โรงเรียน บ้านบึงสามัคคีกำแพงเขต

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โฮมเธียเตอร์ HOME THEATER.
Advertisements

ภาษาอังกฤษแบบมืออาชีพน้อยกว่า 450 บาทต่อปี? ใช่แล้ว!
ส่งเสริมการรักการอ่าน...
รายละเอียดวิชา ง การงานพื้นฐาน4(คอมพิวเตอร์2)
เรื่อง ส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์
ลักษณะการเชื่อมต่อของเครือข่าย คอมพิวเตอร์ อาจารย์วาสนา พลทองมาก
บทเรียนโปรแกรม Power Point
และการศึกษาเอกสารที่เกี่ยวข้อง
กิจกรรมที่ 4 ข้อมูล จุดประสงค์
ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
โรงเรียนวัดสิตาราม สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
โรงเรียนผ่องพลอยอนุสรณ์
โรงเรียนบ้านบึงสามัคคีกำแพงเขต
สื่อบทเรียน multipoint
การพัฒนาความพร้อมด้านสติปัญญา นางสาวอัมรินทร์ ศรีป้อ ครู คศ.1
คุณค่าของอินเตอร์เน็ต
เสียงตามสายเพื่อการศึกษา
การรับรู้ข้อมูล กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) ตัวชี้วัดที่ ง ๓.๑ ป.๑/๑ , ป.๑/๒ โรงเรียนวัดอินทรวิหาร สำนักงานเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร.
คลิกเลือกหัวข้อตามที่ต้องการได้เลยค่ะ
การเขียน STORYBOARD STORYBOARD.
องค์ประกอบของมัลติมีเดีย
เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Flip Album
ความหมายของข้อมูลและสารสนเทศ
การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง
การสื่อสารข้อมูล.
Multimedia และระบบความจริงเสมือน Virtual Reality, VR
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
ภาษาเพื่อการสื่อสารมวลชน
การสื่อสารเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
สารสนเทศ : ความหมาย ความสำคัญ แหล่งสารสนเทศ
หน่วยที่ 1 ภาษากับการสื่อสาร.
เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยี + สารสนเทศ.
ข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ
รายวิชา GEL1101 การใช้ภาษาไทย ช่วงที่ 1 นำเสนอโครงงาน
โดย พลตรี เอนก แสงสุก ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย
สื่อประกอบการเรียนการสอน สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 ( ป )
การแบ่งประเภทของสื่อ
ความรู้เกี่ยวกับข้อมูล
นางสาวลุฎา จันทร์ถนอมแสง
ความหมาย ของเทคโนโลยีสารสนเทศ
เทคโนโลยีสารสนเทศเบื้องต้น
องค์ประกอบของระบบคอมพิวเตอร์ ครูสุวรรณ์ พิมเสน ครู คศ
หน่วยนำเข้าข้อมูลของคอมพิวเตอร์ ครูสุวรรณ์ พิมเสน ครู คศ
หน่วยส่งออกข้อมูลของคอมพิวเตอร์ ครูสุวรรณ์ พิมเสน ครู คศ
หน่วยประมวลผลข้อมูลคอมพิวเตอร์ ครูสุวรรณ์ พิมเสน ครู คศ
ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
โรงเรียนหนองจอกกงลิบฮัวเคียว
ข้อมูลและสารสนเทศ.
วิชาคอมพิวเตอร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นางพวงเพ็ญ อินทร์เอี่ยม
โรงเรียนบ้านละหาร เสนอ
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
โรงเรียนวัดทรัพย์สโมสร
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
ความรู้เกี่ยวกับตัวเรา
หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง จำนวนเฉพาะ
สื่อการเรียนรู้เรื่อง ข้อมูล
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์
โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 97 (บ้านบางบอน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระนอง
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
แผนการจัดการเรียนรู้
ข้อมูลและสารสนเทศ จัดทำโดย ด.ญ.จารุรัตน์ เสียงโต ม.1.2 เลขที่ 8 นำเสนอ คุณครู กวีวรรณ เดชปักษ์ โรงเรียนดำรงราษฎร์สงเคราะห์ จังหวัดเชียงราย.
สารสนเทศ ข้อมูลและสารสนเทศ
สื่อการสอนวิชาคอมพิวเตอร์
1.ความหมายของสื่อการเรียนการสอน/ประเภทของสื่อการเรียนการสอน
การสื่อสาร ข้อมูล. การติดต่อสื่อสารเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นควบคู่มากับ มนุษย์ เนื่องจากมนุษย์ต้องอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม เป็นก้อน โดยมนุษย์ใช้ภาษาเป็นสื่อในการส่ง.
เรื่อง แท็บเล็ต จัดทำโดย นางสาว รังสิยา จูบ้าน ไร่ เสนอ อ. ปริญญา เหลือง แดง.
สารและสมบัติของสาร วิทยาศาสตร์ ม.1 โดย นางภัทรา คำสีทา
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการสร้างเว็บเพจ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย ที่ได้รับการสอนแบบ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โรงเรียน บ้านบึงสามัคคีกำแพงเขต ครูวาสนา พลทองมาก ครูอัตราจ้าง เรื่อง ข้อมูล (DATA) โรงเรียน บ้านบึงสามัคคีกำแพงเขต สพป. กำแพงเพชร เขต 2

ความหมายของข้อมูล ข้อมูล หมายถึง ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน ข้อมูล หมายถึง ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน ซึ่งคนเราสามารถรับรู้ข้อมูลผ่าน ประสาทสัมผัสทั้งห้า ได้แก่ การได้ฟัง การมองเห็น การได้กลิ่น การรู้รส การสัมผัส

แหล่งข้อมูล ที่มาของข้อมูล หรือแหล่งกำเนิดของข้อมูล เราเรียกว่า แหล่งข้อมูล แหล่งข้อมูลที่หาได้ง่ายๆ เช่น หนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ต วิทยุ

ลักษณะของข้อมูล ข้อมูลที่ได้จากแหล่งข้อมูลต่างๆ มีลักษณะต่างกัน ดังนี้ ข้อมูลที่ได้จากแหล่งข้อมูลต่างๆ มีลักษณะต่างกัน ดังนี้ 1. ข้อมูลตัวเลข ตัวหนังสือ ได้จากแหล่งข้อมูล คือ หนังสือ หนังสือพิมพ์ สิ่งพิมพ์ต่างๆ

2. ข้อมูลเสียง ได้จากแหล่งข้อมูล คือ วิทยุ เครื่องกระจายเสียง เครื่องเล่นเทป 3. ข้อมูลภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ได้จากแหล่งข้อมูล คือ ภาพถ่าย ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว โทรทัศน์ วิดีโอ วีซีดี

แบบพัฒนาทักษะการทำข้อสอบปรนัย เรื่อง ข้อมูล

ถูก ผิด 1. ข้อมูล หมายถึง ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น 1. ข้อมูล หมายถึง ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ในชีวิตประจำวัน ซึ่งคนเรา สามารถรับรู้ข้อมูลผ่าน ประสาทสัมผัสทั้งห้า นักเรียนคิดว่า ถูกหรือผิด? ถูก ผิด

ถูก ผิด 2. วิทยุเป็นแหล่งข้อมูลที่ให้ได้ ทั้งข้อมูลภาพและเสียง 2. วิทยุเป็นแหล่งข้อมูลที่ให้ได้ ทั้งข้อมูลภาพและเสียง ถูกหรือผิด? ถูก ผิด

Timer 3. ภาพใดให้ข้อมูลเสียง A B C ก. ข. ค.

4. ภาพเป็นแหล่งข้อมูลภาพและเสียง Timer Timer 4. ภาพเป็นแหล่งข้อมูลภาพและเสียง A B C ก. ข. ค.

5. ภาพใดเป็นการรับรู้โดยการได้กลิ่น Timer 5. ภาพใดเป็นการรับรู้โดยการได้กลิ่น A B C ก. ข. ค.

6. ภาพใดเป็นการรับรู้ข้อมูลโดยการฟัง Timer 6. ภาพใดเป็นการรับรู้ข้อมูลโดยการฟัง A B C ก. ข. ค.

7. ภาพใดเป็นการรับข้อมูลโดยการมองเห็น Timer Timer 7. ภาพใดเป็นการรับข้อมูลโดยการมองเห็น A B C ก. ข. ค.

8. ภาพใดเป็นการรับข้อมูลโดยการมองสัมผัส Timer 8. ภาพใดเป็นการรับข้อมูลโดยการมองสัมผัส A B C ก. ข. ค.

9. ภาพใดมีเป็นการรับข้อมูลมากว่าหนึ่งข้อมูล Timer 9. ภาพใดมีเป็นการรับข้อมูลมากว่าหนึ่งข้อมูล A B C ก. ข. ค.

ให้นักเรียนลาก ข้อมูลให้ตรงกับภาพของการรับข้อมูล ต่อไปนี้ให้ถูกต้อง ให้นักเรียนลาก ข้อมูลให้ตรงกับภาพของการรับข้อมูล ต่อไปนี้ให้ถูกต้อง ------------------------ 1. รับข้อมูลโดยการฟัง 2. รับข้อมูลโดยการสัมผัส ------------------------ 3. รับข้อมูลโดยการมองเห็น ------------------------ 4. รับข้อมูลโดยการรับรู้รส ------------------------ 5. รับข้อมูลโดยการได้กลิ่น ------------------------

ให้นักเรียนลากเส้น จับคู่ ข้อมูลให้ตรงกับภาพของการรับข้อมูลที่กำหนด 1. รับข้อมูลโดยการฟัง 2. รับข้อมูลโดยการสัมผัส 3. รับข้อมูลโดยการมองเห็น 4. รับข้อมูลโดยการรับรู้รส 5. รับข้อมูลโดยการได้กลิ่น

<Scoreboard will appear here, leave shape as-is.>