ชมรมครูคณิตศาสตร์อาชีวศึกษา วันที่ 2-5 เมษายน 2557

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ภาษาอังกฤษแบบมืออาชีพน้อยกว่า 450 บาทต่อปี? ใช่แล้ว!
Advertisements

ชมรมครูคณิตศาสตร์อาชีวศึกษา วันที่ 2-5 เมษายน 2557
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
นายสำเริง นวลปาน ตำแหน่งประธานกรรมการ นายสุเทพ เทพบุรี ตำแหน่งกรรมการ
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
แนะนำรายวิชา GED40003 คอมพิวเตอร์กับชีวิต
ขั้นตอนการออกแบบมัลติมีเดีย Multimedia Design Step
หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตเพื่อการเรียนการสอน
ระบบสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ E-learning วิชาภาษาอังกฤษ 1
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
การสร้างสื่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
ADDIE model หลักการออกแบบของ
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
การสร้างสื่อมัลติมีเดีย
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE MODAL
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์
หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21
หนังสือไร้กระดาษ.
หลักสูตรอักษรศาสตรมหาบัณฑิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
หัวหน้าฝ่ายสารสนเทศการศึกษา ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
ความรู้เบื้องต้น การออกแบบ Media.
การเขียนโครงร่างปัญหาพิเศษ การเขียนโครงร่างปัญหาพิเศษ
แนะนำรายวิชา STC0101 หลักการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และอัลกอริทึม
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
สื่อการเรียนการสอน.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การออกแบบสื่อการเรียนรู้
วิธีการทางคอมพิวเตอร์
การวิจัยและพัฒนาผู้เรียนด้วย E-Learning
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
แนะนำผู้ดูแลโรงเรียนขนาดเล็ก
องค์ประกอบของระบบคอมพิวเตอร์ ครูสุวรรณ์ พิมเสน ครู คศ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
หลักสูตร ศิลปะการพูดเพื่อการขาย บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2557 ณ ภูเขางาม รีสอร์ท จ.นครนายก
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
การผลิตวีดิทัศน์เพื่อการศึกษา Video Production for Education รหัสวิชา:
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
01 WINTER ชื่อเรื่องวิจัย การดำเนินงานนิเทศภายในของ โรงเรียนศรีธนาพณิชยการเทคโนโลยี เชียงใหม่ Template ชื่อผู้วิจัย นางศิริรัตน์ ชุมสาย ณ อยุธยา.
การออกแบบการสอน รูปแบบ ADDIE Model
การสร้างเครื่องมือและรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำผลงานทางวิชาการ
เทคโนโลยีมัลติมีเดีย (MULTIMEDIA TECHNOLOGY)
วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
ADDIE Model.
แนะนำรายวิชาและ กำหนดข้อตกลงร่วมกันระหว่างผู้เรียนและผู้สอน
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การใช้โปรแกรม GSP พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การสร้างสื่อ e-Learning
นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนารูปแบบการเรียน การสอนผ่านเครือข่าย คอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัย.
หลักการออกแบบของ ADDIE model
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
หลักการออกแบบของ ADDIE model มีขั้นตอนดังนี้. 1
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
วุฒิการศึกษา/สถานศึกษา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตรการผลิตสื่ออิเล็กทรอนิกส์ด้วยโปรแกรม Adobe Captivate ชมรมครูคณิตศาสตร์อาชีวศึกษา วันที่ 2-5 เมษายน 2557 ณ โรงแรมชากังราวริเวอร์วิว จังหวัดกำแพงเพชร

Contents  แนะนำวิทยากร  เนื้อหาอบรม  Social Media : ครูสอนดี | Facebook  ..................

 วิทยากร ชื่อ-สกุล : ศน.วินัย ปานโท้ (วินัย) สังกัด : คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ตำแหน่ง : ศึกษานิเทศก์ จ.พิษณุโลก เขต 2 เบอร์โทร : 08-9267- 8222 e-Mail : nong.tana@hotmail.com การศึกษา ปริญญาตรี : ศศ.บ. การจัดการทั่วไป (คอมพิวเตอร์ธุรกิจ) ปริญญาโท : กศ.ม. เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา

 วิทยากร ชื่อ-สกุล : อาจารย์ยุทธนา พันธ์มี (ยุทธ) สังกัด : คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ตำแหน่ง : ประธานโปรแกรมวิชาการประถมศึกษา เบอร์โทร : 08-9267- 8222 e-Mail : nong.tana@hotmail.com การศึกษา ปริญญาตรี : ศศ.บ. การจัดการทั่วไป (คอมพิวเตอร์ธุรกิจ) ปริญญาโท : กศ.ม. เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา

 วิทยากร ชื่อ-สกุล : อ.วสันต์ ศรีหิรัญ (เก่ง) สังกัด : คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ตำแหน่ง : รองคณบดี คณะครุศาสตร์ เบอร์โทร : 08-9267- 8222 e-Mail : nong.tana@hotmail.com การศึกษา ปริญญาตรี : ศศ.บ. การจัดการทั่วไป (คอมพิวเตอร์ธุรกิจ) ปริญญาโท : กศ.ม. เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา

 วิทยากร ชื่อ-สกุล : อ.พันธ์ทิพย์ ลิมปพันธ์ (ตั๊ก) สังกัด : คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ตำแหน่ง : รองคณบดี คณะครุศาสตร์ เบอร์โทร : 08-9267- 8222 e-Mail : nong.tana@hotmail.com การศึกษา ปริญญาตรี : ศศ.บ. การจัดการทั่วไป (คอมพิวเตอร์ธุรกิจ) ปริญญาโท : กศ.ม. เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา

 วิทยากร ชื่อ-สกุล : อ.เพ็ญภรณ์ เหลียวเจริญวัฒน์ (หมวย) สังกัด : คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ตำแหน่ง : อาจารย์ประจำโปรแกรมวิชาการประถมศึกษา เบอร์โทร : 08-9267- 8222 e-Mail : nong.tana@hotmail.com การศึกษา ปริญญาตรี : ศศ.บ. การจัดการทั่วไป (คอมพิวเตอร์ธุรกิจ) ปริญญาโท : กศ.ม. เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา

 วิทยากร ชื่อ-สกุล : ครูรัตนาภรณ์ ลอสวัสดิ์ (หวาน) สังกัด : สพป.นครสวรรค์ เขต 1 ตำแหน่ง : ครู คศ. 1 เบอร์โทร : 08-6105- 3802 e-Mail : maiiwann@hotmail.co.th การศึกษา ปริญญาตรี : ศษ.บ. ศึกษาศาสตรบัณฑิต (ภาษาอังกฤษ) ปริญญาโท : ศศ.ม. ภาษาอังกฤษ

http://krusorundee.net “ครูสอนดี”

http://www.facebook.com “ครูรุ่นใหม่หัวใจไอที”

ADDIE model หลักการออกแบบของ ปัจจุบันการเรียนการสอนอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Learning เป็นเทคโนโลยีการศึกษาที่ใช้เพื่อสนับสนุน และเพิ่มช่องทางการเรียนรู้ของผู้เรียนในสถาบันอุดมศึกษาหลายๆ สถาบัน ทำให้ทั้งอาจารย์ผู้สอนและหน่วยงานผู้รับผิดชอบด้าน e-Learning ของสถาบันการศึกษาต่าง ๆ หาแนวทางเพื่อการออกแบบและการผลิตบทเรียน e-Learning ให้ได้เกิดทั้งประสิทธิภาพและประสิทธิผล

Evaluation (การประเมินผล) Analysis (การวิเคราะห์) Design (การออกแบบ) Development (การพัฒนา) Implementation (การนำไปใช้)

Analysis (การวิเคราะห์) การกำหนดหัวเรื่อง และวัตถุประสงค์ทั่วไป การวิเคราะห์ผู้เรียน การวิเคราะห์วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม การวิเคราะห์เนื้อหา

Design (การออกแบบ) การออกแบบบทเรียน การออกแบบผังงาน และบทดำเนินเรื่อง วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม เนื้อหา, แบบทดสอบก่อน และหลังเรียน สื่อ กิจกรรม วิธีการนำเสนอ การออกแบบบทเรียน การเขียนผังงาน (Flowchart) ออกแบบบทดำเนินเรื่อง (Storyboard) การออกแบบผังงาน และบทดำเนินเรื่อง กำหนดความละเอียดภาพ จัดพื้นที่แต่ละหน้าจอภาพ กำหนดรูปแบบ ขนาด และสีของตัวอักษร ฉากหลัง กำหนดส่วนอื่นๆ ที่เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้บทเรียน การออกแบบหน้าจอภาพ

Development (การพัฒนา) เป็นขั้นตอนการสร้าง/ เขียนโปรแกรมและผลิตเอกสาร การเตรียมการ เตรียมข้อความ, ภาพ, เสียง และโปรแกรมการจัดบทเรียน การสร้างบทเรียน เปลี่ยน Storyboard ให้กลายเป็นบทเรียน การสร้างเอกสารประกอบการเรียน

Implementation (การนำไปใช้) นำบทเรียนที่สร้างขึ้นไปใช้กับกลุ่มตัวอย่าง เพื่อตรวจสอบความเหมาะสมของบทเรียนในขั้นต้น ทำการปรับปรุงแก้ไขก่อนการนำไปใช้กับกลุ่มเป้าหมายจริง เพื่อหาประสิทธิภาพของบทเรียน นำไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบประสิทธิภาพ ความเหมาะสม หาประสิทธิภาพ E1/E2 กับกลุ่มเป้าหมาย

Evaluation (การประเมินผล) การเปรียบเทียบกับการเรียนการสอนแบบปกติ โดยแบ่งผู้เรียนออกเป็น 2 กลุ่ม เรียนด้วยบทเรียนที่สร้างขึ้น เรียนด้วยการสอนแบบปกติ หลังจากนั้นจึงให้ผู้เรียนทั้งสองกลุ่ม ทำแบบทดสอบชุดเดียวกัน และแปลผลคะแนนที่ได้ สรุปเป็นประสิทธิภาพของบทเรียน

สรุป แบบจำลอง ADDIE เป็นแบบจำลองตามจุดมุ่งหมายทั่วไปมีประโยชน์มากที่สุดสำหรับสร้างผลิตภัณฑ์การสอนและยังประยุกต์ใช้สำหรับการออกแบบโปรแกรมก็ได้

THE END ขอบคุณครับ