ผังแสดง ขั้นตอน การทำงาน ระบบ e-Submission

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คู่มือการติดตั้งโปรแกรมเสริม
Advertisements

ชื่อผู้ใช้ (กรอกรหัสประจำตัวครู) : Ex.10237
วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม 3/22 หมู่ 4 เพชรเกษม 81 หนองแขม หนองแขม กรุงเทพฯ โทรศัพท์ โทรสาร คู่มือการใช้งาน ระบบลงทะเบียนขอจบการศึกษา.
ความหมายของไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ ( )
เข้าสู่ระบบการทำงาน โดยไปที่ web site //http: intranet.dopa.go.th 2. ก่อนเริ่มทำงานให้ download โปรแกรม Adobe Acrobat 7.0.8/Thai Support /คู่มือการใช้งานระบบ.
ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
การอบรมการใช้ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
ขั้นตอนการบันทึกประวัติและลงทะเบียนสำหรับนักศึกษาใหม่
ขั้นตอนการลงทะเบียนหนังสือส่ง (โดยภาพรวม)
ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
HTML Language ภาษา HTML คืออะไร ? HTML (Hyper Text Markup Language) เป็นภาษาที่ใช้ในการพัฒนา web page เพื่อให้โปรแกรม web brower ต่างๆ (Internet Explorer,
การใช้โปรแกรม explorer
การใช้งานโปรแกรม 7 สิงหาคม 2555.
1. ค้นหาหนังสือที่ต้องการจอง โดยพิมพ์ชื่อเรื่อง 2. คลิกไอคอน ค้นหา.
การสืบค้นแหล่งเรียนรู้จากอินเตอร์เน็ต
เตรียมเอกสารประกอบการนำเสนอ
กระบวนการจัดทำคำสั่งฯ และการส่งบันทึกข้อความ ขออนุเคราะห์ออกคำสั่งฯ
Microsoft Word XP โดย พิสมัย น้ำจันทร์.
การสร้าง Web Page จาก Wizard
การแนะนำการใช้ฐานข้อมูล SpringerLink eBooks
ตัวอย่างขั้นตอนการนำเสนอ คำสั่งแต่งตั้งบุคลากรทำหน้าที่ตามโครงการผ่านระบบ Swis เมื่อหน่วยงานจะดำเนินงานในโครงการ ในโครงการนั้นต้องการให้มีการแต่งตั้งบุคลากรเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในกิจกรรมตามโครงการเพื่อให้โครงการดำเนินการไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ.
ตัวอย่างขั้นตอนการนำเสนอ คำสั่งแต่งตั้งบุคลากรทำหน้าที่ตามโครงการผ่านระบบ Swis เมื่อหน่วยงานจะดำเนินงานในโครงการ ในโครงการนั้นต้องการให้มีการแต่งตั้งบุคลากรเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในกิจกรรมตามโครงการเพื่อให้โครงการดำเนินการไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ.
ระบบสืบค้นข้อมูลโครงการในรูปแบบภาพเสมือน ๓ มิติ
ขั้นตอนการตั้งค่าขอใช้งาน เครื่องพิมพ์แม่ข่าย
การติดตั้งไดว์เวอร์และงานปรับแต่งขั้นพื้นฐาน
บทที่ 6 โครงสร้างของเว็บ.
คู่มือการใช้งานโปรแกรม EndNote. ตั้งชื่อไฟล์ที่จะใช้งาน.
การสร้างพื้นหลัง (Background)
คู่มือสร้างบล็อก blog.spu.ac.th
การสืบค้น ฐานข้อมูล กลุ่มงานบริการสารสนเทศ สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.
สวัสดีค่ะ ท่านประธาน และผู้เข้าร่วมประชุม
แนะนำการใช้งานระบบและอุปกรณ์ สำหรับบริการ TOT e-Conference
ระบบสารบรรณ (E-Document System) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
วาดภาพสวยด้วย Paint.
การใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint
การรับรองรายงานการประชุม ผ่านเว็บไซต์จังหวัดลพบุรี
การเรียนรู้ Internet Explorer 6.0
การพิมพ์งานออกทางเครื่องพิมพ์
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Power Point
E-News For Modern Life งานบริการสารนิเทศ ฝ่ายบริการ ทรัพยากรสารนิเทศ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
Microsoft Word Printing
ระบบโปรแกรมทะเบียนเกษตรกรรายแปลง
ขั้นตอนวิธีเก็บพิกัดโรคยางพารา
ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
รายละเอียดโครงการโดยสังเขป หลักการและเหตุผล
คู่มือการใช้งานโปรแกรมระบบนัดพบตลาดงานเชิงคุณภาพ ประจำปีงบประมาณ 2557
เข้าสู่เว็บไซต์ สทศ. ผ่าน โปรแกรม Internet Explorer ( ห้ามใช้โปรแกรม Mozilla Firefox, Google Chrome, Safari) แล้วเข้าไปที่ URL สทศ. ที่
วิธีการสร้าง KM ในระบบ iSchool.
E-Sarabun.
การพิมพ์และถ่ายเอกสาร ระบบออนไลน์ การพิมพ์และถ่ายเอกสาร ระบบออนไลน์
วิธีเปลี่ยนชื่อไฟล์ ให้เป็นตัวพิมพ์เล็ก ทั้งโฟลเดอร์ แบบอัตโนมัติ มิสรจนา อินกลับ งานเทคโนโลยี โรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา.
คู่มือการใช้งาน โปรแกรม STI.VCT 1.0
ระบบ Upload File การเข้าใช้งาน - เปิดโปรแกรม IE
ระบบสำนักงานไร้กระดาษ (e-Office)
ภาพนี้ชื่อว่าอะไร ? ก. แถบเมนูบาร์
การกำหนดเทคนิคให้กับสไลด์
ระบบงานสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ สารบรรณโรงเรียน(รับ-ส่งหนังสือ)
EBook Collection EBSCOhost.
การติดตั้งและใช้งานระบบ ThaiSmart farmer
การสร้างสื่ออิเล็กทรอนิกส์ด้วยโปรแกรม CONTERT AUTHORING
ซอฟต์แวร์บริหารจัดการงานสำนักงานในกลุ่ม Open Source รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีการปรับเปลี่ยน โฉมหน้า และการใช้งานให้คล้ายคลึงกับ ซอฟต์แวร์ออฟฟิศที่เป็นที่นิยม.
การใช้งานอินเทอร์เน็ต
การพิมพ์ตารางออกทางเครื่องพิมพ์
การสร้างตารางคำนวณด้วย
ขั้นตอนการ สมัครเมลล์ * สิ่งที่ต้องจำ ห้าม ลืม 1.ID หรือชื่อผู้ใช้ 2. รหัสผ่าน 3. คำตอบที่ท่านตอบ คำถามที่เลือก.
การสร้างความเชื่อมโยง (Link)
ฐานข้อมูลเอกสารฉบับเต็ม ThaiLIS Digital Collection (TDC)
ง30219 ระบบสนับสนุนการตัดสินใจ
Dissertation Full text เป็นการ สืบค้นด้วยระบบ IR-Web โดยมีขอบเขต เนื้อหา เป็นฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ฉบับเต็ม อิเล็กทรอนิกส์ 3,850 ชื่อเรื่อง ที่สำนักงาน คณะกรรมการการอุดมศึกษา.
เริ่มใช้งาน Microsoft Office
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระบบสำนักงานอัตโนมัติ (Office Automation : OA) สำหรับงานสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ (e-Submission)

ผังแสดง ขั้นตอน การทำงาน ระบบ e-Submission ส่งถึง พอ. ๒๐ อำเภอ โดยใช้ Username หัวหน้าฝ่าย อำนวยการ สำเนาทางระบบ e- submission ถึงหน. กลุ่มฯ/ฝ่าย/ นักวิชาการเจ้าของ เรื่องเพื่อทราบ หนังสือฉบับจริง เก็บที่แฟ้ม e- Submission (ฝ่ายอำนวยการ) เจ้าหน้าที่งานสารบรรณตรวจสอบการรับ- ส่งในระบบฯ - กรณี เกินสามวันทำการแล้วอำเภอยังไม่ เปิดรับทราบหนังสือ ให้ประสานให้อำเภอนั้น ๆ ดำเนินการ

ความรู้พื้นฐานก่อนการใช้ระบบงานสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ (e-Submission) ระบบอุปกรณ์ (Hardware) - เครื่องคอมพิวเตอร์ (Computer) - เครื่องสแกนเนอร์ (Scanner) - ระบบอินเทอร์เน็ต (Internet) ระบบสำนักงานอัตโนมัติ Office Automation : OA - การติดตั้งโปรแกรม (Setup) - การใช้งาน

1. การเข้าสู่ระบบ E-Submission

เมนูการใช้งาน

2. การเตรียมเอกสาร (นำเข้า) 1. คลิกที่เมนู “นำเข้าหนังสือ” 2. กรอกรายละเอียดของหนังสือ ที่ปรากฎในกรอบเส้นประ 3. คลิกปุ่ม “สร้าง”

4. คลิกปุ่ม “เปิดเอกสาร”

6. ให้คลิกที่ชื่อเรื่อง 5. จะปรากฏหนังสือค้างส่ง จำนวน 1 ฉบับ

7. ให้เลือกวิธีการอัพโหลดไฟล์เอกสาร ดังนี้ กรณีที่ 1 เตรียมไฟล์เอกสารประเภท pdf ด้วยเครื่องสแกนไว้แล้ว ให้คลิกที่ปุ่ม Browse กรณีที่ 2 ดึงเอกสารจากเครื่องสแกน ให้คลิกที่ปุ่ม สแกนเอกสาร

8.1 คลิกเลือกไดร์ฟ/โฟล์เดอร์ในช่อง Look in 8. กรณีที่ 1 เตรียมไฟล์เอกสารประเภท pdf ด้วยเครื่องสแกนไว้แล้ว ให้คลิกที่ปุ่ม Browse 8.2 คลิกเลือกไฟล์เอกสาร 8.1 คลิกเลือกไดร์ฟ/โฟล์เดอร์ในช่อง Look in

9. คลิกที่ปุ่ม Upload

10 จะปรากฎหน้าไฟล์เอกสารหนังสือที่อัพโหลดขึ้นไป 10.1 หากต้องการแนบไฟล์เอกสาร/รายงาน/ข้อมูลอื่น ๆ ตามสิ่งที่ส่งมาด้วย ให้คลิกที่รูปลวดเสียบ

10.2 คลิกที่ปุ่ม Attach Files

10.4 คลิกเลือกไดร์ฟ/โฟล์เดอร์ในช่อง Look in 10.3 คลิกที่ปุ่ม Browse 10.4 คลิกเลือกไดร์ฟ/โฟล์เดอร์ในช่อง Look in 10.5 คลิกเลือกไฟล์ที่ต้องการแนบ

10.6 คลิกพิมพ์รายละเอียด เช่น สำเนาโครงการ 10.7 คลิกปุ่ม “ตกลง”

10.8 จะปรากฏรายละเอียดของไฟล์ที่แนบ

1. คลิกปุ่มรูปส่งจดหมาย 3. การส่งเอกสาร 1. คลิกปุ่มรูปส่งจดหมาย

2. คลิกปุ่มเลือกบุคคลที่หัวข้อ ส่งต้นฉบับถึง หรือ สำเนาถึง หัวข้อใดก็ได้

3. คลิกเลือกรูปโฟล์เดอร์สีเหลือง ชื่อ ร้อยเอ็ด จากแท็ป Structure Tree 5. คลิกปุ่ม Next 4. คลิกเลือกเช็คบล็อก ให้มีเครื่องหมายถูก หน้าชื่อผู้รับ

6. จะปรากฏรายชื่อผู้รับในช่อง บุคคล 7. คลิกปุ่ม “ส่งเอกสาร”

8. คลิกปุ่ม ปิด

4. การตรวจสอบสถานะเอกสาร (หนังสือออก) 1. คลิกเลือกเมน หนังสือออก

2. คลิกที่ไอคอน Tracking 3. จะปรากฏหน้าต่าง On Who แสดงรายชื่อผู้รับทั้งหมด ดูวัน/เวลา ที่ส่ง ดูวัน/เวลา ที่เปิดอ่าน

5. การรับเอกสาร (หนังสือเข้า) 1. ที่หน้าหลัก OA จะแสดงจำนวนเอกสารเข้า หากต้องการดูเอกสารเข้าทั้งหมด ให้คลิกที่รูปแฟ้มเอกสารสีแดงหรือคลิกที่ตัวเลข

2. จะแสดงรายละเอียดของเอกสาร หากยังไม่ได้เปิดอ่าน ชื่อเรื่องจะปรากฏสีแดง หากต้องการดูไฟล์เอกสาร ให้คลิกที่ชื่อเรื่องสีแดง

3. จะปรากฏหน้าไฟล์เอกสารหนังสือเข้า 4. คลิกที่รูปแผ่นดิสเก็ต เพื่อบันทึก/จัดเก็บเอกสาร

5. คลิกเลือกไดร์ฟ/โฟลเดอร์ ในช่อง Save in 6. พิมพ์ชื่อไฟล์ ในช่อง File name

การดาวน์โหลดไฟล์เอกสารแนบ (สิ่งที่ส่งมาด้วย 3. คลิกเลือกไดร์ฟ/โฟลเดอร์ ในช่อง Save in 1. คลิกที่รูปลวดเสียบ 2. คลิกปุ่ม Save 4. พิมพ์ชื่อไฟล์ ในช่อง File name

5. คลิกที่รูปแผ่นกระดาษสีเหลือง หากต้องการดูรายละเอียดหนังสือเข้า 5. คลิกที่รูปแผ่นกระดาษสีเหลือง หากต้องการดูรายละเอียดหนังสือเข้า

6. การดึงเอกสารกลับ (หนังสือออก) 1. คลิกเลือกเมนู หนังสือออก 2. คลิกรูปไอคอนเอกสารที่มีลูกศรสีแดง 3.คลิกเลือกเครื่องหมายถูกหน้าชื่อผู้รับ ที่ต้องการดึงเอกสารกลับ 4. คลิกปุ่ม ดึงเอกสารกลับ

5. จะปรากฏหน้าต่างข้อความ... ให้คลิกที่ปุ่มปิด

8. เปิด Windows Explorer เพื่อดูไฟล์เอกสารที่ดาวโหลดจากหนังสือเข้า

กลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน หน.กมลศรี หาญสุริย์ โทร. 081 7081032 นายสรศักดิ์ เสนาภักดิ์ โทร. 081 8714284 นายวรัญญู หล้าก่ำ โทร. 086 2267616 น.ส.สุวิมล เจ้าแก่นแก้ว โทร. 081 6604746

ของฝาก ก่อนกลับ

Overview OA

Search

Private Group

สวัสดีค่ะ