.
มาตรฐาน งานเทคนิคการแพทย์2551
ลักษณะสำคัญขององค์กร
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
บทบาทผู้นำองค์กร. ผลของการนำองค์กรที่ ผิดพลาด รอดมาได้
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
Good Practice (for Quality Improvement)
Good Practice (for Quality Improvement)
อาจารย์ ดร.ฐิติพร ชมภูคำ กรรมการและเลขานุการหลักสูตร MBA
กระบวนการบริหารและการคิดเชิงกลยุทธ์
Strategic management Business Concept Business Model
6 การจัดการองค์กรสู่ความเป็นเลิศ
7 Result Assessment 1.
Lesson learned 3 มีนาคม 2556.
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
กระบวนการที่สร้างคุณค่า และ กระบวนการสนับสนุน
สรุปผลการประชุมกลุ่มที่ 3
การประเมินผลการปฏิบัติราชการแนวใหม่
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
การวางแผนยุทธศาสตร์.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
(Supplier-Input-Process-Output-Customer : SIPOC)
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
คุณค่าคนทำงาน คือการทำงานให้มี คุณภาพ ตอบสนองความต้องการ ของผู้รับบริการทั้งภายนอกและ ภายในตามมาตรฐานวิชาชีพ เป้าหมายของการทำงาน คือ การ ให้บริการที่มี
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ การพัฒนาการบริหารจัดการภาครัฐ
S: Systems (MIS Approach)
นายวิฑูรย์ พิริยะอนันต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ระบบการควบคุมภายใน เป็นเครื่องมือพัฒนาองค์การ สู่ความเป็นเลิศ
หลักการและแนวคิดเกี่ยวกับ การจัดการกระบวนการ
หมวด 6 การปฏิบัติการ โดย ดร.สุนทรัสส์ เพชรรักษ์คำด้วง
P S BB ART ระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้น ผลงานตามยุทธศาสตร์ กับ PART ผลผลิต
สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)
ประชุมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ณ โรงแรมเอวาน่า บางนา กทม
แนวคิดหลัก 1. Systematic 2. Sustainable 3. Measurable
ประเด็นการขับเคลื่อนองค์การไปสู่ระบบราชการ 4.0
ใบสำเนางานนำเสนอ:

5 สายโซ่คุณค่า คืออะไร ? Value Chain (Supply Chain) 1

Value Chain : IPO (Input-Process-Output) Inputs Process Various inputs blended together to achieve a specified output Outputs Material People Equipment Methods/Procedures Environment Service Product Task completed

Customers Outputs Process Inputs Suppliers Value Chain : SIPOC Model Supplier Customer Output Process Input ผู้รับสินค้าหรือบริการคือใคร 1 Customers สินค้าหรือบริการคืออะไร Outcome 2 3 Outputs ความต้องการคืออะไร กระบวนการที่เหมาะสมคืออย่างไร 4 Process ปัจจัยนำเข้าของกระบวนการคืออะไร 5 องค์กร ของเรา Inputs ผู้ส่งมอบปัจจัยคือใคร 6 Suppliers 3

Value Chain / Supply Chain Output Process Input Output Process Input Output Process Input ผู้มีส่วนได้ ส่วนเสีย พันธมิตร คู่ความร่วมมือ ผู้รับบริการ หรือลูกค้า ลูกค้าของ ลูกค้า ผู้ส่งมอบ ของ ผู้ส่งมอบ ผู้เกี่ยวข้อง หน่วยงาน อื่น หน่วยงาน กระทรวงอื่นหรือ เอกชน หน่วยงาน กรม หน่วยงาน จังหวัด หน่วยงาน ท้องถิ่น ผู้รับ บริการ Input Process Output

Value Chain / Supply Chain Output Process Input

Are We Doing Things Right? Are We Doing The Right Things? Value Chain : SIPOC Model Are We Doing Things Right? (How?) Are We Doing The Right Things? (What?) Input Process Output Outcome Supplier Performance Measurement Leading indicator Check point Process indicator Efficiency Means วิธีการ Lagging indicator Control point Result indicator Effectiveness End เป้าหมาย

ขั้นตอนการวัดความพึงพอใจ กำหนด ความต้องการ ของผู้รับ บริการ และผู้มี ส่วนได้ ส่วนเสีย พัฒนา เครื่องมือ ในการ สำรวจความ พึงพอใจ จัดทำแผน การสำรวจ เก็บ รวบรวม ข้อมูล วิเคราะห์ ข้อมูล และแปล ความหมาย กระบวนการหลักในการให้บริการ เมื่อทราบผลการสำรวจแล้ว องค์กรควรนำสารสนเทศนั้นมากำหนดกลยุทธ์และจัดทำแผนปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างความพึงพอใจ ของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

วิสัยทัศน์ รพ. ค่ายสุรนารี 2553 วิสัยทัศน์ รพ. ค่ายสุรนารี 2553 ความ รวดเร็ว ปลอดภัย เป็นผู้นำ บริการสุขภาพ SERVICE PRODUCT Task completed ได้คุณภาพ แบบองค์รวม ตามมาตรฐานวิชาชีพ